HIGHLIGHT CONTENT

Adam Warlock จากในคอมิกส์ สรุปประวัติพ่อหนุ่มตัวทอง หนึ่งตัวตนทรงพลังระดับจักรวาล

  • 1,985
  • 09 พฤษภาคม 2023

 

 

Adam Warlock จากในคอมิกส์

สรุปประวัติพ่อหนุ่มตัวทอง หนึ่งตัวตนทรงพลังระดับจักรวาล

 

ในที่สุดตัวละครที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง สำหรับ Adam Warlock หลังจากที่อยู่ในดักแด้มายาวนานตั้งแต่ฉากพิเศษท้ายเครดิตของ Gaurdians of the Galaxy Vol.2 ตอนนี้เขาก็ได้ออกมามีชีวิตแล้ว ภารกิจแรกของเขาก็ดูเหมือนว่าจะเป็นการบุกไปโจมตีเหล่าการ์เดี้ยนส์ที่ดาวโนแวร์ ฐานที่มั่นของทีมพิทักษ์จักรวาล ซึ่งมันจะออกมาเป็นอย่างไรคงต้องไปหาคำตอบกันในภาพยนตร์ แต่ในฉบับคอมิกส์นั้น นี่คือตัวละครโหดระดับท็อปตัวหนึ่งที่เคยร่วมมือกับทั้งทีม Avengers และ Gaurdians of the Galaxy มาแล้ว

 

 

อดัม วอร์ล็อค ปรากฎตัวครั้งแรกในคอมิกส์หัวเรื่อง Fantastic Four เล่มที่ 66 เมื่อปี 1967 ตอนนั้นเขายังใช้ชื่อว่า Him เป็นตัวตนที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นมนุษย์ที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุด โดยฝีมือทีมนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อว่า Enclave ซึ่งมีฐานที่เรียกว่า Beehive บนเกาะ Shard Island ตั้งอยู่บนโลก แต่เขาในตอนนั้นยังไม่มีความสมบูรณ์ทางสติปัญญาและกระบวนการคิด จนตัดสินใจไปลักพาตัวเลดี้ซิฟมาเพื่อแต่งงาน ทำให้ธอร์ไม่พอใจและตามมาช่วยเหลือ จนเกิดการต่อสู้กัน Him บาดเจ็บสาหัสจนต้องกลับไปอยู่ในดักแด้อีกครั้งเพื่อพักฟื้นร่างกาย

 

จนกระทั่งใน Marvel Premiere เล่มที่ 1 เมื่อปี 1972 ตัวละคร Him ได้กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาดักแด้ของเขาถูกค้นพบโดย The High Evolutionary จนสามารถฟักตัวใหม่ได้อีกครั้ง แต่คราวนี้ the High Evolutionary ได้มอบเป้าหมายในชีวิต, ทิศทาง และโซลสโตน ที่เป็นดั่งวิญญาณให้กับg-k พร้อมตั้งชื่อให้เขาว่า Warlock หลังจากนั้นเขาก็ได้เดินทางไปยังดาวที่ชื่อว่า Counter-Earth หนึ่งในดาวทดลองของ the High Evolutionary ที่นั่นเขาได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง หนึ่งในนั้นตั้งชื่อ Adam ให้กับเขา

 

 

พลังความสามารถของอดัมนั้นมาจากลักษณะทางชีวภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา ทำให้เขามีพลังที่หลากหลาย ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกครั้งที่เขากลับเข้าไปในรังไหมแล้วเกิดใหม่อีกครั้ง พลังนั้นจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้า อดัมยังมีพันธะเชื่อมโยงกับ Soul Stone ด้วย ทำให้เขาสามารถรับรู้ถึงมันได้ไม่ว่ามันจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โซลสโตนมองว่าอดัมคือร่างสถิตที่ทรงพลังที่สุดที่มันเคยมี ด้วยสายสัมพันธ์ขนาดนี้ทำให้อดัมมีภูมิคุ้มกันและสามารถต่อต้านพลังของโซลสโตนได้หากมันใช้โดยคนอื่น

 

ไม่เพียงเท่านั้น อดัม วอร์ล็อค ยังมีความสามารถทางกายที่เหนือล้ำ สามารถบินได้ในอวกาศ ไม่จำเป็นต้องทานอาหารก็ร่างกายก็สามารถคงอยู่ได้ นอกจากนั้นแล้วเขายังสามารถควบคุมพลังงานต่าง ๆ ได้ รวมไปถึงการใช้เวทมนตร์ได้อีกด้วย แต่ที่น่าทึ่งกว่านั้นก็คือ วิญญาณของเขามีความแข็งแกร่งมาก จนแม้กระทั่งตัวตนของจักรวาลอย่าง Death ยังไม่สามารถเอาดวงวิญญาณของเขาได้ ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ที่ ตัวตนด้านมือที่แข็งแกร่งไม่แพ้กันนั่นคือ Magus ที่อดัมและทีมฮีโร่ต้องร่วมมือกันจัดการ เพื่อป้องกันการล่มสลายของจักรวาล

 

 

นี่เป็นเพียงข้อมูลโดยสรุปของตัวละคร อดัม วอร์ล็อคจากฉบับคอมิกส์เท่านั้น ในฉบับภาพยนตร์จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างแน่นอน แต่จะเปลี่ยนแปลงอย่างไรนั้นต้องติดตามกันใน Guardians of the Galaxy Vol.3 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Marvel Fandom

รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3

  • 03 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 149 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง