HIGHLIGHT CONTENT

เรียงคิวฉายหนัง DC ก้าวสู่ยุคใหม่ เมื่อจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ แยกตัวเป็นหนังเดี่ยว

  • 46,762
  • 25 ก.ย. 2019

 

ก้าวต่อไปของ World of DC กับ 7 เรื่องสารพัดแนวเตรียมช่วงชิงฐานซูเปอร์ฮีโร่

ในช่วงระยะเวลามากกว่า 10 ปีที่ผ่านมา โลกภาพยนตร์ของเราผูกพันธ์กับภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่มาอย่างต่อเนื่อง ทาง DC เองก็มีภาพยนตร์ออกมาให้เราชมมากมาย มีทั้งประสบความสำเร็จถล่มทลาย และค่อนข้างน่าผิดหวัง ในขณะที่ Aquaman เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกจากจักรวาลภาพยนตร์นี้ที่สามารถทำรายได้เกินหลักพันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ มาได้ อีกทั้งคำวิจารณ์ของภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมถูกใจนักวิจารณ์ก็มีทั้ง Wonder Woman และล่าสุดกับ Shazam! ก็ดูเหมือนว่าจะถึงเวลาที่เราต้องมาดูกันแล้วว่าก้าวต่อไปของ World of DC จะไปในทิศทางไหน และข้างล่างนี้คือภาพยนตร์ 7 เรื่องของพวกเขาที่เตรียมเข้าโรงฉายให้เราได้ชมกัน

 

THE JOKER 

                นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ไม่เคยถูกเล่าที่ไหนมาก่อนของเจ้าชายแห่งอาชญากรรมของเมืองก็อธแธม แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยงใด ๆ ไปกับภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ใน DCEU ที่เหลือ แต่นี่คืออีกหนึ่งรสชาติจากจักรวาลภาพยนตร์นี้ ที่จะพาเราไปล้วงลึกถึงจิตใจ และสภาพสังคมอันโหดร้าย หล่อหลอมให้คนธรรมดาที่จิตใจดีคนหนึ่งกลายเป็นวายร้ายตลอดกาลที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด ด้วยทุนสร้างเพียงแค่ $55 ล้านเท่านั้น คงไม่ต้องคาดเดากันให้มากความว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน

 

ผลงานเรื่องราวจุดเริ่มต้นของ “Joker” จากผู้กำกับฯ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ที่จะพาไปรู้จักกับโลกของอาร์เธอร์ เฟลค โดยมีการถ่ายทอดการแสดงไว้อย่างน่าประทับใจโดยวาคิน ฟีนิกซ์ อาร์เธอร์เป็นชายคนหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับความโหดร้ายทารุณและสังคมที่เต็มไปด้วยการเหยียดหยาม เขาต้องเผชิญกับความอ้างว้างจนเปลี่ยนเขาจากที่เป็นคนอ่อนแอกลายเป็นคนโหดเหี้ยม เขารับจ้างแต่งชุดตัวตลกรายวัน จนกระทั่งคืนหนึ่งที่เขาพยายามจะแสดงตลกเดี่ยว แต่กลับพบว่าตัวเองต่างหากที่เป็นเรื่องตลก เขาไม่เป็นตัวของตัวเองเวลาที่มีผู้คนอยู่รายล้อม ซึ่งเห็นได้จากเสียงหัวเราะที่ควบคุมไม่ได้และดูไม่เหมาะสม ยิ่งเขาพยายามควบคุมเท่าไหร่มันก็ยิ่งแสดงออกมามากขึ้น จนทำให้เขาแสดงความเยาะเย้ยและความรุนแรงออกมา
 

อาร์เธอร์ทุ่มเทเวลาไปกับการดูแลแม่ที่ไม่ค่อยแข็งแรง และไขว่คว้าตามหาคนที่เหมาะจะเป็นพ่อซึ่งเขาไม่เคยมีมาก่อน ตั้งแต่นักธุรกิจมหาเศรษฐี โธมัส เวย์น ไปจนถึงพิธีกรรายการทีวีเมอร์เรย์ แฟรงค์ลิน เขาพบว่าตัวเองอยู่ปลายทางระหว่างโลกแห่งความจริงกับความบ้าคลั่ง การตัดสินใจที่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวกลายเป็นชนวนเหตุที่นำไปสู่เหตุการณ์รุนแรงมากมาย

 

BIRDS OF PREY - 6 กุมภาพันธ์ 2020

                เริ่มต้นปี 2020 ด้วยภาพยนตร์รวมทีมตัวละครหญิงจากฝั่ง DC ที่นำทีมโดยวายร้ายหญิงสุดแซ่บที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดจากภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad เธอคือ ฮาร์ลีย์ ควินน์ นอกจากนี้แล้วยังพาตัวละครอีกมากมายมาร่วมจอด้วย ไม่ว่าจะเป็น Black Canary, Cassandra Cain และอื่น ๆ อีกมากมาย นี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์จาก World of DC ที่ไม่ได้เป็นระดับบล็อคบัสเตอร์ ทุนสร้างสูง แต่นี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มุ่งหน้าสู่ความรุนแรงในระดับเรท R นับเป็นอีกรสชาติใหม่ที่แตกต่าง สร้างความหลากหลายว่า DC ไม่จำเป็นต้องมืดหม่น หรือสว่างสดใสเพียงอย่างเดียว

 

WONDER WOMAN 1984

                ปี 2020 นับเป็นปีแห่งซูเปอร์ฮีโร่หญิงของ DC ต่อจาก Birds of Prey ก็เป็นคิวในการกลับมาของคุณแม่ เดอะ แบกที่แบก DCEU มายาวนาน (ก่อนจะมีราชาปลาและเจ้าหนูชาแซมมาช่วยแบ่งเบา) ในภาคต่อ Wonder Woman 1984 เราจะได้เห็นกัล กาโดต์ กลับมารับบทไดอาน่า ปริ๊นซ์ เช่นเคย โดยเธอจะต้องรับมือกับการกลับมาของสตีฟ เทรเวอร์ และต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายที่น่าสะพรึงไม่แพ้ครั้งไหน ทั้งชีต้า และตัวละครปริศนาของเปโดร ปาสคาล

 

DC SUPER PETS

                หากปี 2020 เป็นปีแห่งซูเปอร์ฮีโร่หญิง ปีถัดไปก็ถือเป็นปีแห่งความแปลกใหม่ และหลากหลายของ DC เริ่มต้นที่การก้าวไปอีกขั้น ซึ่งแหวกกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา กับการหยิบเอาแอนิเมชั่นของดีซีเรื่อง DC Super Pets มาดัดแปลงในฉบับไลฟ์แอ็คชั่น แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมที่ชัดเจน แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกคาดการณ์ว่าจะวางกำหนดฉายในปี 2021

 

THE BATMAN - 25 มิถุนายน 2021

                หลายต่อหลายแบทแมนได้ปรากฎตัวให้เราชมในเวอร์ชั่นภาพยนตร์มาแล้วมากมาย ล่าสุดก็คือเบน เอฟเฟล็กที่ถูกแซวว่าเป็นพี่แบทหมี แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่าเขาได้ประกาศถอนตัวจากบทบาทนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นภาพยนตร์เรื่อง The Batman ที่เรากำลังจะพูดถึงนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ และแบทแมนคนใหม่(โรเบิร์ต แพทตินสัน) ในเวอร์ชั่นการกำกับของแมตต์ รีฟ ที่มีข่าวคราวว่าจะออกไปในแนวของการสืบสวนสอบสวน

 

THE SUICIDE SQUAD

                จัดเต็มกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ World of DC ในปี 2021 กับการเล่นใหญ่ด้วยการดึงตัวเจมส์ กันน์ ผู้กำกับกระแสแรงให้มาดูแลโปรเจ็คต์การรีบู๊ตภาพยนตร์รวมทีมวายร้าย ที่จะดูแลทั้งการกำกับและเขียนบทภาพยนตร์ ซึ่งจะสร้างทีมวายร้ายขึ้นมาใหม่ ประกอบด้วยสมาชิกที่ไม่เหมือนในเวอร์ชั่นแรกที่ได้ดูกันไป ทั้ง King Shark, The Ratcatcher, The Polka-Dot Man, the Peacemaker นอกจากนี้แล้วยังมีการลือกันว่าเราจะได้เห็นสมาชิกเก่าทั้ง Captain Boomerang และ Harley Quinn กลับมา พร้อมด้วยไอดริส อัลบ้า อีกด้วย

 

AQUAMAN 2

                จบปี 2021 ไปแล้ว ก็ได้เวลาก้าวสู่ปี 2022 กับภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวที่ประกาศกำหนดฉายเอาไว้ในปีนี้ นั่นคือ Aquaman ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดใน World of DC ด้วยการกลับมาอีกครั้งของเจสัน โมมัวร์, เอมเบอร์ เฮิร์ด และยะยาห์ อับดุล มาร์ทีนที่ 2 หลายคนคงจะไม่ผิดคาดอยู่แล้วว่าเราจะได้ดูภาพยนตร์ภาคต่อของหนังเรื่องนี้ แต่ก็คงไม่มีใครคาดว่ามันจะใช้ระยะเวลารอคอยนานถึง 4 ปี มารอดูกันต่อไปว่าทิศทางของภาคต่อราชาปลาเรื่องนี้จะออกไปในทิศทางไหน

 

Joker เข้าฉาย 3 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง