HIGHLIGHT CONTENT

ชะตากรรมของมัวริส หลังจบ The Nun 2 เกิดอะไรจนกลายเป็นแบบ The Conjuring

  • 2,049
  • 13 ก.ย. 2023

 

 

ชะตากรรมของมัวริส หลังจบ The Nun 2

เกิดอะไรจนกลายเป็นแบบ The Conjuring

 

ถ้าจะบอกว่า มัวริส คือ ตัวละครที่เป็นเส้นเรื่องหลักของ The Nun ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม Valak มันถึงชื่นชอบในตัวชายคนนี้นักหนา เพราะมันหลังจากที่มันสิงร่างในตอนจบภาคแรก ก็อยู่แน่นติดทนมาจนถึงภาค 2 แถมในภาคนี้ถูกไล่ไปแล้ว ก็ยังดันมีฉากในตอนต้นของ The Conjuring ให้มาสงสัยกันอีกว่ามันเชื่อมโยงยังไงกันต่อ

 

ล่าสุด Michael Chaves ได้ให้สัมภาษณ์กับ Collider เกี่ยวกับบทสรุปของเรื่องราวของมัวริส หรือ เฟรนชี่ ใน The Nun 2 มันโยงไป The Conjuring ได้อย่างไร เขาอธิบายว่า...

 

"มันขึ้นอยู่กับการตีความครับ มันมีช่วงหนึ่งของตอนจบหนังที่...ไม่สิ มีสองช่วงเลย อันแรกอยู่ในตอนฉากระหว่างเครดิตที่อาจจะบอกใบ้อยู่อะไรบางอย่าง โยงไปสู่ไทม์ไลน์ของ The Conjuring เราคิดว่าเขาถูกช่วยไว้สำเร็จนะครับในตอนจบของหนัง แต่เราก็รู้ต่อมาว่า มันมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนจะเกิด Conjuring ภาคแรก ที่หลังจากจบเรื่องนี้ (The Nun 2) ไป เขาถูกสิงอีกครั้ง และพิธีไล่ผีนั้นก็ล่มเหลว จนต้องแลกมาด้วยชีวิตของเขาเอง...

 

...ตอนนี้ Valak ก็กลับมาอยู่ในตัวเขาอีกครั้ง หรือไม่ก็ มันไม่เคยไปไหนเลย ผมคิดว่านี่มันเปิดช่องให้ตีความได้ มันมีโมเมนต์หนึ่งที่ตอนท้ายของเรื่องซิสเตอร์ไอรีน กับมัวริสอยู่ด้วยกัน พูดคุยกัน ผมคิดว่ามันมีอะไรไม่ชอบมาพากลอยู่ตรงนั้น และคุณก็น่าจะรู้ว่า ไอรีนมีสัมผัสพิเศษ เธอสามารถมองเห็นสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นได้ และเธอรู้ว่าเธอมองเห็นอะไร ดูแววตาของเธอให้ดี ๆ สิครับ"

 

 

ถ้าเป็นแบบนี้จริง นั่นก็อาจจะหมายความได้ว่า Valak มันไม่เคยไปไหน มันยังซ่อนตัวอยู่ในมัวริสอยู่ เหตุผลหนึ่งที่มันดื้อด้านขนาดนี้ก็อาจจะเป็นเพราะท้ายที่สุดแล้วมันได้ครองพลังของดวงตาแห่งเซนต์ลูซี่ และถ้ามันไม่ไปไหนจริง ๆ ใน The Conjuring 4 มันจะกลับมาอีกไหม? น่าสนใจทีเดียว

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

เดอะ นัน 2

  • 07 September 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง