HIGHLIGHT CONTENT

ที่สุดของที่สุด! เปิดทำเนียบหนังดังมันส์ทะลุ 100 ล้าน ล่าสุด ดร.สเตรนจ์ ขึ้นแท่นไปเรียบร้อยแล้ว

  • 205,392
  • 04 พ.ย. 2016

ที่สุดของที่สุด! เปิดทำเนียบหนังดังมันส์ทะลุ 100 ล้าน 

 

 

เดินหน้าผ่านปี 2016 กันเกือบจะสิ้นปีแล้ว ต้องยอมรับจริงๆว่าปีนี้กองทัพหนังดัง หนังเด็ด หนังเผ็ดจี๊ดจ๊าดอัดแน่นเต็มตลอดทั้งปีเลยทีเดียว และตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็มีหนังดังมากถึง 15 เรื่องที่สามารถทำลายสถิติเอาชนะใจคนดูชาวไทยทำรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทไปได้อย่างสง่างาม! เมเจอร์ซินีเพล็กซ์จะพาคุณย้อนเวลากลับไปเช็คตั้งแต่ต้นปีว่า 15 หนังดังที่ติดชาร์ต “Best of The Best – ที่สุดของที่สุด” ประจำปีนี้จะมีเรื่องอะไรบ้าง และทั้ง 15 เรื่องนั้น คุณเก็บครบหมดรึยัง?!   

 

 

Deadpool

เข้าฉาย 11 ก.พ. 2016

หนังทะลุ 100 ล้านบาทในไทยเรื่องแรกของปี 2016 ต้องยกให้กับเจ้าฮีโร่จอมปากมากกวนส้นอย่าง “เดดพูล” ที่ไม่ได้สร้างปรากฏการณ์ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศที่ไทยเท่านั้น แต่จัดหนักทั่วทั้งโลก! จากทุนสร้างเพียง 58 ล้านเหรียญสหรัฐ Deadpool สามารถกวาดรายได้จากทั้งในและนอกประเทศและได้รับการยืนยันให้สร้างภาคต่อทันทีแม้หนังจะยังไม่ฉายในโรงเลยก็ตาม!

ทุกเสียงต่างชื่นชอบใน “อินเนอร์” ซึมลึกจัดหนักของไรอัน เรย์โนลด์ที่สามารถซ้อนทับเป็นเดดพูลได้อย่างสมบูรณ์ และลูกเล่นแอคชั่นที่กวนส้น แพรวพราว และฮาเลือดสาดตามแบบฉบับของตัวละคร 

 

 

Gods of Egypt

เข้าฉาย 25 ก.พ. 2016

ต่อกันด้วยหนังแอคชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ในเดือนเดียวกันอย่าง Gods of Egypt ที่แม้ตลาดในบ้านจะไม่สู้ดีนัก แต่กลับคว้าชัยเอาชนะใจคนดูชาวไทย  ด้วยความตื่นตาอลังการของวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ และความมหัศจรรย์ของเรื่องราวเหล่าทวยเทพแห่งอียิปต์ Gods of Egypt จึงดึงดูดหัวใจของชาวไทยให้ลองสวมบทบาทผจญภัยในแดนลึกลับและร่วมต่อกรในศึกของมหาเทพที่มันส์ที่สุดแห่งจักรวาลนั่นเอง

 

 

Zootopia

เข้าฉาย 25 ก.พ. 2016

ประเดิมตำแหน่ง “แอนิเมชั่นทำเงินสูงสุด” ในครึ่งปีแรกนี้ ต้องยกให้ Zootpia ที่กวาดรายได้ไปกว่า 123 ล้านบาทในบ้านเรา แถมยังกวาดรายได้ทะลุ 1,000 ล้านเหรียญจากตลาดทั่วโลกด้วย แอนิเมชั่นสุดน่ารักจาก Disney เรื่องนี้อุดมไปด้วยข้อคิดสอนใจที่ไม่ว่าจะวัยไหนก็ดูได้และดูดีทั้งนั้น บวกกับการผจญภัยในโลกของเหล่าสิงสาราสัตว์ที่ตระการตา งานละเมียดละไม และเต็มไปด้วยความสนุกสนาน จึงทำให้ Zootpia ก้าวขึ้นเป็นหนังทำเงินสูงสุดทั่วโลกอันดับ 2 ประจำปี 2016 ณ ตอนนี้นั่นเอง

 

 

Batman v Superman: Dawn of Justice

เข้าฉาย 25 มี.ค. 2016

Batman v Superman: Dawn of Justice คือหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่อเรื่องแรกของปี 2016 ที่พร้อมด้วยแอคชั่นแบบมืดหม่น แต่อัดหนักเน้นๆเอาใจแฟนคลับ โดยกวาดรายได้เฉพาะบ้านเราไปกว่า 189 ล้านบาท  แม้เสียงวิจารณ์จะแตกเป็น 2 เสียง บ้างชอบมาก บ้างเห็นต่าง แต่ทุกเสียงก็ยืนยันถึงความเจ๋งของฉากแอคชั่นจากแซ็ค สไนเดอร์ และการเปิดตัวของวันเดอร์ วูแมน ฮีโร่หญิงแห่ง DC Comics ที่ได้เวลาที่เธอจะผงาดบนจอเงินซักที!

 

 

หลวงพี่แจ๊ส 4G

เข้าฉาย 6 เม.ย. 2016

นี่คือ “หนังไทย” เรื่องแรกแห่งปี 2016 ที่สร้างปรากฏการณ์กวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท! หลวงพี่แจ๊ส 4Gเป็นผลงานการกำกับของ พชร์ ภเสฐ (พจน์ อานนท์) ที่หยิบจับเหตุการณ์รอบตัวมาสร้างเป็นภาพยนตร์ตลกสะท้อนข้อคิดที่สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วเมือง อัดแน่นด้วยมุกฮาที่ตบรับกันอย่างเข้าขาระหว่าง นิก คุณาธิป และ แจ๊ส ชวนชื่น พร้อมอาศัยความเป็นกันเองเข้าถึงกลุ่มผู้ชมชาวไทยที่โหยหาความสนุกแบบไทยๆท่ามกลางหนังต่างประเทศที่ให้กลิ่นอายต่างกันนั่นเอง

 

 

The Huntsman: Winter’s War

เข้าฉาย 6 เม.ย. 2016

ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องที่สองของปี 2016 ที่สามารถกวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท! The Huntsman: Winter’s War ระดมทัพนักแสดงคุณภาพมาระเบิดความอลังการให้กับคนดู พร้อมประกาศศักดาความเก่งกาจของทีมงานในการสร้างวิชวลเอฟเฟ็กต์สุดล้ำให้ทึ่งไปกับความสวยงามและมันส์กับการต่อสู้สุดแฟนตาซีพร้อมๆกัน หนังได้ซุปตาร์ตัวพ่อตัวแม่อย่าง ชาร์ลิซ เธอรอน, เจสสิก้า แชสเทน, เอมิลี่ บลันท์ และ คริส เฮมสเวิร์ธ ผนึกกำลังสร้างความมันส์และใส่แอคชั่นเหนือความคาดหมายในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนด้วย

 

 

The Jungle Book

เข้าฉาย 13 เม.ย. 2016

จากแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคสู่หนัง Live Action บนจอเงินที่สร้างความตื่นเต้นไปทั่วโลก! The Jungle Book หนังเวอร์ชั่นคนแสดงจริงนี้ขยับความยากขึ้นไปอีกขั้นด้วยการใช้ VFX ทั้งหมดในการสร้างโลกของเมาคลีขึ้นมา โดยมีเพียง นีล เซทธิ นักแสดงผู้รับบท เมาคลี เป็นเพียงคนจริงคนเดียวในหนังเท่านั้น และการรื้อฟื้นฉากและเพลงสำคัญจากแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคมาทำใหม่ ทำให้คนทั่วทั้งโลกที่ส่วนใหญ่โตมาพร้อมกับแอนิเมชั่นเรื่องนี้ต่างชื่นชอบและเทใจให้

The Jungle Book กวาดรายได้จากบ้านเราไปกว่า 182 ล้านบาท

 

 

Captain America: Civil War

เข้าฉาย 27 เม.ย. 2016

อีกหนึ่งปรากฏการณ์ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศของประเทศไทยต้องยกให้กับหนังเปิดจักรวาลเฟส 3 ของมาร์เวลอย่าง Captain America: Civil War ที่กวาดรายได้ทะลุ 420 ล้านบาทในบ้านเรา และเดินหน้าทำลายสถิติขึ้นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดทั่วโลกประจำปี 2016  

ทั้งการดึงความโดดเด่นของตัวละครจำนวนมากออกมาได้อย่างเหมาะสม และการใส่ฉากแอคชั่นมันส์หยด ปนด้วยฮีโร่ดราม่า ทำให้หนังเรื่องนี้มีมิติเพิ่มมากขึ้นแต่ก็ยังตอบโจทย์ความมันส์อลังการที่คนดูยังคงต้องการจากหนังแอคชั่นฮีโร่ฟอร์มยักษ์ได้อย่างสมบูรณ์นั่นเอง

 

 

X-Men: Apocalypse

เข้าฉาย 19 พ.ค. 2016

 X-Men: Apocalypse ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่ผงาดบนชาร์ต “ที่สุดของที่สุด” ในครึ่งปีแรกได้ โดยหนังกวาดรายได้ไปกว่า 108 ล้านบาท ด้วยตัวละครที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว, ฉากแอคชั่นตระการตา ถล่มพลังกันอย่างไม่แคร์สิ่งใด และปมเรื่องราวที่ซับซ้อนและเพิ่มประเด็นเข้มข้นขึ้น X-Men: Apocalypse จึงกลายเป็นหนังแอคชั่นฮีโร่ฟอร์มยักษ์เรื่องที่ 4 ของปีที่สามารถกำหัวใจของคนดูชาวไทยได้อยู่หมัดเลยทีเดียว

 

 

Warcraft: The Beginning

เข้าฉาย 19 พ.ค. 2016

จากเกมยอดฮิตสู่หนังแอคชั่นแฟนตาซีระเบิดพลังอลังการ! Warcraft: The Beginning ปลุกระดมวิญญาณคอเกมและคอหนังในตัวคนไทยให้ลุกฮือ จนสามารถกวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านบาทได้สำเร็จ พร้อมกับได้รับเสียงวิจารณ์เชิงบวกจากคอเกมตัวจริงอย่างท่วมท้น ด้วยความที่หนังอาศัยทีมงานที่เป็นติ่งเกมโดยเฉพาะสร้างโลกที่แสนซับซ้อนด้วยความตระการตา จึงทำให้ Warcraft: The Beginning ตอบโจทย์ความชื่นชอบของทั้งคอเกมตัวยงและคอหนังขาจรได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่จำเป็นต้องเล่นเกมก็รู้เรื่อง และสนุกได้เช่นกัน!

 

 

Now You See Me 2 ... อาชญากลปล้นโลก 2

ภาพยนตร์ภาคต่อที่อาศัยกลลวงตาเพื่อการโจรกรรมครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน! สี่จตุรอาชากลับมาเพื่อภารกิจที่โหดหินและเปี่ยมด้วยกลลึกลับมากกว่าเดิม โดยคนที่ดูแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "สนุกมาก!" และความบันเทิงอย่างเต็มเปี่ยมกลับบ้านไปตามๆกันทีเดียว  Now You See Me 2 เดินหน้าทำลายสถิติเพื่อขึ้นแท่นหนังอีกเรื่องที่ทะลุ 100 ล้านบาทในไทย

 

ขุนพันธ์

จังหวัดชุมพรปีพ.ศ.2481 ภายหลังจากเด็ดชีพเสือกลับคำทองและพวกพ้องที่อุกอาจปิดเมืองทั้งเมืองและจับสารวัตรดำเกิงผู้บังคับบัญชาเป็นตัวประกัน“นายบุตร์” หรือ “ร้อยตำรวจโทขุนพันธรักษ์ราชเดช” (อนันดา เอเวอริงแฮม)  เสนอตัวเข้ารับผิดชอบในภารกิจลับที่เสี่ยงที่สุดอันตรายที่สุดซึ่งอาจใช้เวลานับเดือนหรือแรมปีโดยต้องทิ้งชีวิตที่เหลืออยู่เป็นเดิมพันนั่นคือการเสาะหาและออกไล่ล่าเพื่อปิดตำนานของ“อัลฮาวียะลู” (กฤษดาสุโกศลแคลปป์) มหาโจรผู้โหดเหี้ยมดุดันแกร่งกล้าฆ่าไม่ตายหนำซ้ำยังคงกระพันหนังเหนียวครองอิทธิพลแผ่ขยายครอบคลุมไปทั่วภาคใต้ซึ่งเป็นที่เลื่องลือกันว่าแกร่งกล้าเพราะมีวิชาและของดีอยู่ในตัว

 

Suicide Squard

Suicide Squad  ว่าด้วยเรื่องราวสานต่อเหตุการณ์หลังจาก batman v superman แบบเชื่อมต่อกันชัดเจน เมื่อ อแมนดา วอลเลอร์ เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐ ตั้งทีมปฏิบัติการลับที่รวมเหล่าคนเดนตายที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วเพื่อเอาไว้สู้กับเมตาฮิวแม่นหรือมนุษย์ที่มีพลังเหนือธรรมชาติ

โดยได้ เดดช็อต วายร้ายจอมแม่นปืน, ฮาร์ลีย์ ควินน์ สาวแสบเสียสติ, คิลเลอร์ คร็อก นักฆ่ากลายพันธุ์, ดิอาโบล ผู้สามารถปล่อยไฟได้ ทั้งหมดเป็นซุปเปอร์วายร้ายที่ถูกคุมขังตลอดชีวิตในคุกมาร่วมแก๊งค์ พร้อมกับได้ ริค แฟล็ค นายทหารผู้เชี่ยวชาญการรบ ,คาตาน่า สาวผู้มีเพลงดาบเป็นอาวุธมาคอยคุมทีมให้อยู่กับร่องกับรอย โดยภารกิจแรกที่พวกเขาได้รับคือการเข้าไปช่วยเหลือบุคคลสำคัญท่ามกลางอันตรายที่สุดในโลกเพื่อแลกกับสิ่งที่พวกเขาต้องการ ในขณะเดียวกันตัวพ่อวายร้ายอย่างโจ๊กเกอร์ ก็ออกมาร่วมแจมความมันส์ในครั้งนี้ด้วย 

 

แฟนเดย์ 

เรื่องราวชีวิตของ เด่นชัย หนุ่มไอทีหัวหยิก ฟันเก อ้วนลงพุง ผู้ไม่มีใครจดจำเขาได้และเป็นเหมือนคนไร้ตัวตนในออฟฟิศ นอกจากคนในแผนกเดียวกันกับเขาแล้ว ยังมี นุ้ย สาวมาร์เก็ตติ้งคนใหม่ที่มาขอให้เขาช่วยต่อปริ๊นท์เตอร์ให้และเธอก็บังเอิญจำชื่อของเด่นชัยได้ หลังจากนั้น เด่นชัย ก็แอบชอบนุ้ยมาตลอดแม้จะรู้ว่าเขาเป็นคนไม่คู่ควรก็ตาม แต่เหตุการณ์ปาฏิหาริย์แห่งรักก็ช่วยดลใจให้คนสองคนมาอยู่ใกล้กัน เมื่อวันหนึ่ง บริษัทพาไปเอาท์ติ้งที่ฮอกไกโดและนุ้ยเกิดมีอาการความจำเสื่อมชั่วคราว ซึ่งอาการนี้จะหายได้เองภายใน 24 ชั่วโมง เด่นชัยจึงถือโอกาสนี้หลอกนุ้ยว่า เขาเป็นแฟนของเธอ เรื่องราววุ่นๆจึงเกิดขึ้น  

 

Doctor Strange 

เรื่องราวของ ด็อกเตอร์สตีเฟน สเตรนจ์ (เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์) ศัลยแพทย์มือหนึ่งที่ภายในจิตใจของเขาเต็มไปด้วยอีโก้ ความทะเยอะทะยาน มีชื่อเสียงและความสำเร็จเป็นที่ตั้ง จนกระทั่งเหตุการณ์พลิกผันในชีวิตเกิดขึ้น เมื่อเขาต้องประสบอุบัติเหตุแล้วพบว่าร่างกายของเขาไม่สามารถรักษาได้ด้วยวิทยาการของโลกสมัยใหม่อีกต่อไป โชคชะตานำพาเขาไปค้นพบสถานที่แห่งหนึ่งที่ซึ่งเป็นสำนักฝึกฝนให้เขาได้รู้จักกับศาสตร์ลึกลับที่คุมชะตาของจักรวาลและโลกไว้ โดยมี แอคเชียนวัน เป็นผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้ ณ สถานที่แห่งนั้น เขาเริ่มรู้ว่า การที่เขามาที่นี่ไม่ใช่เพียงรักษาตัวเองเท่านั้น แต่เป็นการพิทักษ์โลกในอีกมุมที่เราไม่เคยได้สัมผัส รับรู้มาก่อน ล่าสุดหนังทำรายได้ผ่านหลัก 100 ล้าน ทะยานสู่ 200ล้านแล้ว 

 

 

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง