HIGHLIGHT CONTENT

Meg 2 The Trench ขยํ้าแรงในจีนแผ่นดินใหญ่ ล่าสุดผ่านหลัก $150 ล้านเหรียญแล้ว

  • 1,661
  • 11 ส.ค. 2023

Meg 2 The Trench ขยํ้าแรงในจีนแผ่นดินใหญ่

ล่าสุดผ่านหลัก $150 ล้านเหรียญแล้ว

 

 

ไม่ใช่เรื่องบ่อยนักที่ประเทศจีนจะเป็นแหล่งรายได้หลักของภาพยนตร์จากฮอลลีวูด แต่สำหรับ Meg 2: The Trench หรือ เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก ที่เป็นงานสร้างร่วมระหว่างสองประเทศยักษ์ใหญ่แล้วนั้น เพราะถึงแม้ว่าภาคต่อสุดเซอร์ไพรซ์ของภาพยนตร์ยอดฮิตอย่าง The Meg (2018) หรือ เม็ก โคตรหลามพันล้านปี จะไม่ได้ทำรายได้อย่างน่าประทับใจเท่าไหร่นักในสหรัฐอเมริกา แต่มันก็ทำรายได้อย่างล้นหลามในแผ่นดินใหญ่ และทำให้ตัวเลขรายได้รวมทั้งหมดทั่วโลกเดินทางผ่านหลัก $150 ล้านเหรียญไปแล้ว จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ราวสองสัปดาห์

วอร์เนอร์บราเธอส์ ตัดสินใจให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเพียงสองสัปดาห์หลังจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Barbie หรือ บาร์บี้ และ Oppenheimer หรือ ออพเพนไฮเมอร์ โดยทำรายได้ในอเมริกาเหนือไป $37 ล้านเหรียญ และอีกกว่า $115 ล้านเหรียญในตลาดนานาชาติ รวมตัวเลขทั้งหมดอยู่ที่ $152 ล้านเหรียญ ซึ่งทั้งหมดนี้มาจากประเทศจีนถึง $53 ล้านเหรียญ

 

 

หากเปรียบเทียบกับภาพยนตร์ภาคก่อนหน้าแล้ว มันทำรายได้ไปถึง $153 ล้านเหรียญในประเทศจีน สูงกว่ารายได้รวมในสหรัฐอเมริกาที่ตัวเลข $145 ล้านเหรียญเสียอีก โดย เม็ก โคตรหลามพันล้านปี ทำรายได้รวมทั่วโลกตลอดโปรแกรมการฉายไปกว่า $530 ล้านเหรียญ

ภาพยนตร์ในเฟรนไชส์นี้ดัดแปลงมาจากหนังสือชุดของ สตีฟ อัลเทน โดยภาพยนตร์ภาคแรกกำกับโดย จอห์น เทอร์เทิลท็อบ ส่วนภาคที่สองกำกับโดย เบน วีตลีย์ และได้ เจสัน สเตแธม มารับบทนำแสดงทั้งสองภาค

The Meg 2: The Trench หรือ เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง