HIGHLIGHT CONTENT

ทำไมต้องเป็นเธอ? ผู้กำกับเผยเหตุผลในการเลือกนักแสดงมารับบท เออร์ซูลา ใน The Little Mermaid

  • 701
  • 21 เม.ย. 2023

 

 

ทำไมต้องเป็นเธอ? ผู้กำกับเผยเหตุผลใน

การเลือกนักแสดงมารับบท เออร์ซูลา ใน The Little Mermaid

 

เออร์ซูล่า ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่โดดเด่นที่สุดตัวละครหนึ่งในแอนิเมชั่น The Little Mermaid เมื่อต้องกลายมาเป็นฉบับไลฟ์แอ็คชันมันจึงกลายเป็นเรื่องยากที่จะหานักแสดงคนไหนก็ตามมารับบทนี้ จนสุดท้ายกลายเป็น เมลิสซา แม็กคาร์ธี นักแสดงที่โด่งดังจากบทตลกในภาพยนตร์หลายเรื่อง มารับบทวายร้ายที่ร้ายกาจที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ดิสนีย์

 

Rob Marshall ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร SFX ที่เปิดเผยโดย GamesRadar อธิบายถึงแรงบันดาลใจในการสร้างตัวละครเออร์ซูลา และเหตุผลที่เลือก เมลิสซา แม็กคาร์ธี มารับบทนี้ว่า...

 

"ผมกลัวมากจริง ๆ นะครับที่ต้องคิดว่าใครจะมารับบทนี้ไป ผมชอบที่ดั้งเดิมแล้วเธอได้แรงบันดาลใจมาจาก Divine หนึ่งในแดร็กควีนสุดยิ่งใหญ่ ที่เธอทั้งโดดเด่นและตลกมาก ผมคิดไม่ตกเลยว่า ใครจะสามารถดึงเอาทั้งความตลกและความรู้สึกส่วนลึกออกมาได้ เพราะนี่มันเป็นงานไลฟ์แอ็คชัน มันจะไม่สามารถเป็นตัวละครที่ตลกอย่างเดียวกัน มันจะต้องมีด้านลึกของอารมณ์ที่ดีด้วย ไหนจะต้องร้องเพลงได้อีก อีกอย่างคือผมอยากได้ผู้หญิงที่ตัวใหญ่ด้วยเช่นกัน ผมคิดว่านั่นมันสำคัญมากเลยล่ะ

หลายคนลืมไปครับว่าจริง ๆ แล้วเธอเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก พวกเขาจำได้แค่ว่าเธอตลกเท่านั้นเอง ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่มีบาดแผลในจิตใจ และเธอเองก็สามารถที่จะค้นหาความลึกและอารมณ์ทั้งหมดนั้นเจอ เราใช้ Divine เป็นแรงบันดาลใจจริง ๆ ครับ เพราะนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของตัวละครนี้ แต่สิ่งที่ Divine เป็นมันยิ่งใหญ่มาก และตัวละครนี้ก็มีบุคลิกโดดเด่นมาก ๆ ด้วยเช่นกัน แต่ขณะเดียวกันนั้นเมลิสซาก็สามารถใส่ความเป็นมนุษย์เข้ามาได้ด้วย"

 

 

มารอติดตามดูกันว่า เออร์ซูลา ในฉบับไลฟ์แอ็คชันจะเป็นอย่างไร ใน The Little Mermaid กำหนดฉาย 25 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง