HIGHLIGHT CONTENT

เทียบชัด เจาะลึกVENOM ภาคแยก Vs สไปเดอร์-แมน3 รูปลักษณ์ปรสิตแฝงร่างที่โหดต่างกัน?

  • 71,743
  • 08 ต.ค. 2018

 

เทคนิคยกเครื่องปรสิต Venom ชูความต่างแต่ยังคงเคารพจาก Spider-Man 3

 

 

                Venom อาจจะเป็นภาพยนตร์เดี่ยวครั้งแรกของปรสิตจากต่างดาวตัวนี้ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มันเคยปรากฎตัวบนโลกภาพยนตร์ อย่างที่ใครหลายคนอาจจะได้เคยดูกันไปแล้วกับ เวน่อม ที่เคยปรากฎตัวใน Spider-Man 3 กับบทบาทที่อิงกับการสิงร่างของสไปเดอร์แมน มันคือเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและทุกคนจดจำได้มาจนถึงวันนี้ แต่ขณะเดียวกันก็มีกระแสวิจารณ์เกี่ยวกับรูปลักษณ์ที่ค่อยข้างแตกต่างจากคอมมิกพอสมควร

 

 

                ผู้กำกับรูเบน เฟลชเชอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการสร้าง Venom ในเวอร์ชั่นหนังเดี่ยวครั้งนี้ โดยเขาต้องการสร้างมันขึ้นมาใหม่ให้มีเอกลักษณ์ที่ถอดแบบออกมาจากฉบับคอมมิก แต่ก็ยังคงความเป็นเวน่อมที่เคยเกิดขึ้นใน Spider-Man 3 เอาไว้ด้วย

 

                “ขั้นตอนการสร้าง Venom ด้วยการใช้เทคนิค CG สร้างตัวละครโดยคงความเคารพจากจุดเริ่มต้นของมัน ใน Spider-Man 3 พวกเขาได้สร้างมันขึ้นมาและพวกเรารู้ว่าเราต้องการจะสร้างให้มันแตกต่างในหนังของเรา และด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปมากทำให้เราสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่แท้จริงของ เวน่อม ได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้... แต่ใช่ มันเป็นกระบวนการที่ยาวนาน สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราโชคดีที่เราใช้เป็นแบบอย่างคือรูปลักษณ์ของเขาจากคอมมิก และผมก็ตั้งใจมากกับมัน รู้ไหมครับว่ามันมีการสร้างรูปแบบของเวน่อมออกมาหลายต่อหลายครั้ง ผมเลยเฉพาะเจาะจงไปที่คอมมิกฉบับไหนที่เราอยากจะนำมาใช้ เพื่อให้พวกเขามีรูปแบบหลาย ๆ แบบที่จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจได้”

 

 

                แม้ว่า Venom จะได้รับคะแนนวิจารณ์ที่ค่อนข้างจะเป็นไปในทิศทางลบจากเว็บไซต์ Rottentomatoes แต่มันสวนทางกับรายได้เปิดตัวอย่างสิ้นเชิง ที่ในตอนนี้ เวน่อม สามารถทำรายได้ในอเมริกาไปแล้วกว่า $80 ล้าน รวมทั่วโลกอีกกว่า $205 ล้าน จากทุนสร้างเพียง $100 ล้านเท่านั้น ต้องมารอดูกันว่าในประเทศไทยของเราจะสามารถเปิดตัวได้แรงแค่ไหน รอพิสูจน์พร้อมกัน 11 ตุลาคมนื้ที่ Major Cineplex

 

Source: Wegotthiscovered

เวน่อม

  • 11 October 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 112 นาที
15+