HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำนานชาวนาวี บุรุษผู้ขี่เงาสุดท้าย… โทรุคมัคโต คือใคร???  ทวนความจำ Avatar

  • 8,471
  • 15 ธ.ค. 2022

โทรุคมัคโต คือตำนานของชาวนาวี ซึ่งบนดาวแพนดอร่า มีนกยักษ์ที่เป็นนักล่าบนท้องฟ้า Great Leonopteryx หรือ โทรุค มันได้รับการขนานนามว่า เงาสุดท้าย ใครที่เป็นผู้ขี่มันได้ จะถูกเรียกว่า โทรุคมัคโต เป็นยอดนักรบในตำนานผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้ในตำนานมีโทรุคมัคโต มาแล้ว 5 คน และ เจค เป็น โทรุคมัคโตที่ 6

 ในการแสดง Toruk - The First Flight ได้เคยเล่าเรื่องของโทรุคมัคโต คนแรกคือ เอนตู เกิดขึ้นในช่วง 837 ปี ก่อนคริสตกาล เนย์ติรี เคยเล่าให้เจคฝั่งถึง โทรุคมัคโต คนที่ห้าคือทวดของ เนย์ติรี  เขาเป็นผู้รวมเผ่า Na'vi ในช่วงเวลาที่เรียกว่า "ช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศก"  

สำหรับเจค เขาได้ขี่โทรุค และได้รับความเชื่อใจจากเผ่าโอมาติกาย่า นำกองกำลังสู่รบกับฝ่ายมนุษย์  หลังจากเอาชนะ ฝ่ายมนุษย์ ได้สำเร็จ มนุษย์ทั้งหมดถูกเนรเทศออกจาก Pandora และถูกส่งกลับไป ส่วน เจคได้ปลดปล่อยโทรุคให้เป็นอิสระ  เนื่องจากเขาไม่จำเป็นต้องเป็น โทรุคมัคโต อีกต่อไป หลังจากเจค ได้รับการย้ายร่างไปสู่ร่างของชาวนาวีถาวร เขาได้รับหน้าที่เป็นผู้นำเผ่าโอมาติกาย่า 


 

 ผ่านไปกว่า 10 ปี จากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ภาคแรก “อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ” เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องราวของครอบครัวซัลลี่ (เจค เนย์ทีรี่ และลูก ๆ ของพวกเขา) และปัญหาที่พวกเขาต้องเผชิญ ทั้งการพยายามอย่างหนักเพื่อปกป้องสมาชิกในครอบครัว การต่อสู้เอาชีวิตรอด และโศกนาฏกรรมที่พวกเขาต้องพบเจอ

กำกับโดยเจมส์ คาเมรอน แสดงโดย แซม เวิร์ธธิงตัน โซอี ซัลดานา ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ สตีเฟน แลง คลิฟ เคอร์ติส โจเอล เดวิด มัวร์ ซีซีเอส พาวเดอร์ เอดี้ ฟอลโก เจไมน์ คลีเมนท์ จิโอวานนี่ ริบิซี่ และ เคท วิทสเล็ท บทภาพยนตร์โดยเจมส์ คาเมรอน ริค แจฟฟา และ อแมนด้า ซิลเวอร์ เรื่องโดย เจมส์ คาเมรอน ริค แจฟฟา อแมนด้า ซิลเวอร์ จอร์จ ฟรีดแมน และ เชน ซาเลอร์โน่ อำนวยการสร้างโดย เจมส์ คาเมรอน และ จอห์น แลนเดา ร่วมด้วย เดวิด วัลเดส และ ริชาร์ด เบนแฮม ในฐานะผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 14 ธันวาคม 2565

  

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง