HIGHLIGHT CONTENT

จากวานด้าน อัพเกรดสู่ สการ์เล็ต วิทช์ เปิดฉบับคอมิกส์ ก่อนถล่มมัลติเวิร์สใน Doctor Strange 2

  • 3,052
  • 23 ธ.ค. 2021

วานด้า แม็กซิมอฟ คือ ตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุดจากคำบอกเล่าของ เควิน ไฟกี ที่ ได้ตอบคำถามในช่วง Q&A กับ New York Film Academy เกี่ยวกับคำถามที่ว่าใครคือฮีโร่มาร์เวลที่แข็งแกร่งที่สุด เขาได้ตอบว่า “ถ้าคุณได้เห็นใน Endgame วานด้า แม็กซิมอฟ กำลังจะฆ่าธานอสได้แล้ว ทำให้ธานอสใกล้จะสิ้นท่าเต็มที นั่นเป็นท่าทางที่แสดงความหวาดกลัวที่สุดเท่าที่เคยมีมาของเขาเลย และถ้าเขาไม่ออกคำสั่งว่า ‘สังหารพวกมันทั้งหมดแล้วเอายัยนี่ออกไป’ ผมคิดว่าเธอคงได้จัดการธานอสไปแล้ว”

ซึ่งในซีรีส์ wandavision ได้สำแดงให้เห็นแล้วว่า วานด้าสามารถสร้างโลกของเธอและพลังควบคุมจิตใจได้ยิ่งใหญ่ขนาดไหน แถมในตอนท้ายเธอยังได้เรียนรู้เวทย์ขั้นสูงที่ทำให้เธออัพเกรดกลายเป็น สการ์เล็ต วิทช์ ซึ่งในตัวอย่างล่าสุดของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness เราได้เห็นว่า ดร.สเตรนจ์ ได้ไปหาวานด้า เพื่อร้องขอให้เธอช่วยเหลือบางอย่าง วันนี้เราเลยขอพาทุกคนย้อนมาเปิดตัวตนฉบับคอมิกส์ ว่า วานด้า หรือ สการ์เล็ต วิทช์ มีความเป็นมายังไง?

 

 

สการ์เล็ต วิทช์ ... สาวอันตรายผู้มาพร้อมกับมนตร์ดำ
 

ปรากฏตัวครั้งแรก          
ฉายาต่างๆ                        
พลังและความสามารถ    
ผู้สร้างตัวละคร              
นักแสดง 

X-Men # 4 (มีนาคม 1964)
Gypsy Witch, Wanda Frank, Wanda Magnus, Ana Maximoff      
ร่ายคำสาป พร้อมปลอมแปลงสิ่งต่างๆเพื่อหลอกลวงศัตรู
แสตน ลี , แจ๊ค เคอร์บี
อลิซาเบธ โอลเซ่น 

สการ์เล็ต วิทช์ หรือ “แวนด้า แม็กซิมอฟฟ์” แฝดคนละฝาของจ้าวความเร็ว ควิกซิลเวอร์ ผู้สามารถควบคุม “ความเป็นไปได้” ที่จะเกิดขึ้นผ่านการร่ายมนตร์ของเธอ (Hex) โดยคำสาปที่เธอร่ายนั้นจะแสดงแต่ “ด้านร้าย” ที่จะเกิดขึ้น (เฉพาะในตอนแรก) ต่อมาภายหลังเธอจึงรู้จักวิธีการควบคุมพลังของเธอ พร้อมกับเพิ่มความอันตราย เพราะสการ์เล็ต วิทช์ เธอสามารถใช้พลังของเธอในการแทรกแซงสารโมเลกุลเพื่อให้เกิดเปลวเพลิงและเบนทิศทางของวัตถุในอากาศได้ นอกจากนั้นเธอยังสามารถสร้างภาพลวงตาและปลอมแปลงความจริงในสเกลที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นได้ด้วย    

 

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง