HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องเป็น โรเบิร์ต แพททินสัน ผู้กำกับตอบชัด The Batman ของเขาต้องเป็นคนนี้

  • 1,124
  • 01 มี.ค. 2022

 

 

ทำไมต้องเป็น โรเบิร์ต แพททินสัน

ผู้กำกับตอบชัด The Batman ของเขาต้องเป็นคนนี้

 

“ไอเดียอยู่ที่การเข้าไปสำรวจเรื่องการสวมหน้ากากและความหมายของมัน” รีฟส์กล่าว “เรามีคนที่คิดว่าเขาควบคุมตัวเองได้ แต่เขาพยายามค้นหาความหมายของชีวิตหลังเกิดเหตุการณ์ตายของคนในครอบครัว เมื่อเขาสวมหน้ากากและได้ทำเป้าหมายนี้ เขากลายเป็นเหมือนเงามืด ความซับซ้อนนั้นคือเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบทแมน”

เครกเล่าว่า “ตอนที่แม็ตต์กับผมเจอกันที่ออฟฟิศของเขาปี 2018 เราคุยกันถึงช่วงกลางคืนเรื่องโปรเจ็กต์ แม็ตต์มีความรู้สึกที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ช่วงปีที่ 2 ของการทำตัวเป็นศาลเตี้ยของแบทแมน ช่วงเวลาที่เขายังไม่เป็นที่ยอมรับจากตำรวจก็อตแธม และยังไม่ถูกวางตัวให้เป็นฮีโร่ ผมรู้และหลงรักตัวละครนี้รวมถึงอีกหลายมุมของเขา ผมเลยตื่นเต้นเป็นพิเศษกับการทำงานครั้งนี้”

 

 

รีฟส์คัดเลือกแพททินสันมารับบทเพราะ “ผมพิถีพิถันเรื่องการถ่ายทอดหลากหลายมุมของตัวละคร ผมอยากให้เขาดูโดดเดี่ยว มีส่วนผสมระหว่างเคิร์ท โคเบนกับโฮเวิร์ด ฮิวส์ บรูซเก็บตัวเงียบจากการเป็นคนในตระกูลเวย์น และหากเราเห็นเขาก็เหมือนเราเห็นดารา แต่เขากลับออกตระเวนช่วงค่ำคืน และบทบาทของเขาคือการเป็นแบทแมน เขาเป็นคนคิดมากและนั่นคือความตื่นเต้นของผมเกี่ยวกับโรเบิร์ต แพททินสัน เพราะเขาถ่ายทอดบุคลิกนั้นออกมาได้อย่างชัดเจนมาก”

รีฟส์เริ่มคิดว่าจะให้แพททินสันมารับบทนี้ตอนที่เขาและปีเตอร์ เครก ผู้ร่วมเขียนบทฯ กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาบทฯ ผู้สร้างภาพยนตร์เล่าว่า “ผมเริ่มคิดว่าควรหานักแสดงที่อายุไล่เลี่ยกัน และผมก็เป็นแฟนผลงานของร็อบ เจมส์ เกรย์ เพื่อนของผมตั้งแต่ตอนเรียนที่โรงเรียนภาพยนตร์ได้ทำหนังเรื่อง ‘The Lost City of Z’ และผมจำได้ว่าเขาจะคัดเลือกตัวร็อบมาเล่นในเรื่อง เรามักจะแชร์การตัดต่อหนังของเราร่วมกัน และตอนที่เขาเอาหนังมาให้ดูผมลืมไปเลยว่าเขาคัดเลือกตัวร็อบมาเล่น ตอนที่ร็อบปรากฏตัวในหนัง เขามีหนวดเยอะมากและไม่เหมือนร็อบในเวอร์ชันที่เราเคยเห็นมาก่อน ผมรู้สึกว่า ‘โอ้ พระเจ้า นั่นร็อบ แพททินสัน เขาแปลงร่างได้เหมือนกิ้งก่าเลย

 

 

“จากนั้นผมเริ่มดูหนังของเขาอีกหลายเรือง และทุกครั้งเขาก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน” รีฟส์เล่าต่อ “มีหนังเรื่องหนึ่งที่ทุกคนแนะนำว่าผมต้องดูคือเรื่อง ‘Good Time’ และในเรื่องนั้นผมเจอสิ่งที่มันเชื่อมโยงกับแบทแมน เพราะเราสัมผัสได้ถึงความสิ้นหวังของเขา เราเห็นแรงผลักดันของเขาและความอ่อนแอที่อยู่ในตัวของเขา ผมอยากได้แบทแมนเวอร์ชันนี้ที่ดูน่ากลัว แต่ก็อยากเห็นความอ่อนแอที่อยู่ในตัวของเขาด้วย เมื่อผมเห็นหลากหลายมุมของร็อบที่ถ่ายทอดบทบาท ผมรู้สึกว่าอาจจะเป็นร็อบก็ได้ และผมก็เริ่มเขียนบทโดยที่มีเขาอยู่ในจินตนาการ”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง