HIGHLIGHT CONTENT

สยองอลังการ! กับเรื่องแรกของจักรวาลหนังสัตว์ประหลาด The Mummy ในระบบ True | 4DX

  • 22,097
  • 07 มิ.ย. 2017

 

สยองอลังการ! กับเรื่องแรกของจักรวาลหนังสัตว์ประหลาด

The Mummy ในระบบ True | 4DX

 

 

หลายๆคนคงคุ้นหูกันดีอยู่แล้วกับชื่อ “มัมมี่” ตำนานผีดิบแห่งอียิปต์ที่มาพร้อมกับผ้าพันรอบตัว ถูกเอามาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้ง และในครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่า The Mummy 2017 นี้จะไม่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ The Mummy ไตรภาคที่เคยออกมาก่อนหน้านี้เลย แต่จะเป็นปฐมบทแห่งโปรเจ็กต์รวมภาพยนตร์สัตว์ประหลาดสุดยิ่งใหญ่ของค่าย Universal หรือที่เรียกว่า “Universal Monsters” โดยส่งภาพยนตร์เรื่อง The Mummy 2017 นี้มาเป็นตัวเบิกทาง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้นำทีมโดย ทอม ครูซ ผู้รับบทเป็น “นิค มอร์ตัน” นักโบราณคดีชาวอเมริกัน และจะเล่าถึงการคืนชีพของเจ้าหญิงแห่งยุคอียิปต์โบราณ “อาร์มาเนต” ผู้แสวงหาพลังอำนาจมากเกินไป จึงถูกลงโทษโดยการทำให้กลายเป็นมัมมี่และฝังเอาไว้กลางทะเลทรายทั้งเป็นเป็นเวลาหลายพันปี จนกระทั่งโลงศพของเธอถูกค้นพบ เธอจึงกลับมาพร้อมความแค้นและแผนการณ์ร้ายโดยใช้ นิค มอร์ตัน เป็นเครื่องมือ! เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป แผนการณ์ของเธอคืออะไร ต้องติดตามต่อใน The Mummy ในระบบ True | 4DX กับเอฟเฟ็คท์ 16 ชนิด ให้คุณได้ตื่นเต้น และอินยิ่งกว่าในทุกๆฉาก แต่เอฟเฟ็คท์ของ 4DX จะมีไฮไลท์พิเศษๆอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

 

 

เล่นจริง ถ่ายจริง บนเครื่องบินจริง!! (Motion, Vibration, Back Tickler)

 

แทบจะไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ถ้าเราจะได้ยินว่า ทอม ครูซ ยอมเล่นฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเอง แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขายังโน้มน้าวผู้กำกับให้ถ่ายทำฉากสุดอันตรายบนเครื่องบินจริงๆอีกด้วย! โดยจะเป็นฉากการลำเลียงโลงศพของอาร์มาเนต หลังจากที่พวกเขาเคลื่อนย้ายมันได้ไม่นาน ก็ต้องเจอกับฝูงนกฝูงใหญ่พุ่งเข้าชนกับเครื่องบินของพวกเขาอย่างจัง แถมยังทำให้เครื่องยนต์ระเบิด และจบลงที่เครื่องบินของพวกเขาพุ่งดิ่งสู่โลก การถ่ายทำเรียกได้ว่าลุ้นสุดๆ เพราะพวกเขาไม่รู้เลยว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร เมื่อทั้งทีมงาน กล้อง และนักแสดงต้องถ่ายทำบนเครื่องบินในสภาพไร้แรงโน้มถ่วงจริง

 

แค่ขั้นตอนผลิตก็สมจริงขนาดนี้แล้ว ถ้ามาดูในระบบ 4DX รับรองว่าสมจริงจนเหมือนไปนั่งอยู่บนเครื่องบินลำนั้นด้วยแน่ๆ!! ซึ่งเอฟเฟ็คท์ของโรง 4DX สามารถรองรับฉากเหล่านี้ได้อยู่แล้ว เช่น เอฟเฟ็คท์เก้าอี้โยก เก้าอี้สั่น โยกตาม สั่นตามตัวละครตลอดทั้งฉาก หรือจะเอฟเฟ็คท์สะกิดหลังในทุกครั้งที่มีการกระแทก ที่เรียกได้ว่าคุณจะได้รู้สึกแบบเดียวกับที่ตัวละครรู้สึกเลยก็ว่าได้

 

 

คืนชีพพร้อมกับพลังพิเศษ (Vibration, Motion, Air Shot)

 

ทอม ครูซ หรือในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาคือ “นิค มอร์ตัน” นักโบราณคดีชาวอเมริกันที่บังเอิญไปพบทางเข้าสุสานโบราณอายุหลายพันปีเข้า ในบรรดาสิ่งของต่างๆที่ถูกฝังอยู่ในนั้น มีโลงศพหินที่ถูกกักขังเอาไว้อย่างแน่นหนาอยู่ด้วย นิคและคณะตัดสินใจเคลื่อนย้ายโลงศพนั้นออกมาจากสุสาน โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า การกระทำของเขาจะเป็นการนำพาพลังอำนาจอันเก่าแก่และร้ายกาจให้กลับมา!

 

ในการขนย้ายโลงศพ เครื่องบินของพวกเขาตก ไม่มีลูกเรือคนใดรอด แม้กระทั่งตัวนิคเอง แต่แล้วด้วยพลังอำนาจบางอย่างทำให้เขาฟื้นขึ้นมาจากความตายพร้อมกับพลังพิเศษคือ ประสาทสัมผัสที่ว่องไวเกินกว่ามนุษย์ธรรมดา!! เช่น ในฉากที่มีรถพุ่งเข้าใส่ นิคก็สามารถหลบมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งในฉากเหล่านี้ คุณจะได้พบกับเอฟเฟ็คท์ต่างๆที่จะทำให้คุณฟินกับการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้มากยิ่งขึ้น เช่น เอฟเฟ็คท์เก้าอี้สั่น เก้าอี้โยก และเอฟเฟ็คท์ลมปะทะ เติมเต็มอรรถรสให้มันส์ถึงอารมณ์

 

 

พลังอำนาจอันเก่าแก่หวนคืนสู่โลก! (Wind, Fog, Air Shot)

 

“อาร์มาเนต” ในอดีตเธอคือเจ้าหญิงแห่งยุคอียิปต์โบราณ ว่าที่เป็นราชินีคนต่อไป แต่แล้วด้วยความกระหายต่อพลังอำนาจทำให้เธอหันเข้าสู่ด้านมืด และถูกจองจำอยู่ในโลงศพภายใต้ทะเลทรายหลายพันปี ครั้งนั้นเธอถูกฝังให้ตายทั้งเป็น แต่เมื่อโลงศพของเธอถูกค้นพบโดยนิคและคณะ เธอได้ฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง เพื่อมาทวงอำนาจ และเปลี่ยนโลกให้เป็นของเธอเอง ในภาพยนตร์เรื่องนี้ คุณจะได้สัมผัสกับอำนาจ และเวทมนตร์สุดอลังการจากมัมมี่สาวในแบบทะลุออกมาจากจอ ด้วยเอฟเฟ็คท์จากโรง 4DX อย่างเอฟเฟ็คท์ลม และเอฟเฟ็คท์ควัน หรือจะเอฟเฟ็คท์ลมปะทะเพิ่มความตื่นเต้นสมจริงในทุกวินาที!

 

                ภาพยนตร์เรื่อง The Mummy เข้าฉายในระบบ True l 4DX ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ True l 4DX ทั้ง 8 สาขา พิเศษ!! โปรโมชั่น Movie Day ทุกวันพุธ ราคาเริ่มต้นเพียง 250 บาท ทุกสาขา ยกเว้นสาขาพารากอน เริ่มต้น 350 บาท และ นักเรียน-นักศึกษา ผู้ถือบัตร Mgen Student ชมภาพยนตร์ในระบบ 4DX ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาทเท่านั้น!!* (ตรวจสอบราคาที่สาขา) มันส์คูณสองด้วยสุดยอดเอฟเฟ็คท์กับหนังเรื่องโปรดของคุณ!! 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสาร 4DX เพิ่มเติม: https://www.facebook.com/4DXTH

เขียนโดย: PDekBa

 

 

เดอะ มัมมี่

  • 07 June 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง