HIGHLIGHT CONTENT

คิดถึงเรื่องไหน??? รวมหนังแฟนตาซี ผจญภัย จากหน้ากระดาษ สู่ ภาพยนตร์

  • 113,022
  • 05 ก.ค. 2021

 

 

 

The Lord of the Rings: The Return of the King

เปิดจุดจบของมหาสงครามชิงพิภพ เมื่อเหล่ากองทัพแห่งพันธมิตรยังคงเดินหน้าสู่สมรภูมิครั้งยิ่งใหญ่ หลัง แกนดาล์ฟ (รับบทโดย เอียน แม็คเคลเลน) ได้พยายามรวบรวมไพร่พลและกองทัพที่แตกสลายขึ้นอีกครั้ง โดยร่วมทัพนักรบผู้กล้าของกษัตริย์ ธีโอเดน แห่งโรแฮน (รับบทโดย เบอร์นาร์ด ฮิลล์) แต่ยิ่งเข้าใกล้เข้าสู่เม้าท์ดูมมากขึ้นเท่าใด โฟรโด (รับบทโดย อีไลจาห์ วู้ด) และแซม (รับบทโดย ฌอน แอสติน) ก็ยิ่งตกอยู่ในความลำบากมากขึ้นเท่านั้น เพราะอำนาจแห่งแหวนเริ่มส่งผลต่อทุกย่างก้าว โฟรโด จำต้องเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทางทั้งสองนั่นคือ แซม (รับบททโดย ฌอน แอสติน) และกอลลั่ม (พากย์เสียงโดย แอนดี้ เซอร์คิส) เพื่อก้าวข้ามการทดสอบความสวามิภักดิ์และมนุษยธรรรมของเหล่าผู้กล้าในตำนานต่อไป

นำแสดงโดย เอไลจาห์ วู้ด, เอียน แม็คเคลเลน, ลิฟ ไทเลอร์, วิกโก้ มอร์เทนเซ่น, ฌอน แอสติน, เคท บลันเชตต์, จอห์น รีส-เดวี่, เบอร์นาร์ด ฮิลล์, บิลลี บอยด์, โดมินิค โมนาแฮน, ออร์แลนโด บลูม, ฮิวโก้ วีฟวิ่ง, มิแรนด้า ออตโต้, เดวิด เวนแฮม, คาร์ล เออร์แบน, จอห์น โนเบิล, แอนดี้ เซอร์คิส, เอียน โฮล์ม และฌอน บีน

 

 

 


The Hunger Games 
สร้างจากนิยายเสียสีสังคมของ ซูซาน คอลลินส์ ประกอบด้วย 3 เล่มได้แก่  เกมล่าชีวิต, ปีกแห่งไฟ และ ม็อกกิ้งเจย์  หนังสือมียอดขายได้รับความนิยมจากทั่วโลกกว่า 50 ล้านเล่ม ซึ่งในพาร์ท 2  นี้ภาพยนตร์จะเล่าถึงการเข้าต่อสู้กับแคปปิตอลและโค่นประธานาธิบดีสโนว์ โดยการนำของแคตนิส พีต้า เกล และ ฟินนิก ซึ่งเราจะได้รู้ว่าในพาร์ทนี้ไม่ใช่เพียงเกม หรือ สงครามเท่านั้น แต่เต็มไปด้วยเกมการเมืองที่ร้อนแรงด้วย   

 


Maze Runner  
สร้างจากนวนิยายภาคต่อของ เจมส์ แดชเนอร์  เป็นแนวแฟนตาซีผจญภัย มืทั้งหมด 4 เล่ม ซึ่ง ใน The Scorch Trials สมรภูมิมอดไหม้เป็นภาคที่ 2 เล่าเรื่องราวหลังจากที่ชาวทุ่งฝ่าวงกตมรณะออกมาได้ และพบว่าทุกอย่างคือเสี้ยวหนึ่งของการทดลอง โดยเหล่าชาวทุ่งถูกพวกองค์กรรับพาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังที่ๆเรียกว่าแครงค์ ซึ่งพวกเขาคิดว่าสถานที่นี้เป็นที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขาแล้ว แต่หารู้ไม่ว่า พวกเขาต้องเจอกับโลกใหม่ที่มีอันตรายรอบด้าน นั่นคือ สมรภูมิมอดไหม้และองค์กรวิคเคทที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ด้วย   ภาคต่อจากนี้ที่เป็นหนังสือคือ ไข้มรณะ และ คำสั่งสังหาร : The Kill Order  

 


Harry Potter
จากหนังสือของเจเค โรว์ลิ่ง ถูกสร้างเป็น หนังแห่งเวทมนตร์ที่สะกดคนทั้งโลกด้วยความสดใสและการผจญภัยของเหล่าพ่อมด แม่มด หนังร่ายมนตร์ให้เราหลงรักทุกตัวละครและเฝ้าติดตามการเติบโตของหนุ่มน้อยผู้มีแผลเป็นบนหน้าผากว่าจะสามารถเอาชนะคนที่คุณก็รู้ว่าใคร ทุกภาคล้วนแต่มีฉากน่าจดจำ เช่น ฉากจับลูกโกลเด้นสนิชในการแข่งขันควิชดิช ในภาคแรก, ฉากต่อสู้กับบาซิลิสในห้องแห่งความลับ,ฉากบัคบีคเหินฟ้า และฉากที่ชวนตื่นเต้นมากๆคือการประลองไตรภาคีในภาคถ้วยอัคนี ซึ่งปีที่แล้วเราได้กลับสู่โลกของเวทมนตร์อีกครั้งในหนังภาคแยก fantastic beasts and where to find them

 


Twilight Saga
หนังสือทั้ง 4 เล่มของ แวมไพร์ทไวไลท์ ถูกขายไปมากกว่า 170 ล้านเล่มทั่วโลก และถูกแปลไปมากกว่า 38 ภาษา สิ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในวรรณกรรมชุดนี้ก็คือทางเลือกของ เบลล่า ในการตัดสินใจอยู่กับ เอ็ดเวิร์ด ไปชั่วนิรันดร์ โดย แคทธาลีน ฮาร์ดวิค ผู้กำกับ Twilight ภาคแรก ก็ให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่เธอคิดว่าสมเหตุสมผลกับทางเลือกของ เบลล่า ว่า "เมื่อฉันอ่าน Twilight เล่มแรกจบ มันก็ทำให้ฉันตามอ่านหนังสือครบทุกเล่ม ฉันคิดว่า สเตฟานี่ เขียนออกมาด้วยความรู้สึกที่สมจริง กับเรื่องราวที่เป็นมหากาพย์ มันมีความงดงามและเปี่ยมไปด้วยความรู้สึก ให้ความรู้สึกถึงการตกหลุมรักเป็นครั้งแรก และการรักใครบางคนมากพอ ที่จะยอมเดินตามเสียงเรียกของหัวใจ"

 

 


Percy Jackson
จากบทประพันธ์ของนักเขียนชาวอเมริกัน ริก ไรออร์แดน เรื่องราวของ เพอร์ซีย์ แจ็กสันที่ค้นพบว่าตัวเองมีสายเลือดของเทพมีพ่อเป็นโพไซดอน เทพแห่งมหาสมุทร เขาได้ร่วมผจญภัยกับแอนนาเบ็ธ เชส บุตรธิดาแห่งอาธีน่า เทพีแห่งสติปัญญาและโกรเวอร์ อันเดอร์วู้ด แซเทอร์ที่เป็นเพื่อนสนิทของเขา ความสนุกสนานของหนังชุดนี้คือการผูกเรื่องราวเกี่ยวกับเทพของกรีก แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ถูกสร้างต่อจนจบเหมือนในหนังสือ 

 

 


The Chronicles of Narnia

ภาพยนตร์ที่สร้างนิยายแฟนตาซี ของ ซี.เอส. ลิวอิส กลายเป็นวรรณกรรมเยาวชนคลาสสิกยอดขายกว่า 100 ล้านเล่มใน 41 ภาษา ถูกดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์, ละครวิทยุ, ภาพยนตร์ และละครเวทีหลายครั้ง เรื่องราวของกลุ่มเด็กที่เข้าไปในดินแดนนาร์เนีย โดยมีอัสลาน สิงโตผู้ปกป้องและราชินีชั่วร้าย โดยเด็กๆ ต้องรับบทเป็นเจ้าชาย เจ้าหญิง อัศวิน ในการช่วยปกป้องอาณาจักร สำหรับภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือชุดนี้สร้างไปแล้ว 3 ภาคคือ ราชสีห์ แม่มด กับตู้พิศวง ,เจ้าชายแคสเปี้ยน,ผจญภัยโพ้นทะเล  

อภินิหารแหวนครองพิภพ

  • 29 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง