HIGHLIGHT CONTENT

หรือ the Batman เวอร์ชั่นใหม่จะไม่เน้นแอ็คชั่น แต่เน้นการค้นจิตวิญญาณตัวละคร?

  • 2,034
  • 17 ส.ค. 2020

 

 

หรือ the Batman เวอร์ชั่นใหม่จะไม่เน้นแอ็คชั่น

แต่เน้นการค้นจิตวิญญาณตัวละคร?

 

    ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่มักจะมาพร้อมกับฉากแอ็คชั่นสุดเดือดพล่าน สร้างความตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชม ทำให้เราได้เห็นเหล่าผู้มีพลังพิเศษออกมาวาดลวดลาย ปราบปรามเหล่าร้ายบนหน้าจอภาพยนตร์ แต่ถ้าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ไม่ได้เน้นไปที่ฉากแอ็คชั่นเป็นหลักล่ะ? จะออกมาเป็นอย่างไร หากให้นึกเร็ว ๆ ก็ชวนให้เรานึกไปถึงภาพยนตร์เรื่อง Joker ภาพยนตร์ที่หยิบเอาเรื่องราวของวายร้ายสุดโด่งดังของดีซีมาค้นลึกไปที่ตัวละคร โดยแทบจะไ่ม่มีฉากแอ็คชั่น แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จ กลายเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สุดยอดเยี่ยมไปได้ ลองคิดดูว่าหากเราหันมาทำแบบนี้กับแบทแมนบ้าง จะเป็นอย่างไร?


 

    ล่าสุด Mattson Tomlin ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง the Batman ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Den of Geek เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ที่เขาได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับแมตต์ รีฟส์ แม้ว่าเขาจะเปิดเผยเรื่องราวไม่ได้มากมาย แต่ก็แง้มบอกผู้สื่อข่าวว่า…

 

    “ผมคิดว่าในฐานะคนสร้างหนังของแมตต์ รีฟส์ ถ้าคุณได้ลองดูงานของเขา ไม่ว่าจะเป็น Let Me In หรือ Cloverfield หรือ the Planet of the Apes เขาจะเน้นไปที่เรื่องราวของอารมณ์ เขาแทบไม่มีฉากแอ็คชั่นใหญ่ ๆ เลย เหมือนทุกครั้งที่เขาทำ เขาจะลงลึกไปถึงจิตวิญญาณของตัวละคร มันเป็นการมอง Batman ในฐานะที่เป็นคน ๆ หนึ่งที่ต้องก้าวผ่านบาดแผลในจิตใจ แล้วแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เขาตอบสนองต่อสิ่งนั้น แทนที่จะหลีกหนีมันไป ผมคิดว่าหนังเดินไปในทางที่น่าสนุกและน่าสนใจมากเลยล่ะครับ ผมคิดว่านั่นแหละเป็นทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้แล้ว”

 

 

    น่าสนใจทีเดียวว่าเรื่องราวบาดแผลที่บรูซ เวนย์ ต้องพบเจอในวัยเด็กนั้นจะส่งผลอย่างไรกับชีวิตของเขาในฐานะของแบทแมนบ้าง แน่นอนว่านั่นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาหันมาสวมผ้าคลุม แต่ยังไม่มีแบทแมนเวอร์ชั่นไหนลงลึกไปว่าภายใต้หน้ากากนั้น เขากำลังเจ็บปวดและเผชิญหน้ากับอะไรบ้าง ต้องรอติดตามชมกันต่อไป

 

Source: Screen Rant

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง