HIGHLIGHT CONTENT

The Mummy เทียบชัดๆ ภาคเก่า1999 Vs ภาคใหม่ 2017 ต่างกันอย่างไร?

  • 60,955
  • 02 มิ.ย. 2017

The Mummy เทียบชัดๆ ภาคเก่า1999  Vs ภาคใหม่ 2017 ต่างกันอย่างไร?
  
 

ตัวละครดำเนินเรื่องใหม่ 
เดิมทีหนังรีบูตแม้จะมีการยกเครื่องใหม่แต่บางเรื่องยังคงธีมหลักและชื่อตัวละครหลักของเรื่องชุดเดิมไว้ แต่สำหรับ The Mummy นำเสนอตัวละครในการดำเนินเรื่องใหม่ทั้งหมด จากเดิมที่เป็น ริค โอคอนเนลล์ ที่รับบทโดย เบรนดอน เฟรเซอร์ เปลี่ยนเป็น นิค มอร์ตัน รับบทโดย ทอม ครูซ ความต่างไม่ใช่แค่ชื่อแต่ยังรวมถึงคุณสมบัติของตัวละครด้วย เพราะเวอร์ชั่นเดิมในปี 1999 พระเอกเป็นนักผจญภัยล่าขุมทรัพย์ แต่สำหรับปี 2017 พระเอกเป็นนายทหารนอกแถวที่ตามหาสมบัตินำไปปล่อยในตลาดมืดไม่เพียงเท่านั้น ตัวละครอื่นๆในหนังชุดนี้ล้วนแต่ต่างจากหนังเวอร์ชั่นเดิมสิ้นเชิงและไม่มีความข้องเกี่ยวกัน 

 

ที่มาของอาถรรพ์มัมมี่
ในหนังเวอร์ชั่นปี 1999 มัมมี่ เกิดจากสนมของฟาโรห์ผู้ลักลอบมีชู้กับนักบวช หลังจากถูกประหารแล้วให้นักบวชชุบชีวิตขึ้นมาหลังความตาย แต่นักบวชถูกจับทำมัมมี่ก่อนชุบชีวิตนางขึ้นมาได้ ส่วนเวอร์ชั่น 2017 เป็นเรื่องของเจ้าหญิง อะห์มาเน็ต ธิดาของฟาโรห์ผู้มีแรงอาฆาต นางมุ่งหาด้านมืดและต้องการชุบชีวิตเทพแห่งความตายขึ้นมา แต่นางกลับถูกจับทำมัมมี่ฝังอาถรรพ์ไว้ใต้สุสานรอคนมาปลดปล่อย

 

โลเคชั่นในการผจญภัย
The Mummy 1999 เป็นการผจญภัยที่มีฉากหลังของเรื่องในสุสานอียิปต์ กลางทะเลทราย ซากปรักหักพังของอารยธรรมโบราณ กลิ่นของความเป็นอียิปต์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรุ่งโรจน์ในยุคเก่าก่อน แต่สำหรับเวอร์ชั่นใหม่สะท้อนให้เห็นว่า อาถรรพ์ของมัมมี่ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ที่อียิปต์เสมอไป แต่ยังสามารถเดินทางไปได้ในทุกที่ โดยยึดฉากหลังของเรื่องอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

 

จุดประสงค์การเชื่อมโยง 
ฉบับเก่านั้นเป็นหนังมัมมี่ที่จบในภาค และในภาคต่อเป็นการใช้ตัวละครเดิมเพื่อเดินเรื่อง แตกต่างจากเวอร์ชั่นในปี 2017 ที่หนังเรื่องนี้มีจุดประสงค์เพื่อปูจักรวาลแห่งความมืดของ Universal เราจึงได้เห็นการวางหมากเพื่อเข้าสู่หนังเรื่องอื่นๆในจักรวาล dark universe มี Easter Egg ให้ตามหากันตลอดทั้งเรื่อง ถือว่าเป็นหมากตัวแรกที่จะทำให้เหล่าอสูรกายบนโลกนี้กลับมาเกิดใหม่ได้อย่างน่าสนใจ 
 
 



เรื่องย่อ : พบกับทอม ครูซ ใน The Mummyเวอร์ชั่นใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจ ของตำนานที่ดึงดูดใจผู้คนทั่วโลกมาตั้งแต่ยุคเริ่มต้นของอารยธรรม หลังจากถูกฝังในสุสานใต้ทะเลทรายที่ไม่มีวันได้รับการอภัย ราชินีในยุคโบราณ (โซเฟีย บูเทลลา จาก Kingsman: The Secret Service และ Star Trek Beyond) ผู้ซึ่งโชคชะตาของเธอถูกพรากไปอย่างไร้ความยุติธรรม ได้ตื่นขึ้นในโลกปัจจุบัน พร้อมกับความอาฆาตที่เพิ่มพูนผ่านกาลเวลานับพันปี และความสยดสยองที่ท้าทายการหยั่งรู้ของมนุษย์  จากทะเลทรายของตะวันออกกลาง ไปจนถึงเขาวงกตที่ซ่อนอยู่ใต้กรุงลอนดอนในยุคปัจจุบัน The Mummy นำความสนุกเข้มข้นที่คุณคาดไม่ถึง และการถ่ายทอดภาพจากจินตนาการที่ทั้งมหัศจรรย์และตื่นเต้น ที่พาเราเข้าสู่โลกของเทพเจ้าและปีศาจ
 

 

เดอะ มัมมี่

  • 07 June 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง