HIGHLIGHT CONTENT

นี่จะไม่เหมือนเวอร์ชั่นไหน! แง้มความต่าง The Batman การกลับมาของเงามืดแห่งก็อตแธม

  • 1,086
  • 24 ก.พ. 2022

 

 

นี่จะไม่เหมือนเวอร์ชั่นไหน! แง้มความต่าง

The Batman การกลับมาของเงามืดแห่งก็อตแธม

 

                เราได้เห็น Batman มาแล้วหลายเวอร์ชั่น แต่การกลับมาครั้งใหม่นี้ ภายใต้การกำกับของแมตต์ รีฟส์ และการแสดงของโรเบิร์ต แพททินสัน เรากำลังจะได้เห็น The Batman ในรูปแบบใหม่ ที่มีความดำมืด เป็นมนุษย์ และมีความสืบสวนสอบสวนยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ ก่อนที่ทุกคนจะได้ไปสัมผัสกับการกลับมาของอัศวินรัตติกาล ผู้ปราบเหล่าร้ายในเมืองก็อตแธมจากเงามืด มาอุ่นเครื่องกันหน่อยว่าในฉบับนี้เราจะได้เห็นความต่างอะไรที่ไม่เหมือนเวอร์ชั่นก่อน ๆ บ้าง

 

1.นี่จะไม่ใช่หนังซูเปอร์ฮีโร่

                จากคำสัมภาษณ์ของโรเบิร์ต แพททินสันที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ เขาได้ระบุว่า ในเนื้อเรื่องนั้นประชาชนชาวก็อตแธมจะไม่ได้มองว่า Batman คือผู้พิทักษ์ แต่จะมองว่าเขาเป็นเหมือนโรคร้ายอีกอย่างหนึ่งของเมืองนี้ ไม่เพียงเท่านั้นในตัวอย่างเราก็ได้เห็นเขานิยามตัวเองแล้วว่า เขาคือผู้ล้างแค้น ไม่ใช่แบทแมน อีกทั้งโทนของภาพยนตร์ที่มีการเปิดเผยออกมา ตัวแมตต์ รีฟส์ ผู้กำกับก็ได้มีการย้ำว่า ภาพยนตร์ของเขาจะมีความเป็นหนังสืบสวนสอบสวน

 

2.โทนของภาพยนตร์ที่แตกต่าง

                ในภาพยนตร์ Batman ทุกเวอร์ชั่นที่ผ่านมา เราได้เห็นการตีความอัศวินรัตติกาลคนนี้ออกมาหลายรูปแบบ แต่สิ่งที่ทุกรูปแบบมีเหมือนกันก็คือ ความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ยังคงติดกับความเป็นการ์ตูนคอมิกส์อยู่พอสมควร แต่ใน The Batman นี้ ตัวเนื้อเรื่องแทบจะถอดความเป็นคอมิกส์ทิ้งไป แล้วใส่ความนัวร์, ความอึมครึม และเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ถ่ายทอดผ่านงานภาพ แสง และสีที่ขับดันบรรยากาศของหนังให้มีความ Cinematic มากกว่าที่เคยเป็นมา

 

 

3.มรดกแห่งตระกูลเวนย์

                นี่จะเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์ The Batman เลยที่จะพาเราไปสำรวจถึงรากลึกของตระกูลเวนย์ ประวัติศาสตร์ของมหาเศรษฐีแห่งก็อตแธมผู้ใจบุญ แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นฉากที่มาที่ไปของการที่บรูซ เวนย์ เปลี่ยนตัวเองจากคนธรรมดา เป็นแบทแมน แต่เราจะได้เห็นเบื้องลึกของตระกูลนี้ กับเรื่องราวที่ไม่เคยถูกเล่าในเวอร์ชั่นไหนมาก่อน ทั้งหมดโยงใยกลายเป็นสิ่งที่บรูซ เวนย์จะต้องสะสาง ผลักดันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้มข้นยิ่งกว่าเดิม

 

4.ความเป็นมนุษย์ของ Batman

                เราได้เห็น Batman มาหลายรูปแบบ ทั้งเพลย์บอย หรือมหาเศรษฐี แต่ในเวอร์ชั่นนี้ฉีกไป เขาคือคนที่ทนทุกข์ และโกรธแค้น แล้วใช้ชุดแบทแมนเป็นเหมือนทางออกในการรักษาบาดแผลในจิตใจ มองเหล่าอาชญากรเป็นดั่งขวากหนามที่ต้องกำจัดทิ้ง แต่เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไป เราจะได้เห็นเขาต้องแบกรับหลายสิ่งหลายอย่างเอาไว้บนบ่า และข่มเก็บมันไว้ใต้หน้ากากนั้น แบทแมนจะยังคงความสุขุมเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน แต่เราจะสัมผัสมันได้ผ่านภาษากาย และแววตานั้น ทำให้นี่คือหนึ่งในแบทแมนที่มีความเป็นมนุษย์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 

                นี่เป็นเพียงความแตกต่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของ The Batman ในเวอร์ชั่นนี้เท่านั้น เราเชื่อว่าในภาพยนตร์ยังมีอีกมากมายที่รอให้ทุกคนเข้าไปค้นหา ซึ่งครั้งนี้เขาจะต้องเผชิญหน้ากับอาชญากรตัวเป้งแห่งเมืองก็อตแธม ทั้งคาร์มิน ฟัลโคนี หรือมือขวาของเขา อ็อซ หรือ เพนกวิน และวายร้ายโรคจิตผู้ปั่นประสาทด้วยปริศนาที่จะเผยเบื้องหลังของเมืองอันต่ำทราม เดอะ ริดเลอร์ รอชมพร้อมกันกับ The Batman กำหนดฉาย 3 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง