HIGHLIGHT CONTENT

7 ฮีโร่พลังระดับคอสมิคของ Marvel ครอบครองพลังขั้นสุด แกร่งเกินขีดจำกัด!!

  • 34,833
  • 05 พฤษภาคม 2020

 

นับวันโลกของ Marvel Cinematic Universe ก็มีแต่จะยิ่งกว่างใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ระดับพลังความสามารถของตัวละครก็มีแต่เพิ่มมากขึ้น จนในตอนนี้ความแข็งแกร่งที่สุดบนโลกอาจจะไม่ใช่ความแข็งแกร่งที่แท้จริง เพราะความแข็งแกร่งของซูเปอร์ฮีโร่ในทุกวันนี้ไปไกลถึงระดับจักรวาลกันแล้ว กับชื่อเรียกพลังความสามารถของพวกเขาว่าเป็นระดับคอสมิก วันนี้เราจะพาไปดูกันว่ามีตัวละครใดที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ อาจจะเคยผ่านหน้าผ่านตา หรือมีโอกาสได้รู้จักในระยะอันใกล้ ที่มีพลังในระดับคอสมิก เราคัดมาให้ดูกันวันนี้ 7 ตัวละครด้วยกัน จะมีใครบ้าง? ไปดูกัน

 

 

 

Silver Surfer

                ย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Four เวอร์ชั่นแรกที่ถูกสร้างขึ้นมา ในภาคที่ 2 กับภาค Rise of the Silver Surfer กับตัวละครรูปร่างคล้ายมนุษย์ แต่ดันมีร่างกายเป็นสีเงิน เขามาพร้อมกับเซิร์ฟบอร์ดคู่ใจ เราได้รู้กันคร่าว ๆ แล้วว่าพลังความสามารถของเขามีความเชื่อมต่อกับจอมเขมือบดวงดาวอย่างกาแล็คตัส แต่แฟนคอมิกส์รู้ดีว่าตัวละครตัวนี้มีความสามารถมากกว่านั้น โดยพลังของซิลเวอร์เซิร์ฟเฟอร์จะขึ้นอยู่กับบอร์ดคู่ใจ ทำให้เขาสามารถควบคุมแรงโน้มถ่วง, เปลี่ยนแปลงสสารระดับโมเลกุล, ใช้พลังจิต หรือกระทั่งเดินทางข้ามทะลุกาลเวลา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่ทรงพลังที่สุดของ Marvel เลยทีเดียว

 

BETA RAY BILL

                เห็นชุดคุ้น ๆ และอาวุธคู่กายคุ้น ๆ แบบนี้ เบต้า เรย์ บิล คือผู้ครอบครองพลังของธอร์ ในจักรวาลคู่ขนานของ Marvel Comic เขาเคยปรากฎตัวมาแค่สัญลักษณ์บนหอคอยประลองในภาพยนตร์เรื่อง Thor: Ragnarok เป็นหนึ่งในแชมป์เปี้ยนบนดาวซาคาร์ ความแข็งแกร่งของเขาคนนี้ไม่เป็นที่กังขา เขามีความแข็งแกร่งและพลังความสามารถไม่แพ้ธอร์เลยแม้แต่น้อย เบต้า เรย์ บิลเคยเกือบมีโอกาสได้ปรากฏตัวใน MCU ด้วย แต่ก็ถูกตัดออกไป ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเขามีบทบาทก็ได้ใครจะรู้

 

MAR-VELL

                ใครที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel คงจะได้เห็นกันแล้วว่าคนที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจ และครูฝึกให้กับแครอล เดนเวอร์ส ในเวอร์ชั่นนี้เป็นผู้หญิง แต่ในฉบับคอมิกส์นั้น มาร์-เวล ถือเป็นตัวละครสำคัญของ Marvel เลยทีเดียว พลังความสามารถของเขานั้นเรียกได้ว่าโดดเด่น ทั้งการเป็นหัวหน้าของกองทัพครี และพลังความสามารถที่แข็งแกร่งจนได้รับการยกย่องว่าเป็น Protector of the Universe แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วเชาจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่มรดกพลังและความสามารถของเขาก็ยังตกทอดไปสู่รุ่นต่อไป

 

CAPTAIN MARVEL

                กัปตันมาร์เวล หรือ แครอล เดนเวอร์ส ผู้ได้รับสืบทอดชื่อและพลังความสามารถมาจาก มาร์-เวล ในฉบับภาพยนตร์นั้นเราได้ทราบว่าที่มาพลังของเธอเกิดจากอุบัติเหตุการระเบิดของเครื่องยนต์ที่ดัดแปลงมาจากพลังของเทซเซอร์แร็ค จนทำให้พลังงานของ Space Stone ซึมซับเข้าสู่ร่างกายของเธอ บวกการถ่ายเลือดของชาวครีเข้าสู่ร่างกายทำให้เธอมีพลังมหาศาล แต่กัปตันมาร์เวลสามารถปลดขีดจำกัดพลังของตัวเองไปได้มากกว่านั้น เมื่อเธอเข้าสู่โหมดไบนารี่ ในโหมดนี้เธอสามารถเคลื่อนที่ในอวกาศได้ด้วยความเร็วแสง, สามารถควบคุมพลังงานได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงการดูดซับพลังงาน พร้อมกับปลดปล่อยออกไปเป็นลำแสงที่มีพลังงานสูง

 

THE ETERNALS

                ตัวละครกลุ่มนี้ แฟนภาพยนตร์ทั่ว ๆ ไปอาจจะยังไม่รู้จักพวกเขามากนัก แต่หากติดตามข่าวคราวของ MCU มาตลอดจะรู้ว่า ทีมฮีโร่กลุ่มนี้กำลังจะได้มีภาพยนตร์เป็นทีมต่อไปใน Marvel Cinematic Universe ที่มาของพวกเขาก็คือ กลุ่มมนุษย์ที่ถูกทดลองโดยเซเลสเทียลตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ ให้ดีเอ็นเอเปลี่ยนแปลงไป จนพวกเขาสามารถพัฒนาความสามารถและมีพลังพิเศษสุดแข็งแกร่ง แต่ในการทดลองนั้นก็มีการผิดพลาด ทำให้เกิดกลุ่มที่เรียกว่า Deviants กลุ่มที่เป็นขั้วตรงข้ามของ The Eternals ถ้าพูดถึงดีเวียนส์ที่ทุกคนรู้จักกันดีก็คือ ธานอส ลองจินตนาการดูว่าทีมซูเปอร์ฮีโร่ที่มีความสามารถระดับเดียวหรือมากกว่าธานอส จะแข็งแกร่งขนาดไหน

 

ADAM WARLOCK

                อดัม วอร์ล็อค เป็นอีกตัวละครที่มีกระแสได้รับความนิยมตั้งแต่ยังไม่ปรากฎตัวในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ตั้งแต่ฉากพิเศษท้ายเครดิตของ Guardians of the Galaxy Vol.2 กับการเตรียมสร้างสิ่งมีชีวิตใหม่ของไอยชา แต่การปรากฎตัวของเขาก็ถูกเก็บเงียบจนยังไม่มีใครชัวร์เขาจะปรากฎตัวออกมาเมื่อไร แต่ในฉบับคอมิกส์นั้นพลังความสามารถของอดัม วอร์ล็อคเรียกได้ว่าเข้าขั้นโกงเลยทีเดียว นอกจากความสามารถในการเคลื่อนที่เหนือแสง และความแข็งแกร่งเข้าใกล้คำว่าอมตะแล้ว เขายังสามารถต่อต้านพลังของอัญมณี Infinity ได้อีกด้วย และเขาคนนี้แหละที่เป็นคนทำให้สงครามระหว่างธานอสที่ครอบครองถุงมือกับอัญมณีทั้งหมด และเหล่าอเวนเจอร์สสิ้นสุดลง พร้อมกับทำให้จักรวาลกลับเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้ง

 

PHOENIX FORCE

                ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้สำหรับพลังงานระดับคอสมิกตัวนี้กับ ฟีนิกซ์ฟอร์ซ พลังงานที่เคลื่อนที่ไปทั่วจักรวาล ตามหาร่างพาหะ ไปพร้อม ๆ กับการทำลายล้างทุกดวงดาวที่มันเคลื่อนผ่าน ความน่ากลัวของมันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อมันพบร่างพาหะ มันสามารถมอบพลังมหาศาลให้กับร่างพาหะนั้น แต่ที่มากกว่านั้นก็คือมันจะค่อย ๆ กลืนกินจิตใจของร่างพาหะไปเรื่อย ๆ เหตุการณ์ครั้งใหญ่ที่แฟนคอมิกส์ไม่เคยลืมก็คือ ฟีนิกซ์ฟอร์ซ ได้เลือกจีน เกรย์ให้เป็นร่างพาหะ พลังอันมากมายมหาศาลนั้นผลักดันจีน เกรย์จนเธอทำลายล้างดาวทิ้งไปเสียหนึ่งดวง ทำให้เหล่าฮีโร่และ X-Men ต่างต้องหาทางหยุดยั้งและกำจัดพลังฟีนิกซ์ฟอร์ซให้ได้  

 

 

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง