HIGHLIGHT CONTENT

ทีมงานเผย Fast X จะหวนกลับไปสู่รากเหง้าของการแข่งรถ พร้อมกับฉากแอคชั่นที่เหนือจินตนาการ

  • 712
  • 28 มี.ค. 2023

ทีมงานเผย Fast X จะหวนกลับไปสู่รากเหง้าของการแข่งรถ

พร้อมกับฉากแอคชั่นที่เหนือจินตนาการ

 

 

ในขณะที่ Fast X (2023) หรือ เร็ว…แรงทะลุนรก 10 จะเป็นจุดตั้งต้นของจุดจบในเฟรนไชส์ เร็ว…แรงทะลุนรก ทั้งผู้กำกับและเหล่านักแสดงก็ได้ออกมาพูดคุยถึงการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยผู้กำกับ หลุยส์ เลแตร์ริเยร์ และผู้มาใหม่ในเฟรนไชส์อย่าง เจสัน โมโมอา ได้ออกมาอธิบายถึงวิธีการที่พวกเขานำเอาองค์ประกอบคลาสสิคของเฟรนไชส์กลับมาพร้อมกับผลัดฉากแอคชั่นไปให้ไกลกว่าที่เคย

หนึ่งในองคประกอบสำคัญที่กล่าวถึง คือ การกลับไปยังการแข่งขันรถแบบสตรีทเรซ อย่างที่เราได้เห็นในตัวอย่างว่า ดอม จะดวลไมล์ต่อไมล์กับตัวละครของ โมโมอา อย่าง ดันเต้ ในริโอ

“ในฐานะแฟนคลับ มันมีอะไรบางอย่างที่ผมอยากให้เฟรนไชส์เอากลับมา การแข่งขันแบบสตรีทเป็นหนึ่งในนั้น” เลแตร์ริเยร์ พูด

“นั่นคือความความสนุกทั้งหมดของมัน เมื่อคุณได้เป็นหัวเรือของเฟรนไชส์หนังที่คุณชื่นชมและเป็นแฟนมาตลอดหลายปี คุณจะได้นำเอาจินตนาการของคุณมาทำให้มันมีชีวิตขึ้นมา!”

ในฐานะผู้มาใหม่ในเฟรนไชส์ โมโมอา ถึงกับประหลาดใจกับจำนวนของฉากแอคชั่นและการขับรถผาดโผนที่เขาและเพื่อนนักแสดงได้รับอนุญาตให้แสดงตนเอง

“นี่มันคือการที่อะดรีนาลีนหลั่งแบบเต็มสูบ มันยอดเยี่ยมมาก ๆ” โมโมอา พูดด้วยความกระตือรือร้นอย่างสุด ๆ

“การขับรถไปบนถนนพื้นหินโคบเบิลในโรมที่ผ่านการใช้งานมันหลายพันปี ดังนั้นเมื่อคุณหยุด หรือคุณลื่นไถลไป หนึ่งในโปรดิวเซอร์ก็พูดประมาณว่า ‘นี่เราจะปล่อยให้เขารับรถไปในโรมแบบนั้นเหรอ?’ ผมก็แบบว่า ‘ใช่เลย พวก!’”

ผู้ควบคุมยานพาหนะอย่าง เดนนิส แม็คคาร์ธี ซึ่งทำงานกับภาพยนตร์ เร็ว…แรงทะลุนรก มาทุกเรื่อง นับตั้งแต่ The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006) หรือ เร็ว..แรงทะลุนรก ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว ได้ประมาณการว่า รถแต่ละครที่ปรากฏบนจอภาพยนตร์จะต้องใช้ตัวก็อปปี้ราว 7 คัน ทำให้มีรถมากกว่า 200 คน ถูกสร้างขึ้นจากโรงงานของเขาเพื่อ เร็ว…แรงทะลุนรก 10 และรถแข่งทุกคนในเรื่องนี้ต้องผ่านมาตรฐานสำหรับภาพยนตร์ที่ต้องมีฉากผาดโผน

ภาพยนตร์ยังจะนำเอารถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในเรื่องเป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งรวมไปถึง ดอดจ์ ชาร์จเจอร์ เดย์โทน่า และ เดอลอเรียน อัลฟ่า 5 ที่กำลังจะวางขาย “สิ่งหนึ่งที่ เร็ว..แรงทะลุนรก เป็นและแตกต่างจากภาพยนตร์ส่วนใหญ่ คือ เมื่อคุณสร้างรถที่ดูเร็วขึ้นมาแล้ว พวกเขาไม่ได้ใส่ใจเรื่องประสิทธิภาพของมันจริง ๆ หรอก แต่ในภาพยนตร์ เร็ว..แรงทะลุนรก พวกเราสร้างรถที่สามารถใช้งานได้เหมือนอยู่ในสนามแข่งจริง ๆ”

ยานพาหนะเหล่านี้ รวมไปถึงรถคู่ใจของ ดอม อย่าง ดอดจ์ ชาร์จเจอร์ จะถูกนำไปใช้ในหลายฉาก ทั้งฉากในโรม ที่มีระเบิดขนาดหนึ่งตันกลิ้งไปบนถนนโบราณแแห่งนี้เหมือนกับลูกฟุตบอล และยังมีฉากของการต่อสู้ระยะประชิด ที่ ดันเต้ จะแสดงว่าเขามีดีมากกว่าที่คิด ขอเพียงแค่มีมีดติดมือสักเล่มสองเล่ม รวมไปถึงฉากของการระเบิดที่จะพาเราย้อนกลับไปบนสะพานที่คุ้นเคยในริโอ และการต่อสู้ของสองสาว ระหว่างวายร้ายจอมแฮค ​​ไซเฟอร์ ที่รับบทโดย ชาร์ลิซ เธอรอน และ เล็ตตี้ ที่รับบทโดย มิเชลล์ โรดรีเกซ

Fast X หรือ เร็ว... แรงทะลุนรก 10 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

เร็ว...แรงทะลุนรก 10

  • 17 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง