HIGHLIGHT CONTENT

เกิดอะไรขึ้น? เหตุผลที่ Doctor Strange in the Multiverse of Madness เปลี่ยนตัวผู้กำกับ

  • 1,658
  • 27 พฤษภาคม 2021

 

 

เกิดอะไรขึ้น? เหตุผลที่ Doctor Strange

in the Multiverse of Madness เปลี่ยนตัวผู้กำกับ

 

ภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่เปิดทิศทางใหม่ให้กับ Marvel Cinematic Universe กับการเปิดประตูสู่โลกเวทมนตร์ โดยในภาพยนตร์ภาคแรกนั้นโดดเด่นทั้งในแง่ของเรื่องราว และเทคนิคพิเศษที่จัดจ้าน ผ่านฝีมือการกำกับภายพนตร์โดย สก็อตต์ เดอร์ริคสัน แต่เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไปต่อในภาคที่ 2 ตัวผู้กำกับคนเดิมดันไม่ได้กลับมาสานต่องานของเขาด้วย แต่ Marvel Studios ได้เปลี่ยนตัวผู้กำกับเป็น แซม ไรมี่แทน เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนั้นคืออะไร?

 

 

ล่าสุด C. Robert Cargill มือเขียนบทจาก Doctor Strange ได้ให้สัมภาษณ์กับ Cinema Blend เล่าเหตุผลที่ตัวสก็อตต์ เดอร์ริคสันตัดสินใจไม่ไปต่อกับภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange 2 เอาไว้ว่า…

 

“มันเป็นเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันครับ สก็อตต์เขาอยากสร้างหนังเรื่องหนึ่ง และมาร์เวลก็อยากจะสร้างหนังออกมาในอีกแบบ ตอนนั้นเขาพูดว่า ‘ฉันได้บทหนังที่ดีมากที่ได้เขียนกับ Cargill และฉันภูมิใจกับมันมาก’ พอเขาใจเย็นลง เขาก็พูดว่า ‘ฉันยังสามารถสร้างหนังที่ฉันหาทางประนีประนอมกับสิ่งที่ฉันอยากทำ หรือไม่ก็ฉันไปทำหนัง The Black Phone’ แล้วเขาก็พูดต่อว่า ‘นายรู้ไหม ฉันอยากสร้างหนังกับ Cargill ฉันจะไปทำเรื่อง The Black Phone’ มันเป็นอย่างนั้นครับ แบบที่เขาพูดกับทุกคนเลย มันเป็นตัวเลือกที่ยากนะครับที่ต้องทิ้ง Doctor Strange ไว้ แต่มันจะง่ายขึ้นมากเลยถ้าเขาได้สร้างหนังที่เขาอยากจะทำ”

 

 

พูดง่าย ๆ ก็คือ เป็นเรื่องราวของการที่ความคิดเห็นในการสร้างภาพยนตร์ไม่ตรงกันระหว่างผู้กำกับ และตัวสตูดิโอนั่นเอง เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าเรื่องราวของ Marvel Cinematic Universe นั้นมีการวางแผนเอาไว้แล้วว่าจะเดินเรื่องต่อไปอย่างไร เพื่อให้ภาพยนตร์สามารถร้อยเรื่องราวเป็นส่วนเดียวกันได้ นั่นคือสิ่งที่เราเห็นมาตลอดเวลาสิบกว่าปีของเฟรนไชส์นี้ คงต้องมารอดูกันว่า Doctor Strange 2 ที่วางกำหนดฉายไว้ในเดือนมีนาคม 2022 นั้นจะออกมาเป็นอย่างไร

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง