HIGHLIGHT CONTENT

The Little Mermaid เปิดตัวนักวิจารณ์บนมะเขือเน่าชอบ 70% เตรียมแหวกว่ายสู่โรงภาพยนตร์

  • 984
  • 23 พฤษภาคม 2023

 

 

The Little Mermaid เปิดตัวนักวิจารณ์บนมะเขือเน่าชอบ 70%

เตรียมแหวกว่ายสู่โรงภาพยนตร์

 

เหลืออีกเพียงอึดใจเดียวเท่านั้น กับภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันเรื่องล่าสุดจากตำนานแอนิเมชั่นเจ้าหญิงดิสนีย์ The Little Mermaid ที่จะมาแหวกว่ายอวดสายตาผู้ชมทั่วโลก ล่าสุดก็ได้มีคะแนนจากบรรดานักวิจารณ์ออกมาแล้วบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ผลออกมาว่ามีนักวิจารณ์ชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ถึง 70% โดยแบ่งเป็นผู้ที่ชื่นชอบ 71 คน และผู้ที่ไม่ชอบอีก 31 คน จากจำนวนนักวิจารณ์ทั้งหมด 102 คน

 

เราได้สรุปความคิดเห็นบางส่วนของนักวิจารณ์ทั้งในแง่บวกและแง่ลบมาให้แล้ว พวกเขาว่ายังไงกันบ้าง??

 

ความคิดเห็นแง่บวก

 

Julian Roman จาก MovieWeb "เชื้อชาติไม่มีผลกับการแสดงของพวกเขาเลยสักนิดเดียว มันเป็นความคิดทางอคติที่มีพื้นฐานจากการ์ตูนที่กลายเป็นความขัดแย้ง ขอปรบมืออย่างกึกก้องให้กับฮัลลี เบลีย์ที่ถ่ายทอด Part of Your World ออกมาได้อย่างทรงพลังและกินใจ เธอมีสิทธิ์ทุกประการในการแสดงเป็นแอเรียล"

 

Maureen Lee Lenker จาก Entertainment Weekly "ด้วยฮัลลี เบลีย์ การมีชีวิตใต้ทะเลของเธอดีงามยิ่งกว่าหนังไลฟ์แอ็กชันของดิสนีย์เรื่องไหน ๆ ทำได้ในช่วงเกือบทศวรรษที่ผ่านมา"

 

Helen O'Hara จาก Empire "อีกหนึ่งไลฟ์แอ็กชันรีเมคที่มืดมนขึ้นและน่าสนใจน้อยกว่าต้นฉบับ แต่ทั้งหมดถูกช่วยเอาไว้ด้วยการแสดงอันแสนมีเสน่ห์ของฮัลลี เบลีย์ แม็คคาร์ธีย์ก็แซ่บและเรื่องราวของเธอก็มีมนต์ขลังเสมอ"

 

ความคิดเห็นแง่ลบ

 

Alex Abad-Santos จาก Vox "บาปหลัก ๆ ของการรีเมคนี้ก็คือ มันสร้างความสับสนออกมาให้เห็นชัด การดึงดูดและความสวยงามทางสุนทรียะมันไม่ได้มาพร้อมกัน"

 

Avi Offer จาก NYC Movie Guru "ทั้งกินใจ, ตลก, มีเสน่ห์ และชวนให้เบิกบานใจน้อยลงกว่าฉบับแอนิเมชั่น สงสัยว่าทำไมถึงแก้มันทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้มีอะไรเสียหายเลย"

 

Hillary Busis จาก Vanity Fair "มันเป็นการผสมผสานที่ไม่ง่ายเลย กับการนำเสนอไลฟ์แอ็กชันที่ทำให้เห็นและรู้สึกว่ามันเหมือนเป็นปัญญาประดิษฐ์แบบ Lightning Mcqueen หนังมันเดินเรื่องไปเกือบชั่วโมงครึ่ง แต่ก็ทำให้คุณรู้สึกว่ามันยังเหลืออีกตั้ง 40 นาทีกว่าจะจบ"

 

ถือเป็นความคิดเห็นจากสองฝ่ายที่น่าสนใจ แต่นี่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากนักวิจารณ์เท่านั้น และเรารู้ดีว่าไม่ใช่ทุกครั้งที่ทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์จะคิดเห็นตรงกัน เอาเป็นว่าไปพิสูจน์กันดีกว่าในโรงภาพยนตร์ กับ The Little Mermaid กำหนดฉาย 25 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web , Rotten Tomatoes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง