HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อนักล่าพัฒนาอีกไปอีกขั้นใน The Meg 2 The Trench เหล่ามนุษย์ก็ต้องเตรียมตัวให้เข้มกว่าเดิมเช่นกัน

  • 883
  • 26 ก.ค. 2023

เมื่อนักล่าพัฒนาอีกไปอีกขั้นใน The Meg 2 The Trench

เหล่ามนุษย์ก็ต้องเตรียมตัวให้เข้มกว่าเดิมเช่นกัน

 

 

  • สำหรับผู้กำกับฯ วีทลีย์ สรุปเอาไว้อย่างเรียบง่ายสั้นๆ ว่า “ปลุก “The Meg” และพลิกโฉมครั้งใหญ่ มีสิ่งมีชีวิตที่ตัวใหญ่ขึ้น ฉากแอ็คชั่นยิ่งใหญ่ขึ้น สัตว์ประหลาดตัวใหญ่ขึ้น บรรยากาศที่ยิ่งใหญ่ขี้น ทุกอย่างยิ่งใหญ่อลังการขึ้น”

  • ผู้อำนวยการสร้างฯ โลเรนโซ ดิ โบนาเวนตูรา ยอมรับว่า “ในภาคแรกไม่ค่อยแน่ใจว่าจะเล่นมุกตลกกับผู้ชมอย่างไร แต่พวกเขาก็คิดได้ว่า “พวกเราอย่าเครียดกันเกินไปเลย สร้างความสนุกและฉากน่ากลัวกันดีกว่า” ในภาคนี้เราจะเห็นความน่ากลัวมากขึ้น และความโหดเหี้ยมทั้งด้านล่างและเหนือน้ำ นักแสดงชื่อดังระดับโลกอย่างเจสัน สตาแธม และ วู จิง รวมถึงนักแสดงหน้าใหม่อีกหลายคน ฉากแอ็คชั่นอีกมากมาย... และเหล่าเม็กที่เยอะขึ้น มีความสมดุลระหว่างการเตือนให้พวกเขานึกถึงสิ่งที่ตัวเองรักและตัวละครที่พวกเขารัก รวมถึงการพบกับประสบการณ์ใหม่ของพวกเขา”

  • ผู้อำนวยการสร้างฯ เบลล์ เอเวอรี่ เล่าว่า  “ทุกคนจะได้เซอร์ไพรส์กับความสนุกในความเป็น “The Meg” เพราะเราจะเครียดมากไม่ได้เลยเวลาที่สร้างหนังเกี่ยวกับฉลามขนาดยักษ์ มันเลยต้องสนุกเข้าไว้ และสร้างโทนเรื่องที่มีความสดใส เราสร้างให้มีพวกสิ่งมีชีวิตมากขึ้น พวกเม็กมีตัวตนในแบบของตัวเอง และได้ค้นพบอะไรมากขึ้นในท้องทะเล ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งสำคัญคะ มนุษย์คือผู้ที่ทำลายหลายสิ่ง และเราะนำเสนอเรื่องนั้น แต่เหมือนที่โจนาสเล่าไว้ในภาคแรกว่า “เม็กสู้กับมนุษย์อย่างโหดเหี้ยม” เราจะได้เห็นกันในภาคนี้ด้วย แต่เป็นความโหดเหี้ยมที่สนุก (หัวเราะ)

 

 

  • เจสัน สตาแธมทุ่มเทการแสดงฉากผาดโผนด้วยตัวเอง ถ้าเห็นนักแสดงขี่เจ็ตสกีกลางน้ำ แน่นอนว่าต้องเป็นเขา วีทลีย์เล่าว่า “เพราะโครงสร้างใบหน้าคือสิ่งที่ยากจะปลอมได้ หากเราต้องตีลังกากลับหัวเราก็ต้อทำแบบนั้นจริงๆ เราให้เขาอยู่บนเครื่องห้อยโหนขนาดยักษ์ และเราจะเหนี่ยวไกหมุนเขาไปรอบตัว สาดน้ำไปที่หน้าของเขา เราอยากใช้การจำลองฉากน้อยที่สุด เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเขาเล่นเองเลย แน่นอนว่าไม่ใช่การกระโดดใส่คลื่นยักษ์ แต่เขาขี่เจ็ตสกีได้เร็วมาก น่ากลัวด้วย เราดูบนจอแล้วต้องพูดว่า “กลับมาได้แล้ว ใช้ได้แล้ว!””

 

 

  • วู จิงเป็นนักดำน้ำที่ผ่านการฝึกฝนมาแล้วได้กล่าวว่า “บอกตามตรงเลย ผมกลัวพวกหนังสัตว์ประหลาดมาก ให้ผมกระโดดออกจากตึกสูงยังง่ายซะกว่า และการต่อสู้กับพวกสัตว์ประหลาดในจินตนาการน่ะหรือ? ก็เป็นเรื่องที่ยากมากเลย”

 

 

  • ช่วงหนึ่งระหว่างการถ่ายทำฉากระเบิด จิงอาสาขอติดกล้องไว้กับตัวเพื่อถ่ายภาพโคลสอัพในฉากระเบิดจริง วีทลีย์อธิบายว่า “เราถายทำฉากนั้นไม่กี่ครั้ง และมันก็ออกมาดีมาก ทำให้ผู้ชมได้เข้าไปอยู่เหตุการณ์นั้นจริงๆ เขาพร้อมที่จะแสดงทุกอย่างและไม่เคยบ่นเลย ผมคิดว่าเขายอมหักขาตัวเองโดยที่พร้อมพูดว่า ‘ครับ ผมสบายดี’

  • การแต่งหน้าทีมนักแสดงระดับโลกถึงการเดินทางผจญภัยทางวิทยาศาสตร์ วีทลีย์เล่าว่า “ทีมนักแสดงของเราทั่วโลกพบจากโลกวิทยาศาสตร์ ปกติแล้วกลุ่มนักสำรจทางทะเลจะรวมคนเก่งๆ จากทั่วโลกเอาไว้ ซึ่งเป็นการผสมผสานผู้คนจากทุกแห่ง”

The Meg 2 : The Trench ในฉบับหนังสือเป็นเหตุการณ์หลังจบภาคแรกไม่กี่ปี โดยมีตัวละครหลักคือ โจนัส เทย์เลอร์ เหมือนเดิม เขากำลังทำการวิจัย ลูกฉลามเมกาโลดอน ที่ถูกนำมากักไว้เพื่อวิจัย ในขณะที่ทีมวิจัยคนอื่นกลับออกไปสำรวจร่องมหาสมุทรมาเรียนน่าซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาพบกับเมกาโลดอนเป็นครั้งแรก ที่นั่นทีมวิจัยสำรวจพบกับสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์อีกตัวหนึ่งคือ โครโนซอรัส สัตว์เลื้อยคลานในทะเลขนาดใหญ่ที่วิวัฒนาการมาเพื่อล่าสัตว์ซึ่งมันอาศัยอยู่ในร่องน้ำมรณะแห่งนี้ ทีมวิจัยและ โจนัสจะต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ดึกดำบรรพ์ตัวโหดตัวใหม่ รวมถึงการกลับมาของเมกาโลดอนด้วย

The Meg 2: The Trench หรือ เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง