HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยแล้ว! ภาพยนตร์ที่ทำกำไรสูงที่สุดในปี 2017 จนถึงตอนนี้ ได้แก่...

  • 35,120
  • 10 ส.ค. 2017

 

เฉลยแล้ว! ภาพยนตร์ที่ทำกำไรสูงที่สุดในปี 2017 จนถึงตอนนี้ ได้แก่...

 

ไม่ใช่ทุกครั้งที่ภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์จะสามารถทำกำไรได้สูงที่สุดประจำปี ด้วยทุนสร้างมหาศาลบวกกับงบประมาณในการโปรโมทด้วยแล้ว เป้าหมายของรายได้ก็ยิ่งต้องสูงมากขึ้นไปอีก ในขณะที่ภาพยนตร์ที่ลงทุนเพียงน้อยนิด แม้ว่ารายได้อาจจะไม่สูงเท่าภาพยนตร์เรื่องอื่น แต่เมื่อคำนวณถึงกำไรแล้วกลับคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม เพราะไม่ว่าอย่างไรสิ่งที่ทำให้ค่ายหนังอยู่ได้ก็คือผลกำไรจากภาพยนตร์ที่สร้างอยู่ดี

 

สำหรับปี 2017 ที่ผ่านมาเกินครึ่งปีนี้ มีภาพยนตร์มากมายหลายเรื่องเข้าฉาย มีทั้งเปรี้ยง และปิ๋ว ภาพยนตร์หลายเรื่องที่เราหลายคนคิดว่าจะทำรายได้ถล่มทลาย กลับเงียบสนิท แต่สำหรับภาพยนตร์ที่สามารถทำกำไรได้สูงที่สุดในปี 2017 จนถึงตอนนี้ รายงานจากเว็บไซต์ The Wrap ก็คือภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Get Out จากสตูดิโอ Blumhouse สตูดิโอที่มีนโยบายสร้างภาพยนตร์ด้วยทุนสร้างเพียงน้อยนิด แต่สามารถทำรายได้ได้มากมาย แม้จะไม่มหาศาลแต่ก็สามารถทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ

 

 

Get Out ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ตีแตกในเรื่องการเหยียดสีผิว เสียดสีสังคมอเมริกันได้อย่างเจ็บแสบ ชนิดที่เหมือนเอาน้ำเกลือไปราดแผล ด้วยทุนสร้างเพียง 4.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ บวกกับงบการโปรโมทอีกประมาณ 30 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ แต่กลับทำรายได้ทั่วโลกได้ไปสูงถึง 252 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วสูงถึง 630%

 

 ในขณะที่ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลกจนถึงตอนนี้อย่าง Beauty and The Beast ที่มีทุนสร้างสูงถึง 160 ล้านเหรียญ กับรายได้ 1.26 พันล้านเหรียญ เมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วจะอยู่ที่ 400% ความต่างนี้แสดงให้เห็นว่า บางครั้งภาพยนตร์ทุนสร้างสูงอาจจะไม่ได้ทำกำไรให้กับค่ายสร้างหนังได้มากอย่างที่คิด

 

 

อย่างไรก็ตามปี 2017 ก็ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะในช่วงหลังจากครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไปยังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่เตรียมเข้าฉายอยู่ และมีทั้งภาพยนตร์ทุนสร้างต่ำ และทุนสร้างสูง คงต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่าภาพยนตร์เรื่องไหนจะกลายเป็นภาพยนตร์ที่สามารถทำกำไรได้สูงที่สุดในปีนี้ แต่ในตอนนี้ภาพยนตร์ที่น่าจับตามองมากที่สุด และเป็นแนวระทึกขวัญ สยองขวัญเหมือนกันกับภาพยนตร์เรื่อง Get Out ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในตอนนี้ อย่าง Annabelle : Creation จะสามารถสร้างกำไรตีตื้นขึ้นมาสูสีกับ Get Out ได้หรือไม่ เพราะด้วยกระแสความหลอนแล้วน่าจะสูสีกันไม่น้อย

 

 

ลองไปพิสูจน์กันกับจุดเริ่มต้นตำนานของตุ๊กตาผีที่หลอนที่สุด Annabelle : Creation ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: https://moviepilot.com/p/get-out-is-now-the-most-profitable-film-of-2017-so-far/4341960

โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

  • 16 March 2017
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง