HIGHLIGHT CONTENT

จากบอนด์สู่บอนด์ คำแนะนำจากเพียร์ซ บรอสแนน สู่แดเนียล เคร็ก หลังจบภารกิจ 007

  • 4,787
  • 24 เม.ย. 2020

 

 

จากบอนด์สู่บอนด์ คำแนะนำจากเพียร์ซ บรอสแนน

สู่แดเนียล เคร็ก หลังจบภารกิจ 007

 

                แรกเริ่มเดิมที ภาพยนตร์ชุดเฟรนไชส์ James Bond 007 นั้นมีเรื่องราววนเวียนโดยใช้ฉากหลังเป็นช่วงยุคสงครามเย็น วายร้ายมักจะเป็นประเทศมหาอำนาจ ภารกิจของบอนด์ก็คือการเดินทางไปเพื่อยับยั้งแผนการที่จะครองโลกเหล่านั้น แต่หลังจากนั้นในยุคใหม่ ภาพลักษณ์ของบอนด์ก็เปลี่ยนไป จากความเจ้าสำอางค์กลายเป็นดิบเถื่อนเข้าถึงได้ พร้อมกับวายร้ายที่เน้นไปที่ตัวบุคคลมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่เป็นช่วงส่งต่อเปลี่ยนผ่านของเฟรนไชส์นี้ จากเพียร์ซ บรอสแนน สู่ แดเนียล เคร็ก

 

 

                ในวันนี้ที่แดเนียล เคร็กกำลังจะบอกลาเฟรนไชส์นี้แล้ว ในภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายอย่าง No Time to Die ฝั่งเพียร์ซ บรอสแนน รุ่นพี่ที่ผ่านบทบาทเดียวกันมาก็ได้มีคำแนะนำหลังจากจบบทบาทนี้ไปแล้ว เขาพูดถึงแดเนียล เคร็กเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในขณะช่วงฉายสดร่วมกันของ Goldeneye เขาพูดเอาไว้ว่า...

               

                “ใช้ชีวิตให้เต็มที่ไปเลย นายทำหน้าที่นี้ได้ดีมากแล้วแดเนียล นายเป็นบอนด์ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ ถึงเวลาวางมือแล้ว ผมมีความสุขมากที่ได้ดูคุณแสดงในบทนี้ นายทุ่มเททุกอย่างลงไปในหน้าที่นี้แล้ว ตอนนี้โลกเป็นของนายแล้ว นายจะทำอะไรก็ได้ที่นายต้องการ ขอให้มีความสุขนะ”

 

 

                การเลือกมารับแสดงในบทบาทที่กลายเป็นตำนานและมีแฟน ๆ ชื่นชอบมากที่สุดในโลกบทบาทหนึ่งอย่าง James Bond นั้น ย่อมเป็นเรื่องที่สร้างควากดดันให้กับตัวนักแสดงอยู่แล้ว ยิ่งแดเนียล เคร็ก ที่ถูกกระแสโจมตีถึงความไม่เหมาะสมตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง Casino Royale แล้ว การพิสูจน์ตัวเองจนทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในบอนด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดได้นั้น เป็นเรื่องที่น่ายกย่องที่สุด มารอชมบทบาทการแสดงครั้งสุดท้ายของเขาใน No Time to die กัน

 

Source: Cinema Blend

ข่าวที่เกี่ยวข้อง