HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประวัติโดยย่อของ Black Adam ตามฉบับคอมิกส์ ชายผู้กลับมาพร้อมการแก้แค้น

  • 9,789
  • 05 ต.ค. 2022

 

เปิดประวัติโดยย่อของ Black Adam

ชายผู้กลับมาพร้อมการแก้แค้น

 

 

Black Adam หรือชื่อจริง Teth Adam เป็นตัวละครที่ปรากฎในหนังสือการ์ตูนคอมิกส์จากทางค่าย DC Comics สร้างโดย Otto Binder และ C. C. Beck ปรากฎตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนชุด The Marvel Family ที่วางขายในเดือนธันวาคม ปี1945 และต่อมาจึงถูกทำให้เป็นที่รู้จักในฐานะศัตรูคู่ปรับของ Shazam ในปี 1970

Black Adam กำเนิดเมื่อ 5,000 ปีก่อน เขาคือเจ้าชายอียิปต์ที่มีชื่อว่า Teth Adam และได้รับการคัดเลือดจากพ่อมด Shazam ให้มาเป็นผู้ที่มีพละกำลังมหาศาล สามารถเหาะเหินเดินอากาศ และ ไร้เทียมทาน ซึ่งเขาสามารถแปลงร่างกลายเป็น Black Adam ด้วยการเอ่ยคำว่า “Shazam!” และได้รับฉายาว่า “Mighty Adam” โดยการเอ่ยคำว่า “Shazam!” ที่เป็นคำย่อที่มาจาก “หกทวยเทพ” อันได้แก่ Shu มอบความอึด, Heru มอบความเร็ว, Amon มอบความแข็งแกร่ง, Zehuit มอบปัญญา, Aton มอบพลังกำลัง, และ Mehen มอบความกล้า

แต่ทว่าจิตใจของ Teth Adam นั้นกลับถูกครอบงำโดยพละกำลังและอำนาจที่เขามีล้นเหลือ ทำให้เขาอยากขึ้นครองโลกนี้แทน เขาจึงเริ่มต้นล้มบัลลังก์ด้วยการสังหารฟาโรห์ และได้ขึ้นครองราชย์เสียเอง นั่นทำให้พ่อมด Shazam ไม่พอใจ แต่ไม่สามารถยึดพลังกลับคืนมาได้ จึงทำได้แต่เนรเทศเขาออกไปนอกโลกและเปลี่ยนชื่อเป็น Black Adam ตั้งแต่นั้นมา

 

 

Black Adam ใช้เวลากว่า 5,000 ปีถึงจะกลับมาที่โลกได้ เมื่อมาถึงแล้วเขาก็จะเริ่มแผนการยึดครองโลกอีกครั้งแต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับแชมเปี้ยนคนใหม่ที่พ่อมดนั้นแต่งตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อปกป้องโลกที่ครั้งนี้มีมากถึง 3 คนด้วยกัน นั่นก็คือ Billy Batson, Freddy Freeman, และ Mary Bromfield

ทว่าแชมเปี้ยนทั้งสามก็ยังไม่สามารถเอา Black Adam ลงได้เนื่องมาจากความเก่งกาจร้ายเหลือคณา จนต้องหลอกล่อให้ Black Adam หลุดพูดคำว่า “Shazam!” ออกมาเพื่อจะให้เขากลับคืนร่างเดิม ถึงแม้ว่าร่างของ Black Adam ที่จะผ่านไป 5,000 ปีแล้วก็ตาม แต่อายุก็ไม่แก่ลง แต่มันกลับไม่เป็นเช่นนั้นเมื่อกลับคืนร่างเดิม นั่นทำให้ Black Adam ที่เผลอกลับคืนร่างเดิมต้องกลายเป็นคนแก่ที่มีอายุ 5,000 ปีและตายลง และนั่นคือจุดจบของ Black Adam ในหนังสือการ์ตูนคอมิกส์เวอร์ชั่นแรกนั่นเอง

ต่อมาในปี 1977 Black Adam ก็ปรากฎตัวอีกครั้งโดยได้รับการชุบชีวิตโดยนักวิทยาศาสตร์เพื่อหวังจะใช้เขาในการยึดครองโลก แต่ Black Adam นั้นไม่ก้มหัวให้ใคร จึงจัดการนักวิทยาศาสตร์ผู้นั้นเสีย และรีบบินไปจัดการพ่อมดโดยไว แต่ทว่าก็ถูกปราบโดยแชมเปี้ยนคนปัจจุบันนั่นคือ Billy Batson และเป็นศัตรูคู่ปรับกันมานับแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://en.wikipedia.org/wiki/Black_Adam

 

แบล็ก อดัม

  • 20 October 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง