HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยคำตอบผ่านความกลัวถึงตาย! จิตสุดขีดกับ เดอะ ริดเลอร์ วายร้ายแห่ง The Batman

  • 1,419
  • 01 มี.ค. 2022

 

 

เฉลยคำตอบผ่านความกลัวถึงตาย!

จิตสุดขีดกับ เดอะ ริดเลอร์ วายร้ายแห่ง The Batman

 

สำหรับการถ่ายทอดแบทแมนที่เหมือนยืนอยู่ริมหน้าผา รีฟส์เล่าพร้อมกับแพททินสันว่า “ผมเริ่มคิดถึงพอลและเขียนบทขึ้นมาโดยมีเขาอยู่ในจินตนาการ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาอยากมาเล่นบทนี้มั้ย เดอะ ริดเลอร์เป็นคนที่ฉลาด มีพลังที่จะสร้างรูปแบบต่างๆ ขึ้นมา เขามีเป้าหมายที่โหดร้ายมาก โดยเปลี่ยนมันเป็นพวกตัวเลขและปริศนาต่างๆ เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาควบคุมการทำตัวเป็นศาลเตี้ยของแบทแมนได้ โชคดีที่ตอนผมส่งบทฯ ให้พอล เขาสนใจบทมากและตื่นเต้นที่ตัวละครมีความเข้าถึงได้ เขาเข้าใจไอเดียฆาตกรจักรราศีที่สื่อถึงตัวฆาตกรต่อเนื่อง

“ขณะเดียวกันก็ยังมีเดอะ ริดเลอร์” รีฟส์เล่าต่อ “ตัวละครที่โดดเด่นในเนื้อเรื่อง เขาต้องดูมีความบ้าบิ่น ต้องมีการใช้ปริศนา คำพูดส่อเสียด การหยอกล้อ และเป็นผู้นำเมืองนี้ ส่วนแบทแมนพยายามไขข้อความนี้ เขาพยายามหาคำตอบว่าทำไมเมืองนี้ถึงมีความเสื่อมโทรม เขาแทบจะพูดได้ว่า ‘ฉันพบคำตอบแล้ว และจะแสดงให้เห็น แต่การจะทำแบบนั้นได้คงต้องผ่านความทรมาณและทำให้นายกลัวถึงตายได้’”

 

 

ดาโน่รู้สึกอินกับบทและเข้าถึงทั้งบุคลิกและความรู้สึกที่เจ็บปวดของตัวละครจนสัมผัสมันได้ “แม็ตต์กับผมคุยถึงผลลัพธ์จากความสะเทือนใจทั้ง 2 ด้าน มันทำให้ผมเข้าใจจริงๆ” นักแสดงกล่าว “บรูซ เวย์นต้องสูญเสียพ่อแม่และแบกรับความเจ็บปวดนี้โดยการทำสิ่งที่ดี และเรายังมีบาดแผลจากเอ็ดเวิร์ด แนชตัน ที่มีความเศร้าในแบบของตัวเองและต้องแบกรับความเจ็บปวด เขาคิดจะทำสิ่งที่ดีแต่ก็กลายเป็นเลือกทางผิด มันเป็นความรู้สึกที่ดีในตัวละครร้ายนี้ เราจะถ่ายทอดความแปลกใหม่ให้ตัวละครร้ายนี้ได้อย่างไร? ผมคิดว่าการสร้างเบื้องหลังที่เป็นแรงผลักดันของตัวละครแบบที่แม็ตต์เขียนขึ้นมาทำให้ผมรู้สึกดีมาก”

ดาโน่มองว่าเอ็ดเวิร์ด แนชตันเป็นคนที่มีพรสวรรค์หลายด้าน แต่ไม่เคยมีจุดหยุดพัก “เขามีความฉลาดอยู่ในตัวแต่ไม่เคยมีโอกาสได้ขึ้นไปบนโลก เขาต้องทำหน้าที่ด้านการบัญชีนิติวิทยา เขาต้องจมอยู่กับตัวเอง วนเวียนอยู่กับความคิด อดีต และเมืองนี้ ซึ่งมันไม่เคยช่วยอะไรเขาได้เลย พวกปริศนาต่างๆ คือสิ่งที่มาจากพกวคำถามที่สร้างความทรมาณให้เขามาทั้งชีวิต โดยเฉพาะ ‘ทำไมต้องเป็นฉัน?’ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ปลอบโยนเขาด้วย มันทำให้เอ็ดเวิร์ดได้มีความสุขมากขึ้นกับพวกปริศนา ตัวเลข การทายปัญหา เกม... มันเป็นทางเดียวที่เขาจะหนีจากสถานการณ์นี้ได้และรู้สึกดี”

 

 

ดาโน่จะอธิบายถึงความหลงใหลในแบทแมนของตัวละครนี้อย่างไร? “จะเห็นได้ว่าแบทแมนเป็นแรงบันดาลใจให้เขา มันมีช่วงเวลาหนึ่งที่เขาเห็นสิ่งที่ตัวเองซ่อนไว้ หากไม่มีแบทแมนก็คงไม่มีเดอะ ริดเลอร์ มันมีความรู้สึกบางอย่างที่เชื่อมโยงถึงกัน โชคร้ายที่เอ็ดเวิร์ดรู้สึกว่าเขาไม่มีสายป่านยาวพอที่จะทำให้เขาเป็นที่ได้ยิน ได้เห็น และสร้างความเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เพราะเขาเห็นการทุจริตที่เกิดขึ้นกลางเมืองก็อตแธม เขาอยากเปิดโปงความจริงไม่ว่าจะต้องต่อสู้อย่างไรก็ตาม เหยื่อคนแรกของเขาคือสิ่งที่กำหนดทิศทางของเรื่อง”

ดาโน่ต่างจากไรท์ที่เป็นแฟนหนังสือการ์ตูนแบทแมนหลังจากที่ได้รับเลือกให้มาเล่นเรื่องนี้ “มันคือผลงานศิลปะที่เหลือเชื่ออย่างหนึ่ง ผมค่อนข้างอายที่ผมไม่เคยได้เข้าไปวนเวียนกับมันเหมือนตอนนี้” นักแสดงกล่าว “การอ่านหนังสือการ์ตูนเพื่อการแสดงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกมาก เพราะคอนเซ็ปต์ของแม็ตต์มีความพิเศษ Batman: Year One คือเล่มโปรดของผมและเหมือนประตูสู่เรื่องราวทั้งหมด ถึงจะอ่านหนังสือการ์ตูนมาเยอะแล้ว แต่ผมก็ยังตื่นเต้นที่จะได้ถ่ายทอดความแปลกใหม่บางอย่างสู่ผู้ชม”

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง