HIGHLIGHT CONTENT

ชอบเรื่องไหน? หนังสร้างจากหนังสือโคตรดัง ก่อนกลับไปสู่ดินแดนมิดเดิ้ลเอิร์ธอีกครั้ง

  • 74,000
  • 09 มิ.ย. 2021

 

 การสร้างหนังจากวรรณกรรมเป็นอีกรูปแบบที่ได้รับความสนใจจากคนดูหนังทั่วโลก เพราะหลายคนเคยอ่านจากเวอร์ชั่นหนังสือแล้วอยากจะรู้ว่าเอามาสร้างเป็นหนังจริงๆที่เป็นคนแสดงแล้วจะออกมาเป็นแบบไหน?? โดยเฉพาะหนังที่สร้างจากหนังสือแฟนตาซีถือว่าเป็นความท้าทายมากเพราะเต็มไปด้วยอภินิหาร เอฟเฟ็กต์อลังการและเวทมนตร์รวมถึงสัตว์เทพนิยายต่างๆด้วย  วันนี้เราเลยขอรวม หนังแฟนตาซีที่เคยสร้างเป็นหนังไว้แล้ว  

 

The Lord of The Rings: The Two Towers สานต่อการผจญภัยของ โฟรโด้ แบ็กกินส์ (รับบทโดย เอไลจาห์ วู้ด) และผองเพื่อนเพื่อทำลายแหวนที่หายสาบสูญไปนานหลายศตวรรษ โดยพวกเขาวางแผนแยกกันเป็นสามกลุ่มเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ เริ่มตั้งแต่ โฟรโด และ แซม ผู้ต้องเผชิญหน้าภัยอันตรายต่าง ๆ ขณะเดินทางไปยังเมาท์ ดูม ตามมาด้วย เมอร์รี่ และ พิพพิน ผู้ต้องรับมือกับ ออร์ค และโน้มน้าวให้ ชาวเอนต์ มาร่วมมือสู้ศึกศัตรู รวมถึง อารากอร์น กิมลี และเลโกลัส ที่พบเข้ากับกองทัพ ซารุแมน ณ เฮล์มสดีพ

 

   

 

 

Lemony snicket อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย
หนังที่สร้างจากหนังสือของ แดเนียล แฮนด์เลอร์  มีออกมาเป็นหนังสือมากถึง 13 เล่ม โดยเวอร์ชั่นหนังได้หยิบเอาตอนของหนังสือ 3 เล่มแรกมาสร้างออกฉายในปี 2004  ตอนแรกผู้สร้างหวังให้มันประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับ ซีรีส์ภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ เวอร์ชั่น หนังนำแสดงโดย จิม แคร์รี ทำรายได้รวมไปกว่า  209,073,645 ดอลลาร์สหรัฐ ตอนนี้มันถูกนำมาสร้างเป็นทีวีซีรีย์แทนแล้ว

 

Eragon

เป็นหนังสือของ คริสโตเฟอร์ เปาลินี นำแสดงโดย เอ็ดเวิร์ด สเพลเลียร์,เจเรมี ไอร่อนส์,เซียนน่า กิลเลอร์รี่ย์ หนังสร้างยังไม่จบและปล่อยให้คนดูเฝ้ารอภาค 2 โดยหนังมีทุนสร้าง100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ แต่กวาดรายได้เพียง 249,488,115 ดอลลาร์สหรัฐ เรื่องราวของ ชายหนุ่มชื่อเอรากอน ที่เปลี่ยนชีวิตจากเด็กหนุ่มธรรมดามากลายมาเป็นนักรบ เขามีความสามารถขี่หลังมังกรท่องไปในอาณาจักรแห่งเวทมนตร์เพื่อใช้พลังวิเศษปกป้องอำนาจชั่วร้ายที่จ้องทำลายล้างอาณาจักร

 

Percy Jackson

จากบทประพันธ์ของนักเขียนชาวอเมริกัน ริก ไรออร์แดน เรื่องราวของ เพอร์ซีย์ แจ็กสันที่ค้นพบว่าตัวเองมีสายเลือดของเทพมีพ่อเป็นโพไซดอน เทพแห่งมหาสมุทร เขาได้ร่วมผจญภัยกับแอนนาเบ็ธ เชส บุตรธิดาแห่งอาธีน่า เทพีแห่งสติปัญญาและโกรเวอร์ อันเดอร์วู้ด แซเทอร์ที่เป็นเพื่อนสนิทของเขา ความสนุกสนานของหนังชุดนี้คือการผูกเรื่องราวเกี่ยวกับเทพของกรีก แต่น่าเสียดายที่หนังไม่ได้ถูกสร้างต่อจนจบเหมือนในหนังสือ เล่มที่เหลือที่ยังไม่ได้สร้างเป็นหนังคือ เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับคำสาปแห่งไททัน,เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับปริศนาเขาวงกต,เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับเทพองค์สุดท้าย

 

อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย

ภาพยนตร์ที่สร้างนิยายแฟนตาซี ของ ซี.เอส. ลิวอิส กลายเป็นวรรณกรรมเยาวชนคลาสสิกยอดขายกว่า 100 ล้านเล่มใน 41 ภาษา ถูกดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์, ละครวิทยุ, ภาพยนตร์ และละครเวทีหลายครั้ง เรื่องราวของกลุ่มเด็กที่เข้าไปในดินแดนนาร์เนีย โดยมีอัสลาน สิงโตผู้ปกป้องและราชินีชั่วร้าย โดยเด็กๆ ต้องรับบทเป็นเจ้าชาย เจ้าหญิง อัศวิน ในการช่วยปกป้องอาณาจักร สำหรับภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือชุดนี้สร้างไปแล้ว 3 ภาคคือ ราชสีห์ แม่มด กับตู้พิศวง ,เจ้าชายแคสเปี้ยน,ผจญภัยโพ้นทะเล 

 

the golden compass  อภินิหารเข็มทิศทองคำ

หนังที่สร้างจากหนังสือชุด ธุลีปริศนา ของ ฟิลิป พูลแมน ประกอบด้วย 3 ภาคคือ มหันตภัยขั้วโลกเหนือ , มีดนิรมิต,สู่เส้นทางมรณะ  และมีภาคแยกอีก 2 เล่มคือ ออกซ์ฟอร์ดของไลรา และกาลครั้งหนึ่งในดินแดนทางเหนือ แต่หนังในเวอร์ชั่นปี 2007 หยิบเอาเฉพาะเล่ม มหันตภัยขั้วโลกเหนือ มาสร้างเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ไลร่า สาวน้อยผู้ครอบครอง อลิธีอามิเตอร์ หรือ เข็มทิศทองคำ ใช้ตามหาเด็กๆที่ถูกกองทัพมืดจับตัวไป เธอต้องออกเดินทางสุดขอบโลกเพื่อพิทักษ์จิตวิญญาณอันบริสุทธิ์ของเด็กๆ  

 

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

 

อภินิหารแหวนครองพิภพ

  • 29 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง