HIGHLIGHT CONTENT

สาเหตุที่ทำให้ ‘ฮาร์ลีย์ ควินน์’ ปังสุดและเลิศสุด ในกลุ่มวายร้ายSuicide Squad

  • 293,801
  • 19 ส.ค. 2016

สาเหตุที่ทำให้ ‘ฮาร์ลีย์ ควินน์’
ปังสุดและเลิศสุด ในกลุ่มวายร้ายSuicide Squad

 

 

Suicide Squad  ภาพยนตร์รวมดาวร้ายของจักรวาลดีซีที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในเดือนสิงหาคม กลายเป็นปรากฎการณ์หนังแอนตี้ฮีโร่ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดอีกเรื่องของปีนี้ ซึ่งตัวละครที่หลายคนให้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่โดดเด่นมากที่สุดใน Suicide Squad คือ ฮาร์ลีย์ ควินน์ รับบทโดย มาร์โก้ รอบบี้ สาวเสียสติหวานใจโจ๊กเกอร์ที่มาพร้อมกับแสบสันต์ โดยได้มีการวิเคราะห์เหตุผลที่ทำให้เธอโดดเด่นมากที่สุดในหนังดังนี้

 

• ฮาร์ลีย์ควิน ปลดปล่อยความเป็นตัวเองมากที่สุด ปลดปล่อยความบ้า สิ้นสติและการไม่เกรงกลัวในการทำเรื่องเลวร้าย โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวคือเพื่อคนที่เธอรัก นอกจากนี้เธอยังไม่ได้ถูกตีกรอบด้วยด้วยตัวฉบับคอมิกมากเท่าไหร่นัก

• ฝีมือการแสดงของมาร์โก้ รอบบี้ ที่บอกได้คำเดียวว่าสวยแซ่บและมากกว่าที่เราเคยเห็นในหนังของเธอเรื่องก่อนๆ เธอเล่นใหญ่ เล่นแสบจนคนดูหลงรัก กลายเป็นตัวดำเนินเรื่องหลักของ Suicide Squad และได้รับการชื่นชมว่า มาร์โก้ นี่แหละคือ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ของจริงส่งผลให้เธอกลายเป็นอีกหนึ่งวายร้ายสาวที่คนจับตามอง

• อาวุธคู่กาย ในขณะที่ตัวร้ายอื่นมักจะใช้ปืนเป็นอาวุธในการบู๊ แต่อาวุธของฮาร์ลีย์ ควินน์ นางเท่มากเพราะมีทั้งไม้เบสบอล ลวดลายแพรวพราว ค้อนขนาดน่ารัก และปืนสั้นขนาดเหมาะมือ มันดูเป็นอาวุธที่แทนความบ้าระห่ำได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งคนดูก็ต้องมาตามลุ้นว่าลีลาหวดไม้เบสบอลของนางจะแสบได้ใจขนาดไหน

• ความสัมพันธ์ระหว่างโจ๊กเกอร์กับฮาร์ลีย์ กลายเป็นส่วนที่เติมเต็มให้กับหนังมากยิ่งขึ้น เราจะได้เห็นการสอดรับประสานการทำงานกันระหว่างตัวร้ายทั้งสอง เกินกว่าจะจินตนาการ ซึ่งมันผสมความบ้า ความสนุกสนานอย่าลงตัว

• ขโมยซีนจากแบทแมนและโจ๊กเกอร์ ในขณะที่ตัวละครคู่ปรับกำลังปะทะกัน ฮาร์ลีย์ก็เป็นตัวที่ขโมยซีนมาทันใด สิ่งที่หลายคนชอบในตัวเธอเพราะความคาดไม่ถึงในการตัดสินใจ เดาไม่ได้ว่านางจะมาในอารมณ์ไหน แต่ที่สำคัญคือเธอทำให้คนดูยิ้มได้ตลอดเวลาที่ออกมามีบทบาท

 

เหล่านักโทษวายร้ายสุดอันตรายถูกจับมารวมทีมกันพร้อมขุมอาวุธอันทรงพลังจากทางรัฐบาล เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อสู้กับสิ่งลึกลับที่ไม่อาจจัดการได้ อแมนดา วอลเลอร์ เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐ คิดว่าการตั้งทีมปฏิบัติการลับที่รวมเหล่าคนเดนตายที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วและแทบไม่มีอะไรจะเสียเป็นหนทางเดียวในการแก้ปัญหาทว่าเมื่อพวกเขาตระหนักว่าไม่ได้ถูกเลือกมาเพื่อให้ทำงานได้สำเร็จแต่เพื่อโยนความผิดเมื่อทำงานล้มเหลวอย่างไม่มีทางเลี่ยง แล้วเหล่า Suicide Squad จะยอมสู้จนตัวตาย หรือตัดสินใจว่าทางใครทางมัน โดยหนึ่งในวายร้ายนั้นมีฮาร์ลีย์ ควินน์ สาวหวานใจของโจ๊กเกอร์ด้วย  

 

ทีมพลีชีพมหาวายร้าย

  • 04 August 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง