HIGHLIGHT CONTENT

The Nun 2 คาดการณ์ทุนสร้าง วิเคราะห์รายได้เท่าไรถึงจะเริ่มทำกำไร

  • 934
  • 07 ก.ย. 2023

 

 

The Nun 2 คาดการณ์ทุนสร้าง

วิเคราะห์รายได้เท่าไรถึงจะเริ่มทำกำไร

 

ในตอนนี้ที่ The Nun 2 จากจักรวาล The Conjuring เข้าฉายแล้ว ท่ามกลางภาพยนตร์อีก 8 เรื่องที่ผ่านมา หนังเรื่องที่ 9 นี้จะสามารถสานต่อความสำเร็จนี้ได้หรือไม่?

 

แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยทุนสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ เมื่อย้อนกลับไปที่ The Nun ภาคแรก ใช้ทุนสร้างไปกว่า $22 ล้าน แต่สามารถทำรายได้ไปถึง $363 ล้าน เทียบกับภาคต่อของเฟรนไชส์นี้ อย่าง Annabelle: Creation ที่ใช้ทุนสร้างกว่า $15 ล้าน มากกว่าภาคแรกที่ใช้ไปแค่ $6.5 ล้าน ขณะที่ The Conjuring 2 ใช้ทุนสร้าง $40 ล้าน มากกว่าภาคแรก 2 เท่า

 

 

จากทิศทางของข้อมูลนี้ จึงทำให้พอจะคาดการณ์ได้ว่า The Nun 2 สามารถมีทุนสร้างได้ที่ประมาณ 35 - 40 ล้านเหรียญฯ

 

ตามปกติแล้วภาพยนตร์จะต้องทำรายได้ให้ได้อย่างน้อย 2 เท่าของทุนสร้าง เพื่อจะครอบคลุมทั้งทุนสร้างและทุนโปรโมต แต่สำหรับภาพยนตร์แนวสยองขวัญนี้อาจจะต่างออกไปเล็กน้อย เพราะภาพยนตร์แนวนี้ส่วนใหญ่ทุนสร้างจะไม่มากนัก แต่พวกเขามักจะทุ่มให้กับทุนด้านการโปรโมตมากกว่า

 

ดังนั้นหาก The Nun 2 จะผ่านจุดคุ้มทุนและเดินหน้าเก็บกำไรได้ก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องทำรายได้ที่ $87.5 ล้าน - $100 ล้าน ซึ่งก็ไม่น่าจะยากมากนัก เพราะภาพยนตร์เรื่องก่อนอย่าง The Curse of La Llorona สามารถทำรายได้กว่า $123 ล้าน จากทุนสร้างเพียง $9 ล้าน เท่านั้น

 

มารอดูกันว่าการกลับมาจากนรกของผีแม่ชีครั้งนี้ จะทำได้แค่ไหน The Nun II ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

เดอะ นัน 2

  • 07 September 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง