HIGHLIGHT CONTENT

เบื้องหลังงานสร้าง Tom and Jerry ทีมงานต้องวาดภาพมากกว่า 25,000 ภาพ

  • 2,803
  • 01 มี.ค. 2021

 

 

เบื้องหลังงานสร้าง Tom and Jerry

ทีมงานต้องวาดภาพมากกว่า 25,000 ภาพ

 

แฟนๆ ทอมกับเจอร์รี่ จะได้พบความสะดุดตาที่ตัวเองชื่นชอบตลอดทั้งเรื่อง สำหรับการสร้างสิ่งมีชีวิตทั้งใหญ่และเล็กในเรื่อง แผนกแอนิเมชั่นต้องใช้ทีมงานถึง 29 คน โดย 19 คนอยู่ที่สหราชอาณาจักรและอีก 10 คนอยู่ที่ลอสแองเจลิส จะมีการแบ่งงานเป็น 3 ส่วน คือส่วนของการถ่ายทำที่ประกอบด้วยผู้สร้างภาพเคลื่อนไหวและผู้ควบคุมภาพเคลื่อนไหว ทั้งสองหน้าที่นี้ต้งควบคุมและจัดการภายในแผนก ส่วนของการตัดต่อประกอบด้วยผู้ลำดับภาพและผู้ช่วยอีก 2 คน ทำหน้าที่ตัดต่อภาพแอนิเมชั่นเข้าด้วยกัน กำหนดช่วงเวลากับภาพที่ออกมาให้สอดคล้องกัน และส่วนของผู้สร้างภาพเคลื่อนไหวที่ต้องรับภารกิจใหญ่ของแผนก

 

 

แน่นอนว่าแรงบันดาลใจของพวกเขามาจากแอนิเมชั่นของทอมกับเจอร์รี่ ซึ่งภายในแผนกจะมีการรวบรวมผลงานเอาไว้มากกว่า 100 ตอนที่ใช้เป็นข้อมูลอ้างอิง แม้ว่าผู้ชำนาญทุกคนเคยดูการ์ตูนต้นฉบับกันมาแล้วตอนเป็นเด็กและตอนโต แต่ยังต้องมีการศึกษาเรื่องจังหวะของการ์ตูนที่ผู้สร้างแอนิเมชั่นต้นฉบับเคยสร้างไว้ ในความเป็นจริงแล้วผู้เขียนเรื่องดีน่า อะธานาซิโอ เคยพบกับวิลเลียม แฮนนามาแล้วเมื่อช่วงต้นปี 1980 และผู้ชำนาญด้านการสร้างสตอรี่บอร์ด ฟิล วอลเลนทิน รู้จักทั้งแฮนนาและโจเซฟ บาร์บีร่าเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ส่วนสมาชิกคนอื่นในทีมก็เคยร่วมงานกันเป็นประจำมาก่อน รวมถึงผลงานในเรื่อง “Who Framed Roger Rabbit” และผลงานต้นฉบับของ “Space Jam” ด้วย

 

 

ภาพวาดจำนวนมากถูกสร้างขึ้นมาตลอดการทำงาน โดยรวมแล้วมีมากถึง 15,000 ในช่วงก่อนการถ่ายทำ และมีเพิ่มเติมอีกอาทิตย์ละ 900 ภาพในช่วงหลังการถ่ายทำตลอด 26 สัปดาห์ รวมแล้วมีภาพเพิ่มเติมมากถึง 25,000 ภาพ

 

โมเรตซ์เล่าว่า “ภาพเคลื่อนไหวที่วาดด้วยมือ ทั้งขอบเขตภาพ ลวดลายต่างๆ และสีสัน มันเป็นอะไรที่สนุกเมื่อได้ดู และเป็นสิ่งที่ฉันรักมากตอนที่ยังเด็ก จริงๆ แล้วทอมกับเจอร์รี่และสัตว์อื่นๆ ไม่ค่อยได้ยินการสื่อสารในภาษาคนมากเท่าการตีความของเราเอง มักสงสัยกันว่าพวกเขาพูดอะไรกัน กำลังสู้กันเรื่องอะไร และฉันก็สนุกกับการค้นหาสิ่งนั้นในจินตนาการตามประสาเด็กค่ะ มันเลยเป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้เห็นอีกด้านหนึ่งของการสร้างหนังเรื่องนี้” 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง