HIGHLIGHT CONTENT

เวน่อม เผยแนวทางจักรวาลปรสิตตัวร้าย ที่งานนี้DC-Marvelมีสะเทือน!!

  • 8,330
  • 03 ก.ย. 2018

 

ไม่ใสไม่หม่น! แนวทาง Venom ผกก.จะสร้างจักรวาลใหม่ที่ไม่เหมือนทั้งดีซีและมาร์เวล

 

 

                ในยุคที่ตลาดหนังส่วนใหญ่ของวงการภาพยนตร์ มักจะเทไปที่ภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ สองหัวหอกหลักคงหนีไม่พ้น DC Universe และ Marvel Cinematic Universe ทั้ง 2 ฝั่งต่างก็มีทิศทางการสร้างภาพยนตร์ที่แตกต่างกันไป แถมยังมีรสชาติ และอารมณ์ของหนังที่ค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควร แต่ท่ามกลางทั้ง 2 ค่ายนั้นก็ยังมีจักรวาลย่อย ๆ ของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่กำลังถูกสร้างขึ้นมา นั่นคือ จักรวาลปรสิต Venom ของทางฝั่งโซนี ที่หยิบเอาวายร้ายตัวฉกาจของสไปเดอร์แมนมาเป็นตัวเล่าเรื่องหลัก แล้วอย่างนี้พวกเขาจะสร้างหนังออกมาอย่างไรให้แตกต่างจาก 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ข้างต้น

 

                รูเบน เฟลชเชอร์ ผู้กำกับ Venom ได้ให้สัมภาษณ์กับ LA Times เกี่ยวกับทิศทางที่เขากำลังจะสร้างให้กับภาพยนตร์ของเขาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า

 

“ผมรู้สึกว่าทั้งการคัดตัวนักแสดง สุนทรียะของภาพยนตร์ และตัวนักแสดงเองต่างก็เป็นส่วนผสมที่ทำให้เกิดความแตกต่าง มันจะไม่ทำให้คุณนึกถึงภาพยนตร์เรื่องอื่น มันจะทำให้คุณเข้าใจว่าเราไม่ได้พยายามจะสร้างสิ่งที่ทุกคนกำลังทำอยู่...จักรวาลดีซี พวกเขามืดหม่นอย่างหนักหน่วงมาก และ จักรวาลมาร์เวลก็กลายเป็นสว่างเสียเหลือเกิน มันค่อนข้างน่าสนใจนะครับที่เราจะได้สร้างอะไรบางอย่างที่ให้ความรู้สึกสมจริงมากขึ้น และสามารถเข้าถึงได้ รวมทั้งเกิดขึ้นในโลกของเราด้วย”

 

 

                นับได้ว่าเป็นความท้าทายไม่น้อยเลย กับการสร้างภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นจากคอมมิกซูเปอร์ฮีโร่ขึ้นมาในยุคนี้ เพราะนอกจากจะต้องสร้างเรื่องราวที่แปลกใหม่แล้ว ยังเลี่ยงไม่ได้ที่จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับภาพยนตร์เรื่องอื่นด้วย แต่ก็ใช่ว่าการลองเสี่ยงจะไม่สามารถสร้างผลสำเร็จได้ เพราะมันเกิดขึ้นมาแล้วกับทั้ง Logan และ Deadpool ทั้ง 2 ภาค และด้วยความตั้งใจจะสร้างให้เป็นภาพยนตร์เรท PG-13 เพื่อเปิดทางที่จะสามารถเชื่อมไปยังจักรวาลมาร์เวลในอนาคตนั้น อาจเป็นข้อจำกัดของ Venom แต่ต้องมาจับตาดูกันว่า หนังเรื่องนี้ที่พวกเขาตั้งใจจะให้เป็นเรท PG-13 แต่มีความโหดดิบถึงขีดสุดนั้นจะออกมาเป็นอย่างไร กับ เวน่อม ที่จะเข้าฉาย 11 ตุลาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Wegotthiscovered

เวน่อม

  • 11 October 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 112 นาที
15+