HIGHLIGHT CONTENT

เตรียมผวา!! Get Out หนังเขย่าขวัญ ทำเงินอันดับ1 ในอเมริกา พร้อมหลอนในไทย

  • 56,615
  • 14 มี.ค. 2017

เตรียมผวา!! Get Out หนังเขย่าขวัญ
ทำเงินอันดับ1 ในอเมริกา พร้อมหลอนในไทย 

 

 


Get Out เป็นภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส จากการสร้างของบลัมเฮาส์ (ผู้สร้าง The Visit, หนังหลายภาคเรื่อง Insidious และ The Gift) และกำกับโดยจอร์แดน พีเล   เรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มอเมริกันผิวสีที่เดินทางไปเยี่ยมบ้านของแฟนสาวซึ่งเป็นคนผิวขาว  เขาเริ่มติดอยู่ในกับดักของเหตุผลแท้จริงที่น่าขนลุก ของการเชิญเขาไปที่บ้าน

เมื่อคริส (แดเนียล คาลูยา จากเรื่อง SICARIO) กับโรสแฟนสาวของเขา (อัลลิสัน วิลเลียมส์ จากซีรีส์เรื่อง Girls) พัฒนาความสัมพันธ์มาถึงจุดที่ไปเยี่ยมบ้านของพ่อแม่แฟน  เธอจึงชวนเขาไปพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่บ้านของพ่อแม่เธอ คือมิสซี (แคเธอรีน คีเนอร์ จาก Captain Phillips) และดีน (แบรดลีย์ วิทฟอร์ด จาก The Cabin in the Woods) ทางตอนเหนือของรัฐ

ตอนแรก คริสอ่านท่าทีเอื้ออารีที่ดูมากเกินของครอบครัวนี้ ว่าเป็นเพราะความประหม่าในการรับมือกับความสัมพันธ์ของลูกสาวกับหนุ่มต่างสีผิว แต่เมื่อเวลาช่วงสุดสัปดาห์ยิ่งผ่านไป  การค้นพบสิ่งที่สร้างความกังวลใจที่มากขึ้นเรื่อยๆ ก็นำเขาไปพบกับความจริงที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน

หนังที่มีส่วนผสมเท่าๆกันของเรื่องราวเขย่าขวัญ และการวิจารณ์ที่กระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาเรื่อง Get Out เขียนบทและกำกับโดยจอร์แดน พีเล (จาก Key and Peele) และอำนวยการสร้างโดยเจสัน บลัม จากบลัมเฮาส์ (ผู้สร้างเรื่อง Split) ร่วมกับฌอน แม็คคิททริค (จาก Donnie Darko, Bad Words), เอ็ดเวิร์ด เอช. แฮมม์ จูเนียร์ (Bad Words) จากคิวซี เอนเตอร์เทนเมนต์ และพีเล   มีเคเล็บ แลนดรี โจนส์ (จากหนังหลายภาคเรื่อง X-Men), สตีเวน รูท (No Country for Old Men), มิลตัน “ลิล เรล” ฮาเวอรี (The Carmichael Show), เบ็ตตี้ เกเบรียล (The Purge: Election Year), มาร์คัส เฮนเดอร์สัน (Pete’s Dragon) และลาคีธ สแตนฟิลด์ (Straight Outta Compton) ร่วมแสดง
นิตยสารวาไรตี้เรียกหนังเรื่องนี้ว่า “การวิพากษ์สังคมที่น่าตะลึง” ที่ “พิสูจน์ว่าเป็นความกล้าหาญอย่างแท้จริง” 

และฮอลลีวูด รีพอร์เทอร์ ชื่นชมว่าเป็น “หนึ่งในหนังเขย่าขวัญที่น่าพึงพอใจที่สุดในรอบหลายปี”  ร่วมแสดงโดยเคเล็บ แลนดรี โจนส์ (จากหนังหลายภาคเรื่อง X-Men) ในบทเจเรมี น้องชายของโรส, สตีเวน รูท (No Country for Old Men)เป็นจิม ฮัดสัน คนขายงานศิลปะท่าทางแปลกๆที่เริ่มถูกชะตากับคริส, มิลตัน “ลิล เรล” ฮาเวอรี (The Carmichael Show) เป็นร็อด วิลเลียมส์ เพื่อนซี้ของคริสและนักสืบสมัครเล่น ที่ไม่ยอมเชื่อว่าเพื่อนของเขาปลอดภัย, เบ็ตตี้ เกเบรียล (The Purge: Election Year) เป็นจอร์จินา แม่บ้านของครอบครัวอาร์มิเทจ, มาร์คัส เฮนเดอร์สัน (Pete’s Dragon) เป็นวอลเทอร์ คนดูแลสนามของครอบครัว และลาคีธ สแตนฟิลด์ (Straight Outta Compton) เป็นโลแกน คิง แขกหนุ่มที่มาร่วมงานฉลองช่วงสุดสัปดาห์ ที่ดูเหมือนไม่ค่อยเข้ากันเอาซะเลย กับภรรยาที่อายุมากกว่าของเขา 

พีเลได้ทีมงานเบื้องหลังที่มีความสามารถมาร่วมงานมากมาย เช่นผู้กำกับภาพ โทบี โอลิเวอร์ (จาก Insidious: Chapter 4 ที่กำลังจะออกฉาย),  รัสตี สมิธ คนออกแบบงานสร้าง (จาก Meet the Fockers), เกรเกอรี พล็อตคิน คนตัดต่อ (จากหนังหลายภาคเรื่อง Paranormal Activity), เนดีน เฮเดอร์ส คนออกแบบเสื้อผ้า (จากซีรีส์เรื่อง Into the Badlands) และ ไมเคิล เอเบลส์ คนทำดนตรีประกอบ  ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารของ Get Out คือเรย์มอนด์ แมนส์ฟิลด์ (จาก The Messenger), คูเปอร์ ซามูเอลสัน (Whiplash), ฌอน เรดิค (จาก The Messenger) และจีเน็ตต์ วอลเทอร์โน (จาก หนังหลายภาค เรื่อง The Purge)

 

 

ลวงร่างจิตหลอน

  • 21 October 2018
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง