HIGHLIGHT CONTENT

ดีลใหม่!! ปีเตอร์ แจ็กสัน ขายพันล้าน บริษัทVFX ของ The Lord of the Rings

  • 1,732
  • 10 พ.ย. 2021

The Hollywood Reporter รายงานข่าวว่า ปีเตอร์​ แจ็กสัน ผู้กำกับภาพยนตร์ชุด The Lord of the Rings ได้ขายบริษัท Weta Digital ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังงานวิชวลเอฟเฟ็กต์ของไตรภาค The Lord of the Rings ซึ่งเคยประกาศศักดาด้วยการเป็นเจ้าของรางวัลด้านเทคนิคพิเศษบนเวทีออสการ์ด้วย

โดย WETA ถูกขายให้กับ Unity บริษัทผู้ผลิตเกมส์ชื่อดัง เช่น Pokémon Go, Call of Duty: Mobile, Beat Saber  มูลค่าที่ขายไปเป็นเงินกว่า 1.65 พันล้านดอลลาร์ สหรัฐฯ โดยปีเตอร์ แจ็กสัน ได้เผยว่า เครื่องมือของ Weta Digital ได้สร้างความเป็นไปได้ที่ไร้ขีดจำกัดในการทำให้โลกและสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในจินตนาการมีชีวิตขึ้นมา

ทั้ง Unity และ Weta Digital สามารถสร้างเส้นทางสำหรับทุกอุตสาหกรรม เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือที่สร้างสรรค์และทรงพลังอย่างเหลือเชื่อเหล่านี้ ให้นักสร้างสรรค์ที่ต้องการเข้าถึงเทคโนโลยีของ Weta Digital

น่าสนใจมากทีเดียวสำหรับดีลใหม่ของทั้งสองบริษัท นี้ ไม่แน่ในอนาคตเราจะได้เห็นการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ความล้ำและประสบการณ์ใหม่ๆให้กับคนดูได้ตื่นตาตื่นใจ เหมือนที่ปีเตอร์ แจ็กสัน เคยสร้างวิสัยทัศน์อันสุดยอดใน The Lord of the Rings

อภินิหารแหวนครองพิภพ

  • 29 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง