HIGHLIGHT CONTENT

ที่มาเบื้องหลังไอเดีย ก่อนจะมาเป็น VESPER ความสดใหม่ที่ไม่ได้มาจากเฟรนไชส์ หรือคอมิกส์

  • 591
  • 29 ก.ย. 2022

 

 

ที่มาเบื้องหลังไอเดีย ก่อนจะมาเป็น VESPER

ความสดใหม่ที่ไม่ได้มาจากเฟรนไชส์ หรือคอมิกส์

 

สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับเลยก็คือ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ในยุคนี้มักจะเป็นภาพยนตร์ที่สานต่อความสำเร็จกันเป็นเฟรนไชส์ ที่ต่อยอดกลายมาเป็นภาพยนตร์ หรือการดัดแปลงจากคอมิกส์ หรือจากนวนิยายเป็นหลัก แต่ VESPER นั้นแตกต่างออกไป ไอเดียของภาพยนตร์เรื่องนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากตัวผู้กำกับเอง โดย บรูโน แชมเปอร์ ได้เล่าเรื่องนี้เอาไว้ว่า...

 

บรูโน แซมเปอร์: พวกเราทำงานกับจักรวาลนี้มาหลายปี ซึ่งเราทำให้วิธีการเข้าถึงพันธุศาสตร์ออกมาสมบูรณ์แบบตามหลักวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี ไอเดียที่ว่ายิ่งเทคโนโลยีก้าวหน้าและวิวัฒนาการไปมากเท่าไร เทคโนโลยีเหล่านี้ก็ยิ่งผนวกรวมเข้ากับวิถีชีวิตและกลายเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงสิ่งมีชีวิตมากขึ้นเท่านั้น ทุกวันนี้นักวิทยาศาสตร์เริ่มสะสมข้อมูลทางดีเอ็นเอในรูปแบบดิจิทัล การปฏิวัติทางเทคโนโลยีครั้งต่อไปจะเป็นข้อมูลทางชีววิทยาสังเคราะห์ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่เกิดการระบาดของโคโรน่าไวรัส พวกเรายังโฟกัสไปที่การออกแบบเชิงชีววิทยามากมาย

 

 

อย่างเมื่อ 20 ปีที่แล้ว การเกิดขึ้นของภาพถ่ายที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นมา ทำให้วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์สามารถสร้างสุนทรียศาสตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความซับซ้อนของรูปลักษณ์มนุษย์ขึ้นมาได้ ยังมีส่วนของงานศิลปะและการออกแบบที่พัฒนามาเรื่อย ๆ ตลอดเรื่องท่ามกลางเหล่าสไตลิสต์ ดีไซเนอร์ หรือคนในแขนงการออกแบบภาพเคลื่อนไหว นี่คือไอเดียที่พัฒนาในรูปแบบของความก้าวหน้าทางสุนทรียศาสตร์จำนวนมาก แต่ยังไม่ได้ถูกผนวกลงไปในภาพยนตร์

 

พวกเราตามหาไอเดียเหล่านี้ผ่านการรับรู้ทางประสาทสัมผัส ในหนังบล็อกบัสเตอร์บางเรื่อง เพราะภาพยนตร์เหล่านี้ต่างมีศิลปินชั้นนำมาทำงานด้วย พวกเราในฐานะภาพยนตร์อิสระ มีอิสระและสามารถพัฒนาสุนทรียภาพเหล่านี้และจักรวาลนี้ให้ก้าวไปได้อย่างไร้ข้อจำกัด

 

VESPER

กำหนดฉาย 6 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ฝ่าโลกเหนือโลก

  • 06 October 2022
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+