HIGHLIGHT CONTENT

เปิดข้อมูลเหล่านักล่าแห่งท้องทะเล ที่จะมาเปลี่ยนหาดสวรรค์ให้กลายเป็นนรกใน The Meg 2 The Trench

  • 1,071
  • 27 ก.ค. 2023

เปิดข้อมูลเหล่านักล่าแห่งท้องทะเล ที่จะมาเปลี่ยนหาดสวรรค์ให้กลายเป็นนรกใน

The Meg 2 The Trench

 

 

  • ซากของฉลามโบราณที่พบ เมื่อดูจากขนาดแล้วมีอายุย้อนไปราว 450 ล้านปี ฉลามรอดชีวิตจาก 5 เหตุการณ์ใหญ่ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ (อย่างน้อย 75% ของสายพันธุ์ได้สูญไปแล้วในช่วงเวลาไม่ถึง 2 ล้านปี) ตัวสุดท้ายซึ่งเป็นจุดจบของยุค ปรากฏตัวเมื่อ 65 ล้านปีก่อน และได้เห็นจุดจบของไดโนเสาร์ บ๊ายบายที-เร็กซ์ สวัสดีฉลาม!

 

 

  • ปลาหมึกยักษ์ขนาดใหญ่พิเศษในเรื่องแสดงให้ถึงความสามารถด้านการเปลี่ยนแปลงผิว จากผิวเรียบสู่ขรุขระและมีหนามแหลมคม สิ่งที่ถ่ายทอดออกมาอิงจากความสามารถของหมึกในธรรมชาติที่มีอยู่จริง

 

  • ดีเอ็นเอฉลามใหญ่กว่าดีเอ็นเอมนุษย์ 1 ½ เท่า สามารถเข้ารหัสได้ในแบบที่มนุษย์ทำไม่ได้ โครงสร้างแรกคือดีเอ็นเอฉลามขาวที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงโดยธรรมชาติ ปกป้องสัตว์จากโรคมะเร็งและโรคอื่น เอเวอรี่เล่าว่า “ดีเอ็นเอฉลามใช้กันในด้านวิทยาศาสตร์ เพื่อซ่อมแซมกระดูกอ่อนและทุกด้าน ขณะที่เราหวาดกลัวพวกมัน เราก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างด้วย คิดว่ามนุษย์สนใจในสิ่งที่อันตราย โดยเฉพาะพวกสัตว์ดุร้าย ไม่ได้หมายความว่าเราอยากไปยืนใกล้พวกมัน แต่เรารู้สึกชื่นชม ทุกคนมีความเป็นฉลามอยู่ในตัวเอง

 

  • ตอนนี้แนวคิดที่กลายเป็นที่นิยม คือให้ฉลามทุกตัวเคลื่อนไหวในน้ำเพื่อให้น้ำผ่านเหงือกของมันไม่เช่นนั้นจะตาย ซึ่งนี่เป็นเรื่องจริงสำหรับสัตว์บางสายพันธุ์ บางตัวว่ายผ่านน้ำได้ผ่านระบบหายใจ โดยการเคลื่อนไหวคอหอย พวกมันอหยุดพักใต้ทะเลโดยที่ยังหายใจได้ มีความเป็นไปได้เพราะการเปิด (ระหว่างตาและแนวเหงือก) ที่เรียกว่ารูเปิดนั้น ทำให้เลือดไหลเวียนออกซิเจนสู่ตาและสมองได้โดยตรผ่านหลอดเลือดที่แยกกัน ทำให้พวกมันลอยตัวนิ่งๆ ได้ก่อนจะพร้อมออกไปล่าเหยื่อ ฉลามส่วนมากจะมีรูเปิดนี้ แต่ไม่ใช่พวกฉลามปะการัง ฉลามแมคเคอเรล (รวมถึงฉลามขาว) หรือฉลามหัวค้อน เพราะสำหรับพวกมันแล้วหลักการสมัยก่อนที่ว่าจะ  “ว่ายน้ำหรือจะตาย” เป็นความจริง

 

 

  • ฉลามมีความสามารถพิเศษ พวกมันเคลื่อนที่ง่ายมากเมื่ออยู่ในระดับน้ำลึกที่ต่างกัน มีลักษณะเหมือนเครื่องบิน พวกมันใช้ครีบเพื่อบังคับการเคลื่อนไหวตำแหน่งสูงขึ้นหรือต่ำลง ฉลามเองก็มีตับที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยน้ำมัน ซึ่งช่วยควบคุมเรื่องการลอยตัว (ต่างจากกระดูกขอปลาที่มีข้อจำกัดเรื่องระดับความลึก พวกมันมีกระเพาะปัสสาวะที่ลอยตัว ด้านในมีแก๊ซที่ช่วยเรื่องการลอยตัวให้พวกมัน หากอยู่ระดับความลึกที่ไม่เหมาะสม กระเพาะปัสสาวะอาจระเบิดหรือแตกได้) และแน่นอนว่าฉลามไม่มีกระดูก!

 

  • ฉลามมีมากกว่า 500 สายพันธุ์ พบพวกมันได้ตามมหาสมุทรโดยส่วนใหญ่ (แม้แต่ใต้น้ำแข็งทะเลอาร์คติก) ขณะที่คนส่วนใหญ่หวาดกลัวฉลามจากภาพยนตร์ยอดนิยมเรื่อง “Jaws” แต่มีเพียงฉลามไม่กี่สายพันธุ์เท่านั้นที่อันตรายต่อมนุษย์ การทำร้ายมนุษย์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นนอกชายฝั่งแอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และฟลอริด้า (พบการทำร้ายส่วนใหญ่ที่ฟลอริด้า แต่ถึงแก่ความตายน้อยมาก) แต่มีฉลามขนาดใหญ่ที่สุด 2 สายพันธุ์ ได้แก่ s) ฉลามบาสกิ้นและฉลามวาฬที่ไม่มีฟันและอยู่ได้ด้วยการกินแพลงค์ตอน ฉลามส่วนใหญ่อยู่ได้ด้วยปลาและสัตว์ไมมีกระดูกสันหลัง มีเพียงบางส่วนที่กินสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่น แมวน้ำและสิงโตทะเล น้อยครั้งที่ฉลามจะกัดกินคน และมักเกิดขึ้นเมื่อมนุษย์รุกรานฉลาม หรือฉลามต้องการความอร่อย (เพราะดูเหมือนสิงโตทะเลเวลาที่แหวกว่ายอยู่บนเซิร์ฟบอร์ด

 

 

  • ฉลามขาว (อันที่จริงคือทุกฉลาม) ถูกจัดอันดับเป็นนักล่าระดับสูงสุด ไม่มีอะไรจะโค่นล้มมันได้ มีไม่กี่ครั้งที่ออร์ก้าจะมาท้าทายฉลามขาว และฉลามส่วนใหญ่เป็นสัตว์เลือดเย็น (อุณหภูมิร่างกายขึ้นอยู่กับน้ำที่อยู่รอบตัว) ฉลามขาวมีระบบไหลเวียนที่ซับซ้อน สามารถรักษาและกระจายความร้อนให้กับร่างกายเฉพาะจุดได้ ให้คิดภาพว่าพวกมันมีระบบเทอร์โบชาร์จ สามารถเคลื่อนที่ได้ไวขึ้นในยามล่าเหยื่อ 

 

The Meg 2 : The Trench ในฉบับหนังสือเป็นเหตุการณ์หลังจบภาคแรกไม่กี่ปี โดยมีตัวละครหลักคือ โจนัส เทย์เลอร์ เหมือนเดิม เขากำลังทำการวิจัย ลูกฉลามเมกาโลดอน ที่ถูกนำมากักไว้เพื่อวิจัย ในขณะที่ทีมวิจัยคนอื่นกลับออกไปสำรวจร่องมหาสมุทรมาเรียนน่าซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาพบกับเมกาโลดอนเป็นครั้งแรก ที่นั่นทีมวิจัยสำรวจพบกับสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์อีกตัวหนึ่งคือ โครโนซอรัส สัตว์เลื้อยคลานในทะเลขนาดใหญ่ที่วิวัฒนาการมาเพื่อล่าสัตว์ซึ่งมันอาศัยอยู่ในร่องน้ำมรณะแห่งนี้ ทีมวิจัยและ โจนัสจะต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ดึกดำบรรพ์ตัวโหดตัวใหม่ รวมถึงการกลับมาของเมกาโลดอนด้วย

The Meg 2: The Trench หรือ เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง