HIGHLIGHT CONTENT

ทีมงานสร้างเนรมิต หุ่นจำลองทอมกับเจอร์รี่ เพื่อความสมจริงในการถ่ายทำ Tom and Jerry

  • 1,394
  • 01 มี.ค. 2021

 

 

ทีมงานสร้างเนรมิต หุ่นจำลองทอมกับเจอร์รี่

เพื่อความสมจริงในการถ่ายทำ Tom and Jerry

 

ทีมงานด้านสเปเชียลและวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ของสตอรี่คือผู้สร้าง “ความสมจริง” ให้กับทอมและสัตว์อื่นๆ อีกหลายชนิด โดยมีการผลิตหุ่น 3 มิติของทอม เจอร์รี่ ทูตส์ หัวของสไปค์ หัวของเสือเบงกอลขนาดเท่าของจริง และช้างที่เคลื่อนไหวได้ มีการใช้เทคนิคการขึ้นรูปทั้งสมัยเก่าและสมัยใหม่ แต่ละตัวละครจะถูกปรินท์ออกมาในรูปแบบ 3 มิติขนาดเล็ก จากนั้นจะนำไปเพิ่มขนาดใน Plastazote โฟมโพลีเอทิลีน สำหรับหุ่นของทอมผลิตขึ้นจากโฟมโพลียูรีเธนพร้อมโครงอลูมิเนียม เพื่อให้ได้โมเดลหุ่นที่มีขนาดเท่าของจริง ทำให้สามารถแสดงโต้ตอบกับนักแสดงระหว่างถ่ายทำได้ รวมถึงขนที่จำลองขึ้นมาของนักแสดงนำทั้ง 2 ชีวิต เพื่อให้แสงไฟสะท้อนได้ในฉากและดูมีมิติบนหน้าจอ 

 

“โดยปกติแล้วเวลาร่วมงานในหนังแบบนี้ เราจะได้แสดงกับลูกเทนนิส” พีน่ากล่าว “มันเลยวิเศษมากที่ได้แสดงตอบโต้กับหุ่นตัวจริง มันช่วยกำหนดระยะการแสดงในฉากได้แม่นยำ ทำให้เรารู้สึกว่ากำลังสื่อสารกับสัตว์ได้จริงๆ ทำให้การแสดงง่ายขึ้นเยอะเลย”

 

 

โมเรตซ์คือผู้ที่น่าจะเข้าฉากกับทอมและเจอร์รี่มากที่สุดยอมรับว่า “อย่างแรกเลยมันคือประสบการณ์ที่ดีมากค่ะที่ได้แสดงกับพวกหุ่น!” มันต้องอาศัยความคุ้นเคยอยู่บ้าง และมีช่วงที่ตลกนอกจออีกด้วย เธอยอมรับ “อย่างน้อยก็เรียกได้ว่ามันน่าสนุกดีค่ะ ไม่มีช่วงไหนรู้สึกเบื่อเลย!”

 

ทีมงานด้านสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ต้องออกแบบและผลิตลวดบังคับทั้งช้างซีซิลและมัลคอล์มให้เดินได้ ซึ่งต้องอาศัยมอเตอร์ที่ทำงานเข้าจังหวะกันและเครื่องสูบลมที่ทำให้หุ่นมีขนาดใหญ่ยักษ์ โดยมอเตอร์จะมีการติดตั้งโปรแกรมให้มีรอบการเดินในแบบวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์