HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ The Batman เผยเหตุผลชัด ๆ ทำไมหนังเรื่องนี้มันรุนแรง แต่กลับไม่ทำเป็นเรท R

  • 4,594
  • 17 ก.พ. 2022

 

 

ผู้กำกับ The Batman เผยเหตุผลชัด ๆ

ทำไมหนังเรื่องนี้มันรุนแรง แต่กลับไม่ทำเป็นเรท R

 

                ภาพยนตร์จากทางฝั่ง DC มักจะถูกแซวอยู่เสมอมาว่ามีความซีเรียส จริงจัง และหนักหน่วง จนกระทั่งภาพยนตร์เรื่อง Joker เข้ามา พร้อมกับการเป็นภาพยนตร์เรท R ที่มีความรุนแรงทั้งเนื้อหา และภาพ กลายเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ นั่นทำให้การมาถึงของ The Batman กับการปล่อยตัวอย่างที่มีโทนใกล้เคียงกัน แต่เมื่อเรทของภาพยนตร์ถูกเปิดเผยออกมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้เพียงแค่เรท PG-13 เท่านั้น แต่เป็นเรท PG-13 ที่ค่อนข้างหนักหน่วงเลยทีเดียว จนแฟน ๆ เกิดคำถามว่า แล้วอย่างนี้จะมีโอกาสได้เห็น The Batman เวอร์ชั่นเรท R หรือไม่?

 

                คนที่ตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุดก็คือ แมตต์ รีฟส์ ผู้กำกับภาพยนตร์ The Batman เขาได้ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่หนังของเขาออกมาในเรท PG-13 ผ่านเว็บไซต์ Den of Geek ว่า...

“ในความคิดของผม หนังเรื่องนี้มันจะต้องออกมาเป็นหนังเรท PG-13 ที่หนักอึ้ง, ตึงเครียด, นัวร์ แล้วก็ระทึกขวัญ มันเป็นอย่างนั้นมาตลอดเลยครับ แต่ผมพยายามที่จะผลักดันขอบเขตมันให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะงั้นเราไม่จำเป็นต้องตัดอะไรเลยครับ การโปรโมตที่คุณได้เห็นไป มันสะท้อนสิ่งที่เป็นโทนของภาพยนตร์อยู่แล้ว มันไม่มีเวอร์ชั่นฉบับตัดพิเศษของหนังเรื่องนี้ เพื่อมาทำให้คุณรู้สึกว่า ‘นี่แหละเป็นหนังเรท R ที่คุณต้องการสุด ๆ ไปเลยไง’ ผมไม่ได้ทำอะไรที่มันกระทันหันแบบนั้นอยู่แล้วครับ”

 

 

                ค่อนข้างชัดเจนในคำตอบเลยทีเดียว เพราะถ้าสังเกตดูดี ๆ ก็คือ ภาพยนตร์เรท PG-13 ในปัจจุบันนั้นมีความกว้างของเนื้อหาอยู่พอสมควร ไม่ได้จำกัดแค่ว่ามันจะต้องเป็นภาพยนตร์เบาสบายเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยอีกต่อไป แต่มันสามารถผลักดันเนื้อเรื่องให้มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความจริงจัง มีความหนักแน่น แต่ก็ไม่ได้รุนแรงจนเกินไปนัก น่าสนใจทีเดียวว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นใน The Batman มารอติดตามกัน 3 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง