HIGHLIGHT CONTENT

เบ็น วีทลีย์ คาดหวังที่จะขยายเฟรนไชส์โคตรหลามต่อไปหลังจากจบ The Meg 2 The Trench

  • 734
  • 26 ก.ค. 2023

เบ็น วีทลีย์ คาดหวังที่จะขยายเฟรนไชส์โคตรหลามต่อไปหลังจากจบ

The Meg 2 The Trench

 

 

ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ เบ็น วีทลีย์ อย่าง The Meg 2: The Trench หรือ เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก ยังไม่ทันจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ผู้กำกับชาวอังกฤษก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายต่อไปของเขาแล้ว โดยเขาบอกว่า เขาสนใจที่จะกำกับภาพยนตร์ในเฟรนไชส์ฉลามต่อไป หลังจากที่ภาพยนตร์ของเขาที่เป็นภาคต่อของภาพยนตร์โดย จอห์น เทอร์เทิลท็อบ อย่าง The Meg (2018) หรือ เม็ก โคตรหลามพันล้านปี เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ถึงแม้ภาพยนตร์ภาคต้นฉบับดังกล่าว จะไม่ถูกใจนักวิจารณ์มากเท่าไหร่นัก แต่มันก็ประสบความสำเร็จในเรื่องรายได้เป็นอย่างสูง จนกลายมาเป็นรากฐานสำคัญให้กับ วีทลีย์ ที่จะสานต่อไปอีกในเฟรนไชส์นี้

ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยการโททอลฟิล์ม ผู้กำกับวัย 51 ปี ค่อนข้างที่จะมันใจกับอนาคตของเฟรนไชส์นี้อยู่พอสมควร

 

“คุณอาจจะไม่อยากพูดถึงมันจนกว่า เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก จะเข้าฉาย แต่ผมหวังว่าจะได้เห็นภาคต่อภาคที่สาม มันยังมีอะไรอีกมากให้สำรวจในโลกใบนั้น โลกที่มันเต็มอิ่ม ความเป็นนานาชาติของมันเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก”

 

 

เมื่อพูดถึงสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์ภาคแรกประสบความสำเร็จ และสิ่งที่เขาเชื่อว่าอาจจะเป็นรากฐานสำคัญให้กับเฟรนไชส์ในอนาคต วีทลีย์ ก็บอกว่า

 

“สิ่งที่ฉลาดมากเกี่ยวกับหนังภาคแรก เป็นเพราะว่ามันไม่ใช่ คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด (Rush Hour, 1998) มันไม่ใช่ตะวันออกพบตะวันตก มันไม่ใช่ว่าทุกคนจะสับสนกันไปหมด”

“มันแค่ทุกคนที่พยายามจะทำงานร่วมกัน และอยู่ในการผจญกัยในทุกวัน และผู้คนก็แค่หลั่งไหลมาจากทั่วโลก ผมว่ามันเป็นอะไรที่ดีสำหรับผู้ชมและมันก็เป็นการส่งสัญญาณที่ดีเช่นเดียวกัน”

 

 

โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้ชมจะได้พบกับ เจสัน สเตแธม ที่จะกลับมารับบทบาทเดิมต่อจากภาคดั้งเดิม ร่วมกับนักแสดงแอคชั่นในตำนานอย่าง อู๋จิง ในฐานะของสองผู้นำทีมนักวิจัยที่จะลงไปสำรวจโลกใต้ท้องทะเลลึก

ส่วนนักแสดงคนอื่น ๆ ที่จะกลับร่วมภารกิจเผชิญโคตรหลามกับ สเตแธม ก็ได้แก่ หลี่ ปิงปิง, เพจ เคนเนดี้, โซเฟีย ไช่ และ คลิฟฟ์ เคอร์ติส พร้อมกับหน้าใหม่อย่าง เซอร์จิโอ เปริส-เมนเชตา, เซียนน่า กิลเลอร์รี่ย์ และ สกายเลอร์ ซามูเอลส์ จากบทภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมากจากนวนิยาย The Trench จากปี 1999 ของ สตีฟ อัลเตน พร้อมกับบทภาพยนตร์จาก โจ โฮเบอร์, เอริช โฮเบอร์ และ ดีน จีออร์การิสมือเขียนบทเดิมจากภาพยนตร์ภาคแรก

The Meg 2: The Trench หรือ เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง