HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำนานเรื่องจริง เสือใบ จอมโจรแห่งสุพรรณบุรี ผู้โดน ขุนพันธ์ ปราบสิ้นฤทธิ์

  • 58,164
  • 17 ม.ค. 2018

เสือใบ จอมโจรแห่งสุพรรณบุรี ผู้โดน ขุนพันธ์ ปราบสิ้นฤทธิ์  

 

 

ขุนพันธ์ ภาพยนตร์แอ็คชั่นไทยที่ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตของขุนพันธรักษ์ราชเดช (บุตร พันธรักษ์) ถ่ายทอดสู่หนังรูปแบบแอ็คชั่นผสมไสยเวทย์ หลังจากออกฉายประสบความสำเร็จในปี 2016ปีนี้เราจะได้พบกับภาคต่อของ ขุนพันธ์ 2 ซึ่งแฟนหนังจะได้พบกับตัวละครที่ถูกทิ้งเป็นปมไว้ก่อนจบนั่นคือ เสือใบ ที่จะมารับบทโดย เป้ อารักษ์   

 

ก่อนที่เราจะไปร่วมปลดปล่อยพลังไสยเวทย์และความแกร่งของขุนพันธ์ เราขอพาทุกคนย้อนมารู้จัักกับประวัติของเสือใบ คู่ปรับคนใหม่ว่าในประวัติศาสตร์จริงๆ เขาคือใคร???
 

“เสือใบ” หรือนายใบ สะอาดดี เป็นชาวเมืองสุพรรณบุรี เป็นโจรที่ได้รับฉายาว่า “สุภาพบุรุษเสือใบ”  ชีวิตเส้นทางโจรเริ่มต้น เมื่อตอนที่เขาอายุประมาณ 30 ปี บ้านถูกโจรวัยรุ่นมาปล้นควายและต่อมาพวกมันได้มาบุกบ้านปล้นซ้ำและฉุดคนในครอบครัวไปด้วย สร้างความคับแค้นให้นายใบต้องออกตามช่วยคนในครอบครัวและฆ่าโจรไปสองศพ หลังจากมือเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจตามล่าเสือไบทำให้เขาหันเข้าสู่เส้นทางสายโจร โดยอาศัยอยู่กับสังกัดเสือฝ้าย ก่อนจะแยกตัวออกมา ปล้นในเขตจังหวัดอ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท พร้อมมีลูกสมุนกว่า 40 คน

 

การปล้นของเสือใบจะเลือกปล้นเฉพาะคนโกง คนรวยที่เอาเปรียบชาวบ้าน  แต่จะปล้นเพียงแค่ครึ่งเดียวและขอเจ้าทรัพย์ว่าอนุญาตให้เอาสิ่งของนั้นหรือไม่ จากนั้นจะเอาบางส่วนมาช่วยคนจน ต่อมา ขุนพันธรักษ์ราชเดช มือปราบชื่อดังได้ตามปราบโจรในผู้ร้ายในเขตต่างๆ และสามารถปราบเสือใบได้ หลังจากถูกจับ เสือใบโดนตัดสินประหารชีวิตและได้รับการลดโทษให้จำคุกตลอดชีวิตและได้รับอภัยโทษในที่สุด  หลังจากพ้นโทษเสือดำได้ประพฤติตนเป็นคนดี และอาศัย ณ บ้านพันตำลึง ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

 

 

 

ขุนพันธ์

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง