HIGHLIGHT CONTENT

VESPER ผสมผสานงานฟิล์มและดิจิทัล ถ่ายทอดภาพอบอุ่นและเย็นยะเยือก

  • 681
  • 29 ก.ย. 2022

 

 

VESPER ผสมผสานงานฟิล์มและดิจิทัล

ถ่ายทอดภาพอบอุ่นและเย็นยะเยือก

 

งานภาพนับว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการถ่ายทอดเนื้อหาและเรื่องราว โดยผู้กำกับ คริสตินา บัวซิเท และบรูโน แชมเปอร์ ได้ให้ความใส่ใจในองค์ประกอบนี้เป็นอย่างมากเช่นกัน โดยพวกเขาได้ตัว เฟลิกซาส อาบรูคอสคัส มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพ พวกเขาเล่าถึงการทำงานในครั้งนี้เอาไว้ว่า...

 

คริสตินา บัวซิเท: เฟลิกซาส เป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพที่ดีที่สุดในลิทัวเนีย เขามีประสบการณ์เยอะและเป็นเพอร์เฟคชันนิสต์ตัวยง ไม่มีความท้าทายใดยากเกินความสามารถของเขา มันเป็นเรื่องของการเตรียมการและการคาดการณ์ถึงปัญหาหลัก ๆ ที่จะเกิดขึ้นในการถ่ายทำที่โลเคชั่น ดังนั้นเราต้องเตรียมทุกอย่างไว้ก่อนล่วงหน้า

 

บรูโน แซมเปอร์: ผมกับเฟลิกซาส เราคุยกันเยอะมากถึงงานจิตรกรรมเฟลมิช ตั้งแต่แรกเราก็คุยเกี่ยวกับแรมบรันต์ โดยที่ผมไม่รู้ว่าเขาเป็นแฟนตัวยง เขามีหนังสือของแรมบรันต์หลายเล่มที่บ้าน และเขาก็จะมองไปที่หน้าใดหน้าหนึ่งของหนังสือเป็นประจำทุกเช้า มันคือแสงสว่างและบรรยากาศแบบนั้น (ในภาพของแรมบรันต์) ที่เราต้องการจะสื่อสารออกมา เรายังถกกันเรื่องโยฮันเนส เวอร์เมียร์ เราต้องการที่จะหลีกเลี่ยงภาพที่ให้ความรู้สึกเย็นยะเยือกและตายด้านเหมือนภาพดิจิทัลบางภาพที่เราเจอ และเราต้องการถ่ายภาพที่ถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติออกมาให้ได้มากที่สุดเพื่อบ่งบอกว่าภาพนั้นถ่ายทอดบางอย่างของชีวิต เราทำงานร่วมกันในส่วนงานภาพดิจิทัลเพื่อมองหาความอบอุ่นท่ามกลางม้วนฟิล์มเหล่านั้น

 

 

คริสตินา บัวซิเท: เราใช้เลนส์อนามอร์ฟิคเพื่อเล่นกับสัดส่วนสเกลและบันทึกมุมมองธรรมชาติอันน่าเหลือเชื่อนี้ลงไปในภาพยนตร์ ความท้าทายคือการเล่นระหว่างสเกลของภาพวิวทิวทัศน์และการถ่ายทอดให้เห็นความละเอียดอ่อนและความสัมพันธ์ของตัวละครอย่างต่อเนื่อง การเคลื่อนไหวยังเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อให้เข้ากับตัวละครเอกวัยเด็กของเราที่มักจะขยับเคลื่อนตัวอยู่เสมอ พวกเราเสาะหาการแสดงที่ลื่นไหลมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้อยู่ตลอด ทักษะด้านดนตรีก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเรา เราเห็นว่าต้องกำกับให้เหมือนกำลังออกแบบท่าเต้นอยู่ เราใช้กล้องถ่ายภาพนิ่งเยอะมากและยังวาดสตอรี่บอร์ดภาพยนตร์ทั้งเรื่อง เราเลยสามารถเตรียมการไว้ได้ นี่คือสิ่งสำคัญเวลาต้องทำงานภายใต้ข้อจำกัดด้านงบประมาณและทำงานที่ใช้วิชวลเอฟเฟกต์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ฝ่าโลกเหนือโลก

  • 06 October 2022
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง