HIGHLIGHT CONTENT

แฟนคิดยังไง วอร์เนอร์ เตรียมดัน Wonder Woman เข้าสู่เวทีรางวัลออสการ์

  • 5,555
  • 31 ก.ค. 2017

 

แฟนคิดยังไง วอร์เนอร์ เตรียมดัน Wonder Woman เข้าสู่เวทีรางวัลออสการ์

 

ในเดือนพฤษภาคมคงไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนที่ทั้งกระแสแรงและกวาดรายได้ไปถล่มทลายเท่ากับ Wonder Woman ซูเปอร์ฮีโร่สาวสุดแกร่งจากจักรวาล DC ที่ในตอนนี้กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 780 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ กลายเป็นภาพยนตร์ฝีมือผู้กำกับหญิงที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าสตูดิโอ Warner Bros. สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ฮีโร่เรื่องนี้จะไม่หยุดความสำเร็จของ Wonder Woman เพียงเท่านี้

 

 

Variety ได้รับรายงานจากแหล่งข่าววงในว่าตอนนี้ Warner Bros. สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ได้เตรียมที่จะผลักดันภาพยนตร์ Wonder Woman ให้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และอีกหนึ่งรางวัลคือรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม หากเป็นจริงตามนี้ดูเหมือนว่า วอร์เนอร์ ต้องการที่จะท้าทายความสำเร็จไปอีกขึ้นหนึ่งเลยทีเดียว เพราะแม้ว่าในยุคนี้จะเป็นยุคที่ภาพยนตร์ฮีโร่มีกระแสมาแรงและกวาดรายได้ไปถล่มทลาย แต่ก็มีน้อยเรื่องนักที่จะสามารถก้าวข้ามไปสู่เวทีรางวัลได้

 

ที่ผ่านมาของจักรวาล DC มีเพียง Suicide Squad ที่ได้รับรางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้าและออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม และ The Dark Knight ที่ได้รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากบท โจ๊กเกอร์ ที่แสดงโดยฮีท เลดเจอร์เท่านั้น หาก Wonder Woman สามารถทำได้ก็จะเป็นภาพยนตร์ฮีโร่เรื่องแรก และ Patty Jenkins ก็จะเป็นผู้กำกับหญิงคนที่สองที่ได้รับรางวัลออสการ์ในฐานะผู้กำกับยอดเยี่ยม ต่อจาก Kathryn Bigelow จากเรื่อง The Hurt Locker 

 

 

อย่างไรก็ตาม Warner Bros. ก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันข่าวนี้อย่างเป็นทางการ เราคงต้องรอติดตามกันว่าหมากต่อไปของสตูดิโอนี้จะเดินหน้าไปในทิศทางไหน จะสามารถตีตื้นมาสูสีกับคู่แข่งอย่างจักรวาล Marvel ได้หรือไม่ และกระแสของขุ่นแม่ Wonder Woman จะผงาดจนสามารถพยุงเอาภาพยนตร์ในจักรวาล DC ไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือเปล่า เราคงต้องรอพิสูจน์ในผลงานกำกับร่วมของสองผู้กำกับชื่อดังอย่าง แซค สไนเดอร์ และ จอส วีดอน กับภาพยนตร์รวมทีมฮีโร่ฝั่ง DC สุดยิ่งใหญ่ใน Justice League กำหนดฉาย 16 พฤศจิกายนนี้

 

 

Source: http://variety.com/2017/film/news/wonder-woman-oscars-patty-jenkins-gal-gadot-comic-book-1202509132/

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง