HIGHLIGHT CONTENT

จุดเริ่มต้นของการปิดฉากครอบครัว กับภาพตัวอย่างแรกของ Fast X พร้อมนักแสดงหน้าใหม่คับคั่ง

  • 1,137
  • 10 ก.พ. 2023

จุดเริ่มต้นของการปิดฉากครอบครัว กับภาพตัวอย่างแรกของ Fast X พร้อมนักแสดงหน้าใหม่คับคั่ง

 

แฟน ๆ ของเฟรนไชส์ เร็วแรงทะลุนรก จงเตรียมตัวไว้ให้ดีและรัดเข็มขัดของคุณให้แน่น เพราะว่าเหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว ที่ภาคที่สิบของภาพยนตร์เฟรนไชส์นักซิ่งสายบู๊จะกลับมา โดยในภาคนี้จะเป็นบทแรกของการส่งท้าย โดมินิค ทอเรตโต และผองเพื่อน

โดยทางนิตยสาร Empire ได้เปิดเผยภาพแรกของการเดินทางบทสุดท้าย ที่เป็นภาพของ วิน ดีเซล กับรถ ดอดจ์ ชาร์จเจอร์ สีดำคู่ใจของเขา ซึ่งในครั้งนี้ ทอเรตโต ต้องปกป้องครอบครัวของเขาจากอันตรายครั้งใหม่ที่น่ากลัวกว่าเดิม เนื่องจากตัวร้ายในภาคก่อนอย่าง ไซเฟอร์ (ชาร์ลิซ เธอรอน) เสริมทีมความอันตรายโดยตัวร้ายคนใหม่อย่าง ดันเต้ (เจสัน โมโมอา) และแน่นอนว่าก็คงจะเกิดความขัดแย้งภายในทีมนักซิ่งให้เราได้เห็นกันอีกครั้ง

โดยผู้กำกับ หลุยส์ เลแตร์ริเยร์ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงตัวละครของ เจสัน โมโมอา ไว้ว่า

“เขาเป็นตัวละครใหม่ที่มหัศจรรย์” เลแตร์ริเยร์ กล่าว

“เป็น เจสัน โมโมอา แบบหนึ่งพันเปอร์เซ็นต์” เขาเสริม

แน่นอนว่าตัวร้ายหน้าเก่าที่เชี่ยวชาญเรื่องอาชญกรรมไซเบอร์อย่าง ไซเฟอร์ ก็ยังคงอยู่ พร้อมกับกำลังวางแผนร้ายครั้งใหม่

“พวกเขาคือข่าวร้ายทั้งคู่ แต่ว่ามีหนึ่งคนที่น่ากลัวกว่า เป็นข่าวร้ายที่น่าสยดสยองกว่าอีกคน” เลแตร์ริเยร์พูดถึงลักษณะของตัวร้ายในคราวนี้

นอกเหนือไปจากนั้นยังมีตัวละครลึกลับอย่าง เทส ที่รับบทโดย บรี ลาร์สัน ที่มาเข้าร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้ โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเธอจะเข้าข้างกับฝ่ายไหนกันแน่

“มันมีสงครามที่กำลังก่อตัวขึ้น” เลแตร์ริเยร์ ได้ออกมาเปิดเผย หลังจากที่เขารับช่วงกำกับต่อจาก จัสติน ลิน ที่ขอถอนตัวออกไปเนื่องจากมีปัญหาไม่ลงรอยในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์กับนักแสดงหลักอย่าง วิน ดีเซล หลังจากการถ่ายทำเริ่มต้นขึ้นแล้ว

“มันกำลังจะมาถึงจุดจบ และมันคือการแข่งขันไปยังเส้นชัย มันจะมีการบาดเจ็บล้มตายเกิดขึ้นอย่างมากมาย” โดยการเปลี่ยนฝั่งของตัวละครกลายมาเป็นเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของเฟรนไชส์ เร็วแรงทะลุนรก ไปแล้ว ซึ่งหมายความว่าเราอาจจะในเห็นตัวร้ายในภาคก่อนกลับมาเป็นฮีโร่ฝ่ายดี หรือว่าอาจจะเห็นสมาชิกในทีมของ ทอเรตโต ย้ายไปอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ในขณะที่เรื่องราวกำลังดำเนินไปสู่การปิดฉากครั้งนี้

“ผู้คนจำเป็นที่จะต้องเลือกข้าง” เลแตร์ริเยร์ พูดเตือน

“พันธมิตรจำเป็นที่จะต้องถูกสร้างขึ้น คนดีจะกลายมาเป็นคนร้าย คนร้ายจะกลายมาเป็นคนดี”

เลแตร์ริเยร์ ที่เข้ามาทดแทนผู้กำกับคนเก่าหลังจากถ่ายทำไปหลายสัปดาห์แล้ว ยังเผยอีกด้วยว่า เขาจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรหลาย ๆ อย่างในเฟรนไชส์นี้ โดยเฉพาะเมื่อผู้ชมได้เห็นรถยนต์พลังจรวดไอพ่นในภาคก่อน ที่เหมือนจะเป็นการทลายกำแพงแห่งความเป็นจริงในภาพยนตร์เรื่องนี้ไปแล้ว

“ผมเป็นคนที่เน้นการปฏิบัติได้จริงมากกว่าผู้กำกับคนอื่น ๆ และผมจะพามันกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง" เขาพูดถึง Fast X

“เราจะหันไปใช้การแสดงผาดโผนจริง ๆ ซึ่งเราจะเสริมมันด้วยเทคนิคพิเศษ เราถ่ายทำทั้งใน แอลเอ, ลอนดอน, ริโอ, โปรตุเกส เราระเบิดรถฮัมเมอร์ให้ปลิวไปบนท้องฟ้าเมืองโรม โดยมันจะเป็นภาพที่ติดตาอย่างแน่นอนในฉากนี้ คุณจะได้เห็นมันแน่ ๆ เพราะว่าเมื่อใดก็ตามที่ ดอท ทอเรตโต อยู่หลังพวงมาลัย ไม่มีอะไรที่เขาจะทำไม่ได้”

โดยจากการให้สัมภาษณ์ของ เลแตร์ริเยร์ ยังมีอีกอย่างหนึ่งสำคัญที่แฟน ๆ ของเฟรนไชส์ควรจะรู้เอาไว้

“เมื่อคุณต่อสู้อย่างหนักเพื่อรักษาความเชื่อและปกป้องครอบครัว และเปลี่ยนแปลงโลกไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ โดมินิค ทอเรตโต ทำลงไป มันก็จะมีราคาค่างวดที่ต้องจ่าย” ผู้กำกับออกมาเตือน

“ศัตรูหลาย ๆ คน จะมาตามล่าเขา มันมีจำนวนเยอะมากที่เดียวเลยล่ะ” เขาปิดท้าย

ในขณะที่สงครามกำลังจะปะทุขึ้น ก็มีตัวละครหน้าใหม่ที่ไม่น่าไว้ใจเข้ามา รวมไปถึงเหล่าวายร้ายและความวินาศสันตะโรจากการปะทะกันของยานพาหนะจำนวนมหาศาล ดอม ก็จะเป็นที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในจุดจบของเฟรนไชส์ที่ใกล้เข้ามาทุกที ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นครั้งที่เขาต้องการครอบครัวของเขามากที่สุด

Fast X หรือ เร็ว... แรงทะลุนรก 10 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Empire Online และ Empire Online

เร็ว...แรงทะลุนรก 10

  • 17 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง