HIGHLIGHT CONTENT

เออร์ซูล่า กว่าจะมาเป็นแม่มดปลาหมึกแห่งท้องทะเล ใน The Little Mermaid

  • 3,651
  • 24 พฤษภาคม 2023

เออร์ซูล่า ถือเป็นตัวร้ายระดับตำนานของแอนิเมชั่นดิสนีย์ ตัวร้ายที่หลอกล่อให้แอเรียลเงือกน้อย ยอมแลกเสียงกับการกลายร่างเป็นมนุษย์ เพื่อที่เธอจะได้มุ่งหวังครองอำนาจแห่งเจ็ดคาบสมุทร ด้วยคาแรคเตอร์ที่น่าจดจำ เรือนร่างอวบอ้วนสีม่วง เปลือกตาและการแต่งหน้าจัดจ้านความร้ายกาจและบทเพลงใจอันไร้ที่พึ่งพา ทำให้ เธอกลายเป็นแม่มดแห่งท้องทะเลที่ครองใจแฟนดิสนีย์มาอย่างยาวนาน ซึ่งจากแอนิเมชั่นมาสู่รูปแบบคนแสดง ที่ได้ เมลิซ่า แม็ค คาร์ธี มารับบทนั้น ยังคงงานออกแบบดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน

ย้อนกลับไปในช่วงงานสร้างของ The Little Mermaid ฉบับแอนิเมชั่น โฮเวิร์ด แอชแมน ผู้สร้างเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจเออร์ซูล่ามาจากภาพลักษณ์ของ Divine แดร็กควีนยุคบุกเบิกของอเมริกาที่โลดแล่นอยู่ในฮอลลีวู้ด และพากย์เสียงโดย แพต แคร์โรลล์ ซึ่งแพต ก็ได้รับบรีฟมาว่าให้ทำเสียงออกมาให้เหมือนกับ Divine ที่เป็นต้นแบบตัวละครด้วย

ก่อนหน้านี้กว่าจะมาเป็นเออร์ซูล่าในร่างปลาหมึก ทีมออกแบบเคยร่างเธอออกมาในหลายรูปแบบ ทั้ง ปลากระเบนราหู ปลาปักเป้า มีครีบ มีความน่ากลัวเหมือนแม่หมด แต่สุดท้ายก็มาลงเอยที่ร่างปลาหมึก ซึ่งเราได้นำคอนเซปต์อาร์ตบางส่วนของเออร์ซูล่ามาให้ได้ชม เป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่จะไปชม The Little Mermaid ฉบับภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง