HIGHLIGHT CONTENT

2 ซุปตาร์คนกับ 1 ซุปตาร์แมว ไม่จัดเต็มไม่ใช่เท่งโหน่ง โจทย์ยากเข้าฉากปะทะแมวจอนนี่

  • 7,775
  • 26 ก.พ. 2015

2 ซุปตาร์คนกับ 1 ซุปตาร์แมว ไม่จัดเต็มไม่ใช่เท่งโหน่ง
โจทย์ยากเข้าฉากปะทะแมวจอนนี่

 

 

 

 

มั่นใจได้ว่าแฟนๆ ของ เท่ง เถิดเทิง และ โหน่ง ชะชะช่า ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน กับบทบาทการแสดงที่ทั้งคู่ตั้งอกตั้งใจเป็นพิเศษ ซึ่งเท่ง รับบทผกก.โฆษณามือ1 พ่วงตำแหน่งเจ้าของบริษัทโฆษณาที่ชื่อว่า “สติ”  แต่กลัวแมวถึงขั้นเข้าเส้นเลือด และ โหน่ง กับบทผกก.ภาพสุดติสต์ฮิปสเตอร์ตัวพ่อ ที่ต้องเนรมิตภาพยนตร์โฆษณาที่มีแมวของยากูซ่าป็นพรีเซนเตอร์ ในภาพยนตร์คอมมิดี้ อารมณ์ดี มีน้องเหมียวเป็นตัวชูโรง “นี่ไม่ใช่หนังแมว แต่มีแววว่าเป็นหนังรัก” นอกเหนือจากความโรแมนติคของคู่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก และเป้ อารักษ์ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักของน้องฝึกงานวัยมโน และพี่เทรนสุดหล่อ แต่สิ่งสำคัญที่ทั้ง4นักแสดงจะต้องรับมือคือการเข้าฉากถ่ายทำร่วมกับแมว โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากไฮไลท์ของคู่ซี้ เท่ง-โหน่ง ที่เราจะได้เห็นแมวไต่ไปบนตัวของเท่ง แต่แน่นอนว่าเมื่อใดก็ตามที่คู่ซี้เข้าฉากด้วยกันมีหรือจะปล่อยมุกกันแค่นี้

 

 

โหน่ง จริงๆ ผมกับเท่ง เถิดเทิง นี่แสดงอะไรคู่กันมานานแล้ว ตามรายการต่างๆ แต่ภาพยนตร์ที่มาเล่นก็ส่วนมากจะเล่นคู่กับพี่เท่งมากกว่า แต่ครั้งนี้ก็แตกต่างตั้งแต่บทบาทของคนในอาชีพโฆษณาที่ได้รับซึ่งจะเห็นได้จากการแต่งตัว ท่าทาง ทรงผม หนวดเครา เพื่อความสนุกสนาน พอเข้ามาเป็นคู่กันนี่ผมว่ามันเป็นอะไรที่เข้าขากันอยู่แล้ว แล้วยิ่งมาเป็นภาพยนตร์ที่สนุกอยู่แล้วด้วย บรรยากาศโดยรวมของหนังที่เกิดขึ้นในบริษัทโฆษณา ผมอยากให้ทุกบริษัทมีคาแรคเตอร์แบบนี้ คือเหมือนบริษัทติงต๊องฮะ คือมันก็สนุกดีนะ การทำงานก็จะไม่เครียดด้วย เรื่องนี้พิเศษขึ้นไปอีกที่เราสองคนจะต้องมีฉากที่เล่นกับแมวด้วย ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมเองจะไม่ค่อยกล้าเล่นกับแมวมาก ไม่ถึงกับเกลียดนะครับ มีเกรงๆ ในฉากนี้ซึ่งผมพี่เท่งต้องเข้าฉากด้วยกัน กับแมว ความยากคือ ตรงที่พี่เท่งต้องนอน แล้วแมวต้องขึ้นไปบนตัวพี่เท่งกินอะไรบางอย่างอยู่ แล้วผมต้องไปอุ้มแมวออก พี่เป้พี่เท่งแกอยากให้ผมทำ ตอนถ่ายทำกว่าแมวมันจะขึ้นไปกินอาหาร โอโหมันไม่ใช่ง่ายๆนะ แมวนี่เราจะสั่งเขายังไง มันไม่ได้สั่งคนฮะ มันสั่งแมวให้แมวทำ แต่ทีนี้ด้วยความเป็นโหน่ง -เท่ง อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่กันแล้ว มันก็เลยต้องมีเพิ่มโน้น เพิ่มนี่แต่พี่เท่งชีวิตจริงไม่กลัวแมว  แต่ในเรื่องเขากลัวแมว เราก็สร้างสีสัน เพิ่มสีสัน เอาไปยัดจมูกไปยัดปาก ให้แมวขึ้นไปกินบนหน้าเขาเพื่อให้เกิดความสนุกสนานขึ้น

 

 

 

ซึ่งงานนี้นอกจากจะต้องเล่นเองแล้ว เท่ง เถิดเทิง ที่รับหน้าที่กำกับคู่กับ นฤบดี เวชกรรม ยอมรับว่ากว่าจะได้แต่ละเทคแต่ละฉากและซีนยากจริงๆ

เท่ง : โอ้โห นึกดูว่าที่ผ่านมาไม่มีใครทำหนังเกี่ยวกับแมวนะ แล้วใครจะกำกับแมว กำกับลิงยังโอเคนะ จะไปวานพ่อประกิตมาก็ได้  น้องหมา ผมว่ามันยังได้ไง สั่งคอยได้ แต่นี่แมวนะแมว เขาเป็นสัตว์ที่นุ่มนวล เป็นสัตว์ที่น่ารัก แต่เขาโมโหเขาจะมีลายของเขา คือมีเล็บอะไรอย่างนั้น แมวกัดเราไม่กลัวหรอก แต่มนุษย์กลัวแมวข่วน หมาไม่ข่วนแต่หมากัด แต่การกำกับแมว เฮ้ยเรื่องใหญ่เลยทีนี้ แคสท์แมวมาในเมืองไทย แล้วมันก็สร้างความปวดหัวจริงๆ มันกำกับยากมาก  คือศิลปินทุกคน ดาราทุกคนพร้อม แต่งหน้าเซ็ทผม พร้อมไฟพร้อมหมด แต่ทุกคนต้องรอแมว มันไม่ใช่ว่าเจ้าของแมวมาช้านะ คือรออารมณ์แมว อารมณ์ให้แมวหันหน้ามาทางนี้ ทางพระเอก อารมณ์แยกเขี้ยวใส่ไอ้โดด อะไรอย่างนี่ แต่ละช็อต การถ่ายทำมันยากมาก ถ้าแมวไม่เอาก็ไม่ได้ ก็เคยถ่ายแล้วแมววิ่งหนี ก็ต้องหยุดกองกันไปตามหาแมว”

 

 

 

พบอีกหนึ่งสีสันความสนุกสนานของ
“แคท อ่ะ แว้บ! #แบบว่ารักอ่ะ” 
4 มี.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์จ้า

แคท อ่ะ แว้บ แบบว่ารักอ่ะ

  • 04 March 2015
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง