HIGHLIGHT CONTENT

9 เรื่องราวเชื่อมต่อระหว่าง The Hobbit และ The Lord of the Ring ที่คุณอาจพลาดไป!

  • 56,189
  • 01 มิ.ย. 2021

ครั้งแรกของการกลับมาในรูปแบบ 4K รีมาสเตอร์
พร้อมให้คุณกลับเข้าสู่มิดเดิลเอิร์ธอีกครั้ง
#TheLordOfTheRings#TheFellowshipOfTheRing
#อภินิหารแหวนครองพิภพ
3 มิถุนายนนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์ที่เปิดบริการ

 ปีเตอร์ แจ๊คสันนั้นสามารถเก็บรายละเอียดทุกอย่างจากหนังสือต้นฉบับของศจ. โทลคีน และภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง ซ่อนเอาไว้ในผลงานของเขาถึง 9 จุดด้วยกัน!! ซึ่งทาง IGN ได้ทำคลิปรวบรวมจุดเชื่อมต่อระหว่างภาพยนตร์ไตรภาค 2 เรื่องนี้ทั้ง 9 จุดเอาไว้แล้ว

  1. “ออริ” หนึ่งในแก๊งคนแคระ จาก The Hobbit ปรากฏตัวใน LOTR : The Fellowship of the Ring ด้วย โดยอยู่ในสภาพโครงกระดูกในเหมืองรางมอเรีย ซึ่งเป็นโครงกระดูกที่ถือบันทึกเอาไว้ ที่แกนดาล์ฟหยิบบันทึกขึ้นมาอ่านนั่นเอง

 

  1. “บาลิน” ที่ปรึกษาของธอริน ก็ออกฉากเล็กๆใน The Fellowship of the Ring เช่นกัน โดยบาลินอยู่ภายใต้หลุมศพหินขนาดใหญ่ในเหมืองร้างมอเรีย ซึ่งป็นหลุมที่กิมลีคุกเข่าให้นั่นเอง โดยมีโครงกระดูกของ   ออริ พักพิงอยู่ข้างๆหลุมนั้นด้วย

 

  1. แน่นอนว่า คนแคระตัวเล็กที่กล้าแกร่งอย่าง “โกลอิน” เป็นพ่อของกิมลี! คนแคระเพียงหนึ่งเดียวในพันธมิตรแห่งแหวน ซึ่งกิมลีได้รับขวานและสไตล์ของหนวดเครามาจากพ่อโดยตรง!!

 

  1. “ดาบมอร์กูล” ที่ราดาดกัสต์ พ่อมดน้ำตาลเจอ คือดาบเล่มเดียวกับที่ใช้แทงโฟรโดบนเนินเขาเวทเธอร์ท็อปใน The Fellowship of the Ring

 

  1. โทรลล์ 3 ตัว ที่บิลโบ้และสหายคนแคระเจอในป่าใน The Hobbit : An Unexpected Journey เป็นโทรลล์ตัวเดียวกับที่โฟรโดและแซมเจอ! ซึ่งในตอนที่เจอเจ้าโทรลล์ทั้งสามก็กลายเป็นหินไปซะแล้ว

 

  1. “เนินเขาเวทเธอร์ท็อป” ซึ่งเป็นที่ชุมนุมของพวกออร์คและอาซ็อคใน The Hobbit : An Unexpected Journey คือสถานที่เดียวกันกับตอนที่โฟรโด แซม แมร์รี่ และ พิพพินถูกนาซกูลโจมตี!

  1. ภาพที่ราดากัสต์เห็นเนโครแมนเซอร์ คือการปรากฏตัวครั้งแรกของซอรอนในมิดเดิลเอิร์ธ

 

  1. ดาบที่เอลรอนด์ ผู้ปกครองอาณาจักรริเวนเดลล์ ยกให้แกนดาล์ฟ ถูกสร้างขึ้นในวันแรกของมิดเดิลเอิร์ธเพื่อใช้สู้กับบัลร็อก

 

  1. ทั้งดวงตาของพญามังกรสม็อกและดวงตาของจอมมารซอรอนมีรูปทรงที่คล้ายคลึงกันอย่างมาก!!

 

 

 

อภินิหารแหวนครองพิภพ

  • 29 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง