HIGHLIGHT CONTENT

วายร้ายตัวจริงอาจไม่ใช่เธอ?! ทฤษฎีใหม่ของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness

  • 1,593
  • 04 เม.ย. 2022

 

 

วายร้ายตัวจริงอาจไม่ใช่เธอ?!

ทฤษฎีใหม่ของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness

 

ใครคือวายร้ายใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness?

 

เราเชื่อว่าเรื่องนี้ยังคงต้องเป็นที่ถกเถียงกันต่อไปยาวนานจนกว่าภาพยนตร์จะเข้าฉาย เพราะตัวเต็งในการเข้าชิงตำแหน่งนี้มีอยู่หลายคนเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ อ้างอิงจากบรรดาข้อมูลตัวอย่างภาพยนตร์ที่ปล่อยออกมา คนที่พอจะเข้าเค้าอยู่ได้ และแฟน ๆ ปักใจ (แอบเชียร์) ให้เป็นวายร้ายอยู่ก็คือ Doctor Strange จากจักรวาลคู่ขนาน และแวนด้า แม็กซิมอฟฟ์ หรือ The Scarlet Witch ล่าสุดเรามีข้อมูลใหม่ที่อาจจะเป็นผู้เข้าชิงที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียว

 

ตัวเต็งคนนี้ก็คือ Chthon จอมเวทย์มนต์โบราณผู้สร้างหนังสือ Darkhold คัมภีร์เวทมนตร์ที่แวนด้าศึกษาจนสามารถเชี่ยวชาญเวทย์ และกลายเป็นหนึ่งในคนที่ทรงพลังที่สุดในตอนนี้ ชื่อนี้กลายเป็นตัวเต็ง เพราะมีแฟนหนังตาดีไปเห็นภาพของเจ้าตัวนี้ในสแตนดี้ที่ตั้งอยู่ในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง โดยคนที่นำมาโพสต์ก็คือเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า Matt Ramos เขาได้โพสต์ภาพที่ดูเหมือนสัตว์ประหลาดดุร้ายลงบนทวิตเตอร์ของตัวเอง และเมื่อนำไปเทียบกับ Chthon ในฉบับคอมิกส์ เราจะเห็นความคล้ายคลึงของมันได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น แต่ในตัวอย่างขนาด 30 วินาทีตัวใหม่ของ Doctor Strange 2 ก็เปิดเผยฉากใหม่เพียบ ไม่ว่าจะเป็นการที่เราจะได้เห็นหว่อง และแวนด้าร่วมมือกันต่อสู้กับอะไรบางอย่าง และสัตว์ประหลาดหน้าตาดุร้ายแบบเดียวกับรูปข้างบนนี้ ยิ่งเพิ่มความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น Chthon จริง ๆ และการที่ตัวหนังพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการพูดถึงตัวละครนี้ในตัวอย่าง และชักนำให้เราเข้าใจว่าแวนด้าอาจจะเป็นวายร้าย ก็ทำให้คิดได้ 2 แง่ก็คือ มันอาจจะเป็นแค่สัตว์ประหลาดในมัลติเวิร์สทั่ว ๆ ไป หรือมันอาจจะเป็นความลับที่ตัวหนังตั้งใจจะซ่อนไว้ให้เราไปเซอร์ไพร์สในโรงภาพยนตร์

 

 

Chthon นั้นไม่ใช่แค่จอมเวทย์ทั่ว ๆ ไป แต่ในโบราณกาลนั้น เขาคือเทพเจ้าเก่าแก่ที่เคยปกครองโลกใบนี้ ก่อนที่จะมีมนุษย์ถือกำเนิดขึ้นมาด้วยซ้ำ ก่อนที่เขาจะถูกขับไล่ออกจากโลกไปเพราะความโหดร้ายที่เขาปกครอง แต่เขาก็ยังคงหาทางที่จะกลับมาและครอบครองโลกใบนี้อีกครั้ง Chthon คือผู้สร้างคัมภีร์เวทมนตร์มืดหรือ Darkhold ตำราเวทย์ที่สามารถเป็นสื่อนำพลังของเขาได้ และอย่างที่บอกว่ามันเป็นตำราเวทย์ที่แวนด้า ศึกษาเพื่อเรียนรู้ Chaos Magic ด้วย และความสามารถในการเปลี่ยนแปลงความจริงของ Chaos Magic นี้เอง ที่อาจจะเป็นตัวทำให้มิติมัลติเวิร์สเกิดความปั่นป่วน จนเปิดทางให้ Chthon กลับมาสู่โลกได้

 

ถ้ามันออกมาในรูปแบบนี้ แวนด้าอาจจะไม่ใช่วายร้ายที่แท้จริง แต่เธอถูกชักนำให้ใช้พลังของตัวเองเพื่อเปิดทางให้วายร้ายตัวจริงเข้ามา และถ้ามันเป็น Chthon จริง ๆ ศึกครั้งนี้ของ ดร.สเตรนจ์, หว่อง, แวนด้า และอเมริกา ชาเวซ จะต้องยิ่งใหญ่กว่าครั้งไหน ๆ อย่างแน่นอน และมันจะส่งผลต่อจักรวาลคู่ขนาน และ MCU อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มารอชมกันดีกว่าว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร Doctor Strange in the Multiverse of Madness วางกำหนดฉายไว้ 4 พฤษภาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง