HIGHLIGHT CONTENT

จับตาดูหนังไทย สหมงคลฟิล์มตลอดปี 58 เข้มข้นทั้งผู้กำกับ-จัดจ้านนักแสดง- ครบรสทุกแนว

  • 61,856
  • 06 ม.ค. 2015
จับตาดูหนังไทย สหมงคลฟิล์มตลอดปี 58
เข้มข้นทั้งผู้กำกับ-จัดจ้านนักแสดง- ครบรสทุกแนว

 

      

  

รับศักราชใหม่ ปี 2558 “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” พร้อมยืนหยัดสร้างความหลากหลายในทุกแนวทางของภาพยนตร์ ตอกย้ำความเป็นบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ที่ผลิตผลงานมากว่า 4 ทศวรรษ เรียกได้ว่า สร้างสรรค์ออกมาครบทุกแนวทางของภาพยนตร์ให้ได้ชมกัน พร้อมผู้กํากับที่เรียกความสนใจและจับตามองในทุกโปรเจ็คท์มาร่วมกันผลิตผลงานออกมาให้เหล่าบรรดาคอหนังไทยได้ชมตลอดปี 58 ไม่ว่าจะเป็น ท่านมุ้ย-หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, หม่อมน้อย-มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล, คุณชายอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว, ก้องเกียรติ โขมศิริ, นฤบดี เวชกรรม, เท่ง เถิดเทิง ฯลฯ และแน่นอนว่าแฟนๆ จะได้ชื่นชมการแสดงของเหล่าบรรดานักแสดงแม่เหล็กระดับซูเปอร์สตาร์ทั้งชายหญิงที่ระดมกันมา ร่วมสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมกันคับคั่งอย่างแน่นอน 

 

โดยประเดิมเริ่มต้นเปิดศักราชใหม่ปี 58 กับ The One Ticket ตัวพ่อเรียกพ่อ (เข้าฉาย 31 ธันวาคม 2557) ภาพยนตร์คอมเมอดี้อารมณ์กวนของเหล่า “พ่อตัวห่วย” และผองเพื่อน กับภารกิจพิชิตตั๋ว นําโดย แดน วรเวช ดานุวงศ์, แอนนา ชวนชื่น, กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, โจอี้ เชิญยิ้ม, ใหม่ ไอน้ํา, นายเดอะคอมเมเดี้ยน ฯลฯ และหนูน้อยยูเคที่รับรองใครๆ ต้องตกหลุมรัก 

 

 

18 กุมภาพันธ์ ฉีกกฏเดิมๆ ภาพยนตร์แอ๊คชั่นสยองขวัญเลือดสาดที่มาพร้อมกับการพิสูจน์ความรัก และความอยู่รอดคุณจะเลือกสิ่งไหน? กับภาพยนตร์เรื่อง “ผีห่าอโยธยา” ผลงานความทุ่มเททั้งกํากับ เขียนบท และถ่ายทํามากว่า 2 ปี ของ คุณชายอดัม - ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล พร้อมบรรยากาศ ซึ่งเกิดขึ้นในยุคสมัยอโยธยาปี 2108 โดยงานนี้ได้เหล่านักแสดงคลื่นลูกใหม่ อาทิ เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์, แคท ซอนญ่า สิงหะ, แมกกี้ อาภา, หนุ่มแต๊บ AF 5 ธนพล มหธร, โซดา-วีรี ละดาพันธ์ เฉือดเชือนบทบาทกับ ศิลปิน กวี นักแสดงละครเวที คานธี วสุวิชย์กิต พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง หนึ่ง ชลัฎ ณ สงขลา กับเรื่องราวของผู้คนกลุ่มสุดท้ายที่รอดตาย และต้องเผชิญหน้ากับเหล่าฝูงผีห่า ซากศพไร้ชีวิตที่ระบาดบุกกลืนกินผู้คนไปทั้งหมู่บ้าน

 

 

 4 มีนาคม 2558 พลิกแนวสู่ภาพยนตร์คอมมิดี้-โรแมนติค CAT A WABB (แคท อ่ะ แว๊บ) โดย “สหมงคลฟิล์ม” โอบเอวกับ “เวิร์คพอยท์พิคเจอร์ส” ส่ง “จอนนี่ศุภลักษณ์ หรืออาตแมว” เหมียวสุดฮอตแห่งโลกไซเบอร์ขึ้นจอครั้งแรกประกบกับ “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือพิเศษไพบูลย์” ที่กลับมาสร้างรอยยิ้ม และความน่ารักหลังจากสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักครองใจแฟนๆ ไปทั่วประเทศ ร่วมกับพระเอกสุดแนวอย่าง “เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ” กับเรื่องราวของนักศึกษาฝึกงานสาวสุดมโนที่แอบปิ๊งและจิ้นกับพี่ผู้ช่วยผู้กํากับโฆษณาสุดแนว โดยมีเจ้าของบริษัทโฆษณาอย่าง เท่ง เถิดเทิง และตากล้องคู่ใจอย่าง โหน่ง ชะชะช่า ที่พลิกแนวเปลี่ยนลุคส์โดยเฉพาะ ผลงานชิ้นเอกที่ยากที่สุดในชีวิตเหล่านักโฆษณา ความสนุกเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์จากฝีมือกํากับของ “เป้ นฤบดี เวชกรรม” สาระแนห้าวเป้ง,สาระแนสิบล้อ, สาระแนเห็นผี ร่วมกับ เท่ง เถิดเทิงที่มาร่วมเติมเต็มให้รอยยิ้มของผู้ชมแหกกว้างกว่าที่เคย

 

 

ตํานานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช: อวสารหงสา (9 เมษายน 2558) สู่บทสรุปของอภิมหากาพย์ภาพยนตร์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ จากตํานานกษัตริย์นักรบไทยอันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย กว่า 4 ศตวรรษ กับเรื่องราวในตํานานที่เกิดขึ้นหลังจากอภิมหาศึกคชยุทธ์ยุทธหัตถีจบลง บทสรุปของทุกตัวละครในตํานานที่เกิดขึ้น 

เกิดอะไรขึ้นกับพระเจ้านันทบุเรง หลังจากพระมหาอุปราชาทรงสวรรคต ชีวิตทหารไพร่พลพม่ารามัญที่พ่ายแพ้จากศึกในประวัติศาสตร์เมื่อเดินทางกลับสู่กรุงหงสา วิบากกรรมที่พระสุพรรณกัลยาทรงรับไว้ ชีวิตที่ดําเนินต่อไปของมณีจันทร์ที่ทรงตั้งพระครรภ์ การเดินทางมุ่งหน้ากลับสู่หงสาในการรบครั้งสุดท้ายตามพระประสงค์ของสมเด็จพระนเรศวร ฯลฯ พร้อมเหล่านักแสดงระดับตํานานคับคั่ง อย่าง พลโทวันชนะ สวัสดี, ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม, เกรซ มหาดํารงค์กุล, แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ (เตชะณรงค์), พ.อ.วินธัย สุวารี, ปราบต์ปฎล สุวรรณบาง, นาวาอากาศโทจงเจต วัชรานันท์, จักรกฤษณ์ อํามะรัตน์, สรพงษ์ ชาตรี, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, รัชนี ศิระเลิศ ฯลฯ

 

ครึ่งปี 2558
(เป็นเพียงรายชื่อภาพยนตร์บางส่วน)

 

 

ขุนพันธ์ เรื่องราวของยอดตำรวจวีรบุรุษเจ้าของฉายา นายพลหนังเหนียว ผู้มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ซึ่งมีอายุยืนยาวถึง108ปี ผู้เป็นทั้งนักสืบ, มือปราบ และจอมขมังเวทย์ เป็นที่เคารพและศรัทธาของเหล่าตำรวจและผู้คนในอดีตตราบจนถึงปัจจุบัน นำมาสู่สุดยอดภาพยนตร์แอ็คชั่น-พีเรียดฟอร์มยักษ์แห่งปีโดยฝีมือเขียนบท-กำกับภาพยนตร์โดย ก้องเกียรติ โขมศิริ (คนเล่นของ, ไชยา, เฉือน, อันธพาล) ควบคุมงานสร้างโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว (องค์บาก, ต้มยำกุ้ง1-2, ช็อคโกแล็ต) การมุ่งหน้าสู่ดินแดนที่เต็มไปด้วยภยันตราย และไม่เคยมีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์รายใดในประวัติศาสตร์ย่างกรายไปถึง เพื่อสยบขุนโจรซึ่งถูกกล่าวขานเป็นที่ยำเกรงมากที่สุดของผู้คน และนี่คือจุดเริ่มต้นของตำนานอันยิ่งใหญ่ของวีรบุรุษที่เกิดมาเพื่อเป็นตำนาน ครั้งแรกของการเผชิญหน้าทางด้านการแสดง พร้อมการปะทะบทบาทแอ็คชั่นชนิดทุ่มสุดตัวในบท ขุนพันธ์ ของ อนันดา เอเวอริงแฮม และ อัลฮาวียะลู ขุนโจรศักดิ์สิทธิ์ของ กฤษดา สุโกศล แคลปป์ พร้อมด้วย เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง, กบ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, แฟรงค์-ภคชนก์ โวอ่อนศรี ,สนธยา ชิตมณี และขอแนะนำ กานต์พิสชา เกตุมณี

 

ลูกทุ่ง Actually-เลิฟสตอรี่ร่วมสมัย ปรับโหมดสู่ความรื่นรมย์ ในบรรยากาศของภาพยนตร์รักครบรส เพลงลูกทุ่งแห่งรักร่วมสมัย  ที่ยังคงคลอเสียงเต้นเป็นจังหวะอยู่ในหัวใจคนไทยตลอดกาลชนิดที่ว่า จากการถ่ายทอดผ่านน้ำเสียงของเหล่านักแสดงศิลปินชื่อดังกับ 9 เรื่องราวความรักร่วมสมัย คละเคล้าความสุขแห่งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของคน 7 คู่ หลากหลายตัวละคร และเรื่องราวความรัก จากเหล่านักแสดงชื่อดัง นักร้องศิลปินระดับแถวหน้า ไปจนถึงรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับถึง 19 ชีวิต นำแสดงโดย กฤษดา สุโกศล แคลปป์ (น้อยพรู), ชาคริต แย้มนาม,  เบน ชลาทิศ, นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, กาย นวพล ลำพูน, ณัฐชา นวลแจ่ม (แนท suckseed), วิทวัส สุนทรวิเนตร์, สมบัติ เมทะนี, พิศมัย วิไลศักดิ์, ศุ บุญเลี้ยง, สุเมธ องอาจ, ศรเพชร ศรสุพรรณ, กอล์ฟ เบญจพล เชยอรุณ, ครูสลา คุณวุฒิ, อาภาพร นครสวรรค์, หนิม AF (คนึงพิมพ์ พรมกร), ไข่มุก (กิ๊กดู๋), นนท์ The Voice, น้องพลอย น้ำฟ้า จาก “หมัดเท้าเข่าศอก” พร้อมขยับลูกคอสะบัดลีลาร่วมกัน ในผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดโดย “ปรัชญา ปิ่นแก้ว”

 

 

แม่เบี้ย จากบทประพันธ์อันทรงคุณค่าของ นักเขียนซีไรต์ “วาณิช จรุงกิจอนันต์” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวในเชิงพิศวาสฆาตกรรมที่เจาะลึกถึงจิตใจของมนุษย์ที่เต็มไปด้วยความอ่อนไหว เปราะบาง โอบอุ้มไปด้วยความรักความต้องการที่ยากจะหยั่งถึง ทั้งลึกลับซับซ้อนและน่าหวาดสะพรึง หลังจากที่ถูกดัดแปลงในรูปแบบภาพยนตร์,ละครเวทีมาตลอด และทุกครั้งล้วนสร้างความฮือฮาและเป็นที่กล่าวขานถึง ครั้งนี้ หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้กํากับระดับครูพร้อมแล้วที่จะหยิบเรื่องราวของหญิงสาวที่มีเงื่อนปมบางอย่างที่ผูกผันเกี่ยวกับงู มาตีความ และถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์มให้กลายเป็นบันทึกอีกหน้าหนึ่งของวงการภาพยนตร์ไทยจับตาดูว่าใครจะมาถ่ายทอดบทบาทที่ครั้งหนึ่งเคยทําให้ ฮันนี่-ภัสสร บุณยเกียรติ, มะหมี่-นภคปภา นาคประสิทธิ์ และรฐา โพธิ์งาม แจ้งเกิดและประสบความสําเร็จในวงการเป็นคนต่อไป

 

และนี่เป็นเพียงบางส่วนของภาพยนตร์ไทยประจําปีพุทธศักราช 2558 ที่คอหนังไทยจะได้ชมกันกับความตั้งใจที่จะผลิตผลงานภาพยนตร์ระดับคุณภาพเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมไม่ให้ยิ่งหย่อนไปกว่า 4 ทศวรรษที่ผ่านมาของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล

ตัวพ่อเรียกพ่อ

  • 31 December 2014
  • Adventure / ตลก /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง