HIGHLIGHT CONTENT

เทียบขนาดตัว เมกะโลดอน มันใหญ่เบิ้มสุดในท้องทะเลหรือไม่ ก่อนมันอาละวาดใน Meg 2

  • 710
  • 09 ส.ค. 2023

 

 

เทียบขนาดตัว เมกะโลดอน มันใหญ่เบิ้มสุด

ในท้องทะเลหรือไม่ ก่อนมันอาละวาดใน Meg 2

 

การกลับมาอาละวาดของเจ้าเมกะโลดอนใน Meg 2: The Trench ยังคงดุดันไม่เปลี่ยนแปลง แถมพวกมันยังเพิ่มดีกรีความบ้าคลั่งด้วยการพาเพื่อนมาเป็นฝูง ดูแล้วเป็นบิ๊กเบิ้มแห่งวงการสัตว์ทะเลเสียเหลือเกิน แต่ในเรื่องราวของความเป็นจริงแล้ว พวกมันจะใหญ่โตกว่าใครเขาจริงหรือไม่? ไปหาคำตอบกัน

 

เว็บไซต์ AZ Animals ได้รวบรวมข้อมูลเปรียบเทียบขนาดของสัตว์ทะเลตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ เพื่อไขปริศนาว่าเจ้าเมกะโลดอนมันตัวใหญ่ที่สุดหรือไม่ ผลออกมาว่า...

 

มันไม่ใช่สัตว์น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มันเป็นเพียง ฉลาม ที่ใหญ่ที่สุดเท่านั้นเอง

 

 

โดยขนาดของ เมกะโลดอน ที่นักวิทยาศาสตร์สรุปได้นั้น มันสามารถมีขนาดใหญ่ที่สุดได้ที่ 65 ฟุต หรือประมาณ 19.8 เมตร และสามารถมีน้ำหนักได้ตั้งแต่ 12,700 กิโลกรัม ไปจนถึง มากกว่า 64,000 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

ขณะที่ วาฬสีน้ำเงิน นั้น สามารถมีขนาดใหญ่ได้มากที่สุดกว่า 80 ฟุต หรือ 24.3 เมตร ย้อนกลับไปไกลกว่านั้น โมซาซอรัส บรรพบุรุษของฉลามทั้งหลาย มีการค้นพบซากฟอสซิลที่ใหญ่ที่สุดของมัน มีขนาดที่ 56 ฟุต หรือประมาณ 17 เมตร 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าเมกะโลดอนก็สูญพันธุ์ไปแล้วมากกว่า 3.6 ล้านปี ทำให้ในตอนนี้ตำแหน่งฉลามที่มีขนาดใหญ่ที่สุดตกเป็นของ ฉลามขาว ที่ควบตำแหน่งสัตว์กินเนื้อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดด้วย แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่สามารถเปลี่ยนความจริงที่ว่าเจ้าเมกะโลดอนในภาพยนตร์มันคลั่งขนาดไหน ไปดูกันได้แล้วกับ Meg 2: The Trench วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: AZ Animals

ข่าวที่เกี่ยวข้อง