HIGHLIGHT CONTENT

เผยเบื้องหลังละเอียดยิบของเหล่านักล่าตัวใหม่จากใต้ท้องทะเลลึกใน The Meg 2 The Trench

  • 1,731
  • 25 ก.ค. 2023

เผยเบื้องหลังละเอียดยิบของเหล่านักล่าตัวใหม่จากใต้ท้องทะเลลึก

ใน The Meg 2 The Trench

 

 

  • จุดเริ่มต้นพัฒนาการของเหล่าสิ่งมีชีวิตที่น่ามหัศจรรย์ในเรื่อง “Meg 2: The Trench” เริ่มจากเบื้องลึกในทะเลแปซิฟิคที่ความลึกมากกว่า 25,000 ฟีตและมีความอบอุ่นจากช่องกระแสน้ำ จึงเป็นบรรยากาศที่เอื้อต่อการเปิดระบบนิเวศวิทยาอันซับซ้อนจากโลกเมื่อหลายล้านปีด้วยกระแสน้ำ รวมถึงผืนทรายด้านล่างท้องมหาสมุทรที่ถูกกลุ่มไฮโดรเจนซัลไฟด์ปกคลุมโลกอันลึกลับที่อยู่เบื้องล่าง

 

 

  • สำหรับครั้งนี้ผู้สร้างภาพยนตร์ตั้งใจจะสร้างเม็กในเรื่อง “The Meg” ให้โดดเด่นโดยการสร้างเม็กผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด ประสบการณ์อันโชกโชนถูกซ่อนไว้ในรอยแผลเป็น และตั้งใจให้มีความโหดเหี้ยมมากกว่าสิ่งใดที่เคยเห็นมาก่อนในภาพยนตร์ต้นฉบับ ผู้กำกับฯ เบ็น วีทลีย์ เล่าว่า “เขาผ่านการต่อสู้มาอย่างสาหัส”ผู้สร้างภาพยนตร์ได้รวบรวมแง่มุมทางประวัติศาสตร์ของพวกเขาเอาไว้ โดยการสร้างนักล่าในแบบของพวกเขา จากอดีตที่ยาวนานเกินกว่า 2 ยุคและผุดขึ้นมาจากเทอร์โมไคลน์:

    • สแนปเปอร์ส: ได้แรงบันดาลใจมาจากไดโนเสาร์ที่มีชื่อว่าโคเรียโนซอรัส เป็นพวกสัตว์กินพืช เดิน 4 ขา มีจงอยปากเหมือนนก ผู้สร้างฯ ได้คิดสแนปเปอร์ขึ้นมาให้กินเนื้อได้เพียงเล็กน้อย มีกล้ามเนื้อ ฟันแหลม และกินได้อย่างไม่รู้จักอิ่ม วีทลีย์เล่าว่า “มันคือหนึ่งในตัวเอกแห่งตำนาน พวกมันไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ผู้ชมอาจรู้สึกเสียใจกับพวกมันด้วยซ้ำ”

    • เมกา-ออคโตปุส: ถูกลำดับขั้นเอาไว้ว่า “น่ากลัวน้อยกว่าเม็กเพียงเล็กน้อย” สิ่งมีชีวิตในทะเลจำนวนมากถูกทำลายลง และเมื่อเกิดเหตุการณ์ท้องทะเลตื้นขึ้น “ผมต้องพูดจากมุมของเรย์ แฮร์รีเฮาเซนว่าผมมีหนวดขนาดใหญ่ยักษ์” วีทลีย์กล่าว

 

 

  • การคิดทุกท่วงท่าอันน่ากลัวของเม็กขึ้นมามีจุดเริ่มต้นเดียวกัน วีทลีย์กล่าว: “ทุกท่วงท่าของฉลามเริ่มจากดินสอ ผมนั่งวาดรูปเองและคิดว่าคงสนุกดีถ้าได้เห็นภาพมัน ต่อมาผมได้เข้าไปหาศิลปินผู้วาดสตอรี่บอร์ด เจค ลันท์ ดาวีส์ และเราช่วยกันคิดว่าฉากนั้นควรจะออกมาแบบไหน ต่อมาคือหน้าที่ของผู้สร้างภาพเคลื่อนไหวบนคอมพิวเตอร์ เขาจะสร้างภาพเวอร์ชันหนึ่งขึ้นมา จากนั้นเราจะนำมาตัดต่อใส่ในภาพยนตร์ และเราก็จะเริ่มถ่ายทำกัน” มันมีหลายขั้นตอนต่อเนื่องกัน และการผจญภัยเผชิญหน้ากับฉลามทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ดินสอมาจนถึงในภาพยนตร์ ใช้เวลาราว 6 เดือน สำหรับผู้กำกับฯ เมื่อเม็กมาอยู่ในช่วงขั้นตอนหลังการถ่ายทำได้ “เราต่างพูดว่า ‘โอ้ พระเจ้า!’”

    • สตอรี่บอร์ดทั้งหมดที่รวบรวมไว้สำหรับภาพยนตร์ มีจำนวนภาพวาดรวมราว 5,000 แผ่น

 

 

The Meg 2 : The Trench ในฉบับหนังสือเป็นเหตุการณ์หลังจบภาคแรกไม่กี่ปี โดยมีตัวละครหลักคือ โจนัส เทย์เลอร์ เหมือนเดิม เขากำลังทำการวิจัย ลูกฉลามเมกาโลดอน ที่ถูกนำมากักไว้เพื่อวิจัย ในขณะที่ทีมวิจัยคนอื่นกลับออกไปสำรวจร่องมหาสมุทรมาเรียนน่าซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาพบกับเมกาโลดอนเป็นครั้งแรก ที่นั่นทีมวิจัยสำรวจพบกับสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์อีกตัวหนึ่งคือ โครโนซอรัส สัตว์เลื้อยคลานในทะเลขนาดใหญ่ที่วิวัฒนาการมาเพื่อล่าสัตว์ซึ่งมันอาศัยอยู่ในร่องน้ำมรณะแห่งนี้ ทีมวิจัยและ โจนัสจะต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ดึกดำบรรพ์ตัวโหดตัวใหม่ รวมถึงการกลับมาของเมกาโลดอนด้วย

The Meg 2: The Trench หรือ เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 2 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง