HIGHLIGHT CONTENT

เผยพลังของ Black Adam แข็งแกร่งดุจเทพสร้าง !

  • 2,544
  • 05 ต.ค. 2022

 

เผยพลังของ Black Adam

แข็งแกร่งดุจเทพสร้าง !

 

 

ไม่กล่าวถึงคงไม่ได้สำหรับ anti hero ผู้ที่มาเหนือซึ่งทุกสิ่งอย่าง Black Adam ที่กำลังจะได้รับชมกันในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 ตุลาคมแล้วนั้น เหล่าแฟนๆ DC ก็ยังจะได้เห็นมาดใหม่ๆของ ดเวย์น จอห์นสัน หรือ เดอะ ร็อค ผู้ที่จะมารับบท Black Adam ที่จะมาพลิกโฉมบทบาท anti hero ไปตลอดกาล ว่ากันว่าพลังของเขานั้นแข็งแกร่งเทียบเท่าพระเจ้า ขนาด Super Man ยังล้มได้ยากเลยทีเดียว เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่า พลังของเขานั้นมีอะไรกันบ้าง

Black Adam นั้นมีชื่อจริงว่า Teth Adam และเขาได้รับพลังจากพ่อมด Shazam ทำให้เขาสามารถแปลงร่างให้กลายร่างเป็น “Mighty Adam” ได้ในที่สุด แต่ในระหว่างนั้นเขากลับลุ่มหลงในพลังและอำนาจประกอบกับต้องสูญเสียครอบครัวอันเป็นที่รักไป ทำให้เขาเลือกหนทางที่จะแก้แค้นมากกว่าปกป้องประชาชน อันทำให้เขากลายเป็น anti hero ไปในที่สุดและพ่อมดชาแซมก็เปลี่ยนชื่อเขาให้กลายเป็น “Black Adam” ตั้งแต่นั้นมานั่นเอง

 

 

เพื่อที่จะแปลงร่างให้กลายเป็น Black Adam นั้น เจ้าตัวจะต้องเปล่งคำออกมาดังๆว่า “Shazam!” อันเป็นคำย่อที่ย่อมาจากชื่อของหกทวยเทพอียิปต์ และในบทความนี้จะพาผู้อ่านทุกท่านไปรู้จักกับพลังทั้งหกที่ทวยเทพได้มอบให้แก่ Teth Adam จนเขากลายมาเป็น Black Adam มาจนทุกวันนี้ ไปอ่านกันได้เลย

S - ความอึดจาก Shu - การได้พลังความอึดมาจากเทพ Shu นั้นทำให้ Black Adam สามารถอดทนและอยู่รอดได้ในทุกๆสถานการณ์ รวมไปถึงรับการโจมตีได้ทุกรูปแบบ ความอึดนี้ยังส่งผลให้เขาไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกิน นอน หรือแม้กระทั่ง หายใจ เขาสามารถเอาตัวรอดได้ในชั้นบรรยากาศที่มนุษย์ไม่สามารถอยู่ได้ และนั่นรวมไปถึงชั้นบรรยากาศนอกโลกอย่างอวกาศด้วยเช่นกัน นั่นหมายความอย่างเป็นนัยๆว่าพลังความอึดจาก Shu นั้นทำให้ Black Adam เป็นอมตะได้เลยทีเดียว

H - ความเร็วจาก Horus - ด้วยการได้รับพลังความเร็วเหนือธรรมชาติมาจากเทพ Horus แล้วนั้น Black Adam สามารถเคลื่อนไหวในพริบตาได้ด้วยความเร็วแสง เหาะเหินเดินอากาศได้ด้วยความเร็วสูงถึง 500 มัค ความเร็วของเขานั้นสามารถเทียบเท่ากับ The Flash ได้เลยทีเดียว

A - ความแข็งแกร่งจาก Amon - Black Adam นั้นมีพลังความแข็งแกร่งที่สุดยอดจนเป็นปรากฏการณ์ถึงขนาดที่ว่าสามารถงอเหล็กได้อย่างง่ายดาย ทุบกำแพงด้วยกำปั้นแค่ครั้งเดียว, ยกของหนักๆ, และรวมไปถึง ปรบฝ่ามือเข้าหากันเพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าได้อีกด้วย พละกำลังที่ Black Adam มีนั้นเทียบเท่าได้กับพละกำลังของ Super Man ได้เลยทีเดียว ในหนังสือการ์ตูนคอมิกส์นั้น มีการเปิดเผยออกมาว่าพละกำลังที่ Black Adam มีนั้นสามารถต่อกรได้ง่ายๆกับกลุ่ม Justice League, Justice Society of America, Great Ten, Martain Manhunter, และ Teen Titans อย่างสบายๆ

Z - สติปัญญาจาก Zehuti - Black Adam นั้นมีความสามารถในการเข้าถึงคลังความรู้ได้ทุกๆแขนง นั่นทำให้เขาเข้าใจได้ในหลายๆภาษา สติปัญญาที่เขาได้รับมานั้นยังทำให้เขาได้รับคำแนะนำในช่วงเวลาที่เขาต้องการได้อีกด้วย

A - พลังแห่ง Aten - พลังแห่งเทพ Aten ทำให้ Black Adam นั้นบินได้และใช้พลังสายฟ้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถต้านทานพลังเวทย์อันมหาศาลจากคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย Black Adam สามารถใช้พลังสายฟ้าจู่โจมศัตรูภายในทันทีทันใดได้เลยทีเดียว นอกจากนี้พลังแห่ง Aten ยังทำให้เขาสามารถเข้าถึง Rock of Eternity ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะทำให้เขาสามารถเดินทางข้ามมิติและข้ามเวลาไปมาได้อีกด้วย

M - ความกล้าหาญแห่ง Mehen - ความกล้าหาญแห่งเทพ Mehen นี้จะทำให้ Black Adam มีความแน่วแน่ในจิตใจ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ย่อท้อ ต่อสิ่งต่างๆ ถึงแม้จะเจอกับความสิ้นเพียงมากมายเพียงใดก็ตาม แต่ความกล้าหาญนี้จะทำให้เขาไม่หมดหวังไปจากใจ และนั่นจะทำให้เขามีพลังใจในการต่อสู้ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ความกล้าหาญนี้ยังจะทำให้เขากล้าเผชิญต่อทุกอุปสรรคและไม่กลัวไม่สิ้นหวังแต่อย่างใดแม้ว่าศัตรูที่อยู่เบื้องหน้านั้นจะน่ากลัวเพียงใดก็ตาม ความกล้าหาญในจิตใจของเขานี้จะทำให้ศัตรูไม่สามารถอ่านใจและควบคุมจิตใจเขาได้อีกด้วย

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://en.wikipedia.org/wiki/Black_Adam

 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง