HIGHLIGHT CONTENT

Valak ตัวตนปีศาจตามตำนานจริง ที่ถูกหยิบมาสร้าง ผีแม่ชี สู่ The Nun 2

  • 3,664
  • 08 ก.ย. 2023

 

 

Valak ตัวตนปีศาจตามตำนานจริง

ที่ถูกหยิบมาสร้าง ผีแม่ชี สู่ The Nun 2

 

Valak ไม่ใช่ปีศาจหน้าใหม่ของ The Conjuring เพราะมันโผล่มาตั้งแต่ภาคที่ 2 ก่อนจะถูกหยิบมาขยายกลายเป็นหนังเดี่ยวของตัวเอง สร้างตำนานผีแม่ชีสุดโหด ที่ถูกเปิดเผยแล้วว่าจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ผี แต่เป็นปีศาจที่ชื่อ Valak ซึ่งไอ้เจ้าปีศาจตัวนี้มีตัวตนในคัมภีร์โบราณสุดดาร์ก

 

คัมภีร์ที่ว่านี้คือ The Lesser Key of Solomon คัมภีร์ที่เขียนโดยกษัตริย์โซโลมอนผู้ปราดเปรื่อง พระองค์ได้เขียนรวบรวมความรู้ของตัวเองเอาไว้มากมาย หนึ่งในนั้นคือโหราศาสตร์และเวทมนตร์เอาไว้ด้วย โดยในหนังสือเล่มนี้พระองค์ได้ระบุรายชื่อของปีศาจทั้ง 72 ตน ระบุเอาไว้ทั้งชื่อและวิธีการขับไล่

 

 

เจ้า Valak นี้เป็นปีศาจในลำดับที่ 62 รูปลักษณ์ของมันไม่มีอะไรที่คล้ายกับแม่ชีเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะมันจะมีลักษณ์เป็นเหมือนเด็กชายที่มีปีกคล้ายเทวดา พร้อมขี่มังกรสองหัว ความสามารถของมันก็คือ การค้นหาอสรพิษและสมบัติที่ซ่อนอยู่ ขณะเดียวกันก็บัญชาการกองทัพปีศาจใต้อาณัติกว่า 30 ตน

 

ถ้าเราได้ดู The Conjuring Universe ก็คงจะเห็นว่า พวกเขาไม่ได้หยิบเอาความเป็น Valak มาทั้งหมด แต่ดึงเอาชื่อของมันมาใช้ พร้อมฉายาที่ถูกเรียกว่า Marquis of Snakes เจมส์ วานหยิบมันมาใช้ ผสมกับคำบอกเล่าของ ลอเรน วอร์เรนตัวจริงที่พูดถึงปีศาจที่หลอกหลอนในบ้านของเธอ พร้อมอธิบายรูปร่างของมันออกมาเป็นภาพวาดของ กระแสน้ำหมุนวนที่มีเงาดำเหมือนผ้าคลุมดำอยู่ภายใน

 

 

ความโหดของเจ้า Valak ไม่ใช่แค่ความโหดเหี้ยมไร้ปราณีของมัน แต่เป็นการที่มันไม่สามารถถูกปราบให้สิ้นชีวิตได้ ทำได้เพียงแค่ขับไล่มันกลับนรกไปเท่านั้น งานนี้ซิสเตอร์ไอรีนจะเอาตัวรอดได้อย่างไร หาคำตอบกันได้ใน The Nun 2 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: https://allthatsinteresting.com/valak

เดอะ นัน 2

  • 07 September 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง