HIGHLIGHT CONTENT

ศูนย์วิจัยมอนสเตอร์โมนาค สาขาทั่วโลกตั้งอยู่ที่ไหนบ้าง?

  • 215,832
  • 17 มี.ค. 2021

 

 เมื่อสองตำนานต้องปะทะกันในศึกที่โลกต้องจารึกทุกยุคทุกสมัย โชคชะตาของโลกมนุษย์ก็ถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย คอง และผู้ติดตามของมันเริ่มต้นการเดินทางเสี่ยงอันตรายเพื่อตามหาบ้านที่แท้จริง หนึ่งในผู้ร่วมเดินทางนั้นคือ เจีย สาวน้อยกำพร้าที่มีสายใยมิตรภาพอันแข็งแกร่งและไม่เหมือนใครเกิดขึ้นระหว่างพวกเขา โชคร้ายที่พวกเขาดันเลือกเดินทางที่นำไปสู่การเผชิญหน้ากับ ก็อดซิลล่า ที่กำลังเกรี้ยวกราดเกิดเป็นความพินาศไปทั่วทั้งโลก แต่แท้จริงแล้วศึกสังเวียนของสองยักษ์ใหญ่ในตำนานครั้งนี้ถูกบงการด้วยอำนาจปริศนา และเป็นเพิ่งจุดเริ่มต้นของความลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้ใจกลางของโลกมนุษย์เพียงเท่านั้น!

ภาพยนตร์นำแสดงโดย อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด, มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์, รีเบกก้า ฮอลล์, ไบรอัน ไทรี เฮนรี่y, ชุน โอกุริ , อีซา กอนซาเลซ, จูเลี่ยน เดนนิสัน, ไคลี แซนด์เลอร์  และ เดเมี่ยน บิเชอร์

 

  Monach องค์กร ที่ตามติดและวิจัยเกี่ยวกับเหล่าสัตว์ประหลาดยักษ์บนโลกที่คุณจะสามารถตามดูข้อมูลและที่อยู่ของเหล่าสัตว์ยักษ์ต่างๆที่มีในนี้ได้

 

 

เว็บไซต์ Monach : http://www.monarchsciences.com/

 

17.ด่านที่ญี่ปุ่น  - ศูนย์วิจัยพลังงานนิวเคลียร์ในเมือง Janjira

ด่านนี้ปรากฏในหนัง Godzilla ภาคแรก เมื่อปี 2014 ที่เปิดเรื่องมาโดนทำลายโดย M.U.T.O. ตัวผู้(สัตว์ประหลาดยักษ์ตัวร้ายหลักของ Godzilla ในภาคแรก) และจำศีลฝังตัวเองดูดซับพลังงานนิวเคลียร์เพื่อวิวัฒนาการตัวเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น หลังจากนั้นอีกหลายปีศูนย์นิวเคลียร์แห่งนี้ก็ถูกเข้าควบคุมโดย Monach จากการพิจารณาดูจากหลายๆอย่างแล้วนี่น่าจะเป็นด่านเดียวกันที่แสดงขึ้นมาบนเว็บไซต์ Monach ในประเทศญี่ปุ่น

 

16.ด่านที่ไซบีเรีย – ปริศนาลึกลับในไซบีเรียปี 1959

หลังจากไม่กี่เดือนที่ Kong: Skull Island เข้าฉาย ทางค่ายก็ได้ปล่อยวิดีโอแสดงให้เห็นไทม์ไลน์ในจักรวาล MonsterVerse แสดงให้เห็นประวัติศาสตร์บางอย่างของ Monach ที่น่าสนใจ เช่น ปริศนาในไซบีเรียนเมื่อปี 1959  ที่ในคลิปได้บอกไว้ว่า เครื่องบินสายลับของรัสเซียที่อยู่ในระหว่างสงครามเย็นได้ลงจอดบนพื้นที่ของ Monach ที่ถูกตั้งขึ้นโดยมีน้ำแข็งขนาดยักษ์ล้อมรอบในไซบีเรีย ที่ที่คาดว่าเป็นสถานที่ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดบางอย่าง และจากเว็บไซต์ที่เราเห็นจุดในไซบีเรีย ไม่แน่ว่ามันอาจจะเป็นที่ที่เดียวกันที่ถูกค้นพบเมื่อปี 1959 ที่ในประวัติศาสตร์จริงอาจมีการเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปอย่างปริศนาของ 9 นักสกีที่หายไปเมื่อปี 1959 ก็ได้ หากใครสนใจเรื่องลึกลับเรื่องนี้ ลองตามหาอ่านได้ใน Dyatlov Pass incident

 

15.ด่านที่สก็อตแลนด์ – เนสซี่ หรือ แมนด้า

คาดเดาจากการที่มีตำนานลึกลับที่โด่งดังที่สุดในสก็อตแลนด์อย่างสัตว์ประหลาด The Loch Ness ที่อาศัยอยู่ในน้ำ ไม่แน่ว่าการที่มีด่านในสก็อตแลนด์อาจเป็นการศึกษาเจ้า Nessie นี้ก็ได้ แต่หากไม่ใช่ก็ใกล้เคียง ทางค่าย Legendary อาจเลือก Manda สัตว์ประหลาดยักษ์มังกรน้ำมาแทนก็ได้

 

14.ด่านที่เยลโล่สโตน – ออบซิเดียส หรือ โรดัน

สวนเยลโล่สโตนนั้นเป็นสถานที่ที่น่าสนใจเพราะที่แห่งนั้นมี ภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดและยังตื่นอยู่ในอเมริกาตอนเหนืออยู่ด้วย สถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสัตว์ยักษ์ประเภทภูเขาไฟจะได้หลับใหลอยู่ และที่น่าเป็นไปได้คือเจ้า Obsidious แต่ถ้าหากไม่ใช่ ก็อาจจะเป็น Rodan อีกตัวหนึ่งก็ได้

 

13.สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า – เฮโดร่า

หนึ่งในสิ่งลึกลับอันดับต้นๆของโลก สถานที่ที่เหล่าเครื่องบินและเรือหายไปอย่างลึกลับ แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในที่แห่งนี้เกิดขึ้นเพราะสัตว์ประหลาดยักษ์ล่ะ? หรือไม่แน่ว่ามันอาจจะเป็นทางผ่านหลักของเหล่าสัตว์ยักษ์ที่อาศัยอยู่ใต้ดิน เหมือนที่เคยพูดถึงใน Kong: Skull Island ก็ได้นะ

 

12.ด่านที่เปรู – เส้นนาซคา/มอธร่า

ในประเทศเปรูนั้นมีเส้นนาซคาสิ่งมหัศจรรย์อันโด่งดังของโลก แล้วเส้นขนาดยาวหลายกิโลเหล่านี้ที่มองจากมุมสูงจะกลายเป็นรูปสัตว์ต่างๆ จะมีความหมายในหนัง จนถึงกับต้องสร้างด่าน Monach หรือไม่ ? ไม่แน่ว่าเส้นเหล่านี้ อาจเกี่ยวข้องกับ Mothra ราชินีแห่งเหล่ามอนสเตอร์ก็ได้

 

11.ด่านที่ออสเตรเลีย – ชิโนมูระ

Shinomura สัตว์ยักษ์ตัวนี้ถูกตั้งชื่อโดยพ่อของ ด็อกเตอร์ เซริซาวะ ผู้ที่ตายจากการระเบิดของนิวเคลียร์ในปี 1954 (ระเบิดนิวเคลียร์ที่ถูกทดลองใน Godzilla ภาคแรก) ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีการเปิดเผยว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Shinomura ไม่แน่ว่าทาง Monach อาจจะเก็บมันไว้ในโรงงานแห่งหนึ่ง ที่ออสเตรเลียก็ได้

 

10.ด่านที่จอร์แดน – ภาพวาด Petra

เราจะเห็นได้ว่าทั้งใน Kong: Skull Island และตัวอย่าง Godzilla: King of the Monster มีการค้นพบภาพวาดเก่าๆในถ้ำเกี่ยวกับสัตว์ยักษ์ และใน Jordan ก็มีภาพวาดฝาผนังถ้ำอันโด่งดังอย่าง Petra ไม่แน่ว่าการที่มีด่าน Monach อยู่ที่นั่นอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็ได้ และ Anguiras อาจเหมาะกับการเปิดตัวพร้อมกับอาณาจักรโบราณนี้ที่สุด

 

9.ด่านที่ไคโร – สฟิงซ์ หรือ Norzzug

ไม่แน่ว่า Monach กำลังศึกษาสฟิงซ์แห่งพีระมิดกีซ่าอยู่ก็ได้ และไม่แน่ว่าอาจจะไม่ใช่แค่อารยะธรรมที่ Monach กำลังศึกษาอยู่แต่เป็น สัตว์ยักษ์ตัวเป็นๆอย่าง สฟิงซ์ที่หลับใหลอยู่หรือ Norzzug สัตว์ยักษ์ที่เหมือนสฟิงซ์หรือ คิงส์ซีซ่า

 

8.ด่านที่ซูดาน – ไททันโนซอรัส

ด่านนี้อยู่ข้างๆแม่น้ำไนล์ ไม่แน่ว่าพวกเขากำลังศึกษาเจ้าตัว Titanosaurus  สัตว์ยักษ์ประเภทน้ำอยู่ก็ได้

 

7.ด่านที่เยอรมัน – Ingolstadt/ด็อกเตอร์แฟรงเกนสไตน์

ไม่แน่ว่าการที่มีด่านอยู่ที่นี่อาจจะเป็นการเชื่อมโยงไปยังสิ่งลึกลับอันเป็นเอกลักษณ์ในเยอรมันอย่าง ด็อกเตอร์แฟรงเกนสไตน์ จะน่าสนใจขนาดไหน หากเขาเข้ามามีบทบาทเป็นจุดเชื่อมระหว่างประวัติศาสตร์และเหล่าสัตว์ยักษ์

 

6.ด่านในมหาสมุทรแปซิฟิค – เกาะกระโหลกที่อยู่ของราชา Kong

ไม่แน่ว่าหลังจากเวลาผ่านไปหลายสิบปี ทาง Monach ก็ได้เข้าไปสร้างศูนย์วิจัยในเกาะเพื่อเรียนรู้เจ้า Kong ราชาแห่งเกาะกะโหลก เรียบร้อยแล้ว

 

5.ด่านที่โคลัมเบีย – โกโรซอรัส

ในปี 2015 มีรายงานว่าพบโครงกระดูกกะโหลกศีรษะไดโนเสาร์ในประเทศโคลัมเบีย ไม่แน่ว่าสิ่งที่ Monach กำลังศึกษาอาจจะไม่ใช่แค่เพียงเหล่าฟอสซิลของไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วก็ได้

 

4.ด่านที่อาริโซน่า – มุโต

ด่านนี้ตั้งอยู่ในอาริโซน่า และการที่ MUTO ได้ฟักตัวออกมาจากโรงงานนิวเคลียร์ที่นั่น มันอาจทำให้ Monach ตัดสินใจสร้างด่านวิจัยไว้เพื่อเหตุผลบางอย่าง ไม่แน่ว่าพวก MUTO มันอาจจะไม่ได้มีแค่ 2 ก็ได้

 

3.ด่านที่อลาบาม่า/จอร์เจีย – Monach HQ

ว่ากันว่าที่นี่จะเป็นศูนย์บัญชาการใหญ่ของ Monach

 

2.ด่านที่โมร็อคโค – คิงส์ซีซ่า

สัตว์ยักษ์คล้ายสิงโต ที่สามารถพ่นลำแสงออกจากตาได้อย่าง King Ceasar ว่ากันว่าด่านที่โมร็อคโคกำลังศึกษาเกี่ยวกับตำนานของมันอยู่

 

1.ด่านที่ประเทศไทย/กัมพูชา – กิแกน และ งูยักษ์

หากเราสังเกตดีๆเราจะเห็นด่านของ Monach อยู่ที่ประเทศไทยแถวๆชายแดนกัมพูชาด้วยนะ!! สิ่งนี้น่าจะเป็นสิ่งที่หวือหวาที่สุดสำหรับแฟนๆชาวไทยเพราะว่าประเทศของเรายังไม่มีสัตว์ยักษ์เป็นของตัวเองมาก่อนและมันจะดีขนาดไหน หากสัตว์ยักษ์ที่อาศัยอยู่ในประเทศของเราได้ออกจอยักษ์และออกไปสู้กับราชาสัตว์ยักษ์อย่าง Godzilla และว่ากันว่าสัตว์ยักษ์ที่ด่านนี้ศึกษาอยู่คือ Gigan และ งูยักษ์ ที่เคยเผยภาพคอนเซ็ปต์อาร์ทมาก่อนแล้วใน Kong: Skull Island แต่ยังไม่เคยปรากฎตัวออกมาจริงๆ 

 

 

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+